[ASB - Mới] - Clip giải thích, minh họa thực tế về hệ ASB giảm trượt ngang!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 9/5/10.

  1. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào Bạn

    1__ Nếu làm cổ xe đi đã nhiều Km có thể chén đã " ăn " với đạn cần phải bảo trì chỉnh vô tí xí cho khít lại , đó là bình thường thôi .

    2_ Hiện tượng xe qua gờ cao , vạch giảm tốc hay chạy ở vận tốc cao đường không chuẩn lắm có hiện tượng lắc , bê là do những yếu tố sau

    ++ kết cấu thiết kế gấp sau Ex còn yếu ( bạn có thể tham khảo so sánh với su sport sẽ thấy rõ )

    ++ Cao su gấp cũng là yếu tố tạo nên độ "rơ " mất cân bằng khi chịu lực lớn

    ++ Nhún sau do chạy theo GIÁ nên vật liệu cũng hơi tệ ( luyện kim kém , mác thép thấp ..mau mòn , mất hơi )

    3_ Bạn thay bạc đạn đũa cho cao su cũng là phương án tốt . Nhưng phải thay bạc đạn tốt mới có độ bền và nhớ dự trù thêm phương án chống nước và đất bụi cho bạc đạn .



     
  2. Erebus

    Erebus Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/09
    Bài viết:
    1,035
    Được thích:
    1,964
    Cảm ơn chú đã giải đáp cho con. ^_^. Ít hôm sẽ sang chú kiểm tra lại dàn cổ.
     
  3. winters

    winters Bằng A3

    Tham gia:
    11/8/08
    Bài viết:
    511
    Được thích:
    81
    Chào chú Sơn
    tháng trước con có đem chiếc NoLX sang làm asb với chén cổ bi đũa , hôm nay con mới coi lại thấy xe con ko có cái cà rá ở gần chảng ba ,để vậy lâu ngày có sao ko ạ ?
     
  4. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào Bạn

    Chỉ có dòng xe Ex khi hạ phuộc mới có " cà rá " , xe bạn là Nolx làm ASB không cần hạ phuộc nên không có " cà rá "
     
  5. EX_2011_GP

    EX_2011_GP Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/11
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    1,535
    Chào chú Sơn,
    Thay vì dùng bạc đạn đũa, mình dùng bạc tiện được không chú? Ý cháu là sẽ xài lại phần ống trong (ôm cây bulong cốt gấp), ống ngoài thì tiện có độ dày bằng lớp cao su + ống ngoài hiện hữu. Vậy khỏi lo vụ IP chống nước và bụi.
     
    #475 EX_2011_GP, 5/4/12
    Sửa lần cuối: 5/4/12
  6. winters

    winters Bằng A3

    Tham gia:
    11/8/08
    Bài viết:
    511
    Được thích:
    81
    cảm ơn chú Sơn
    nhà con còn chiếc ex2011 tính làm full bộ phuộc với cổ
    bên chú có sẵn ty ex2010 ko ạ , nếu có con chạy xe qua làm luôn khỏi chạy đi mua :D
     
  7. BimKute

    BimKute Bằng A2

    Tham gia:
    20/3/10
    Bài viết:
    194
    Được thích:
    1,094
    Anh ongnhunHP7 ơi, sao em thấy mấy cái lỗ dưới cây ty nhỏ ở trong có sẵn rồi phải ko, việc anh làm chỉ là dời lỗ mới và bít lỗ cũ thôi phải ko anh?
     
  8. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào Bạn

    Bạn cũng có thể dùng bạc tiện ( thau hay pip ) cũng được nhưng tuổi thọ có thể sẽ thấp hơn

    __ Bạn cũng cần lưu ý "ắc " lăn với bạc cũng cần là thép đã tôi và mài càng bóng càng tốt , chú ý cần mài thêm rảnh trên ắc ( hình số 8 ) để chứa mở bôi trơn .

    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG .




    ===== Bổ sung vào lúc 19:08 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:54 =====




    Chào Bạn .

    Bạn nhận xét đúng rùi , công việc chỉ có đơn giản vậy thôi . Nhưng đễ hiểu được bít đi những lổ điều áp của ZIN , kiến tạo những " lổ " theo thứ tự mới có khả năng thỏa mãn giảm xóc mà vẫn hấp thu được lực " ảo" quán tính thì cần phải có tri thức và 1 ít may mắn khám phá được 1 định lý mới trong vật lý về chuyển động của lưu chất .
     
    #478 ongnhunHP7, 5/4/12
    Sửa lần cuối: 5/4/12
  9. wachtinh94

    wachtinh94 Bằng A3

    Tham gia:
    15/8/09
    Bài viết:
    531
    Được thích:
    834
    Chú ơi cho con hỏi cái này ngoài lề được không ạ. Con đang đi cặp YSS Yes-i. Bị xì dầu 1 bên. Tiệm chú có nhận phục hồi lại không ạ. Có gì chú cho con biết giá luôn nha. Thanks chú trước. Sr mọi người vì không biết hỏi ở đâu
     
  10. H.U.I

    H.U.I Bằng A2

    Tham gia:
    7/10/11
    Bài viết:
    428
    Được thích:
    303
    Chào chú
    xe cháu có hiện tượng như thế này
    khi xiết chặt 2 con ốc ở trục bánh trước, thì bánh xe trước nghiêng qua bên phải, gần cạ cái dè, không có cân bằng ở giữa, khi không xiết thì bánh cân bằng, chêm 1 miếng long đền ở giữa con cóc congtomet và ống phuộc thì bánh xe cân bằng 2 bên, nhưng phuộc thì lại nhún không được trơn tru so với lúc chưa chêm miếng long đền.
    chú có thể cho cháu pít vì sao bánh xe lại bị nghiêng hay ko ah.
    chảng 3, ty thì bình thường
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...