e cũng đi dc rồi,. nhưng ý em hỏi la` nên làm thao tác nào trước bóp côn. vào số .nhả côn ra trước để xe lăn xong mới vít ga. hay la` vít ga xong mới nhả côn từ từ phương án nào hay hơn ma` ko làm hại xe. e cảm ơn bác ạ ma` cho e hoi. xe em rc côn tay 2k11 mới đi dc 700km xe nữ đăng kí dc 4 tháng .e mua lại giá 35 củ có bị đắt ko hihi xe màu đỏ mới 99% nhé
Nữ đk nhưng vẫn là dòng xe Nam mà. Ah có điều này rất hay nè, trong cavet đk xe ko ghi số loại xe là ji cả (như Exciter chẳng hạn) mà chỉ ghi mỗi hãng xe: Yamaha, màu sơn thôi, kiểu này ai mà muốn lên X1R hoặc dán tem Spark thì có thể lách luật dễ dáng hơn đấy ). Phương án ko làm hại xe như bạn bảo thì làm như bạn samcuu ok đó, nhả dần dần côn khoảng 1/3 tay côn hoặc 2/3 sẽ thấy xe hơi cảm giác trườn về phía trước, lúc này vặn chút ga nhẹ và khi xe lăn bánh 1 lúc rồi thì thả dần dần hết tay côn ra (số càng nhỏ nhả càng chậm). Rồi bóp côn đồng thời giảm chút ga + chân móc lên số 2 (móc hơi mạnh chút vì mới đi ko quen sẽ móc nhẹ là về N đó), 3 thao tác đó thực hiện gần như cùng 1 lúc, rồi sau khi lên số 2 thì nhả 1/3 tay côn (tùy 1/3 hay 1/2, căn xem là côn bắt đầu bắt ở khoảng nào thì thả chừng ấy) và vặn ga, chú ý là thả vừa hết 1/3 tay côn thì ga liền nha ko là xe bị giật đó, 1/3 lúc nhả thì nhả nhanh cũng đc nhưng khi côn bám, vặn ga rồi thì nhả từ từ ra. Thực hành nhiều lần đến khi nào vào số ra côn vào ga mà ko giật là ok, nếu giật thì xem lại bước nhả côn vào ga căn chỉnh cho đúng lúc thì sẽ ngọt thôi....
xe mình cavet vẫn ghi là exciter mà bạn.nhưng màu sơn thì chỉ ghi xanh chứ k phải xanh trắng.mà xe m chạy gần 10 ngàn rồi thấy máy kêu hơi to.có cách khắc phục ko mấy bạn
Mệt ghê: Của em nó ghi Nhãn hiệu (Brand): Yamaha Số loại (Model code): Exciter Ghi chú: Tiếng Anh là có ghi luôn...ha ha ha...
Trong cuốn sổ hướng dẫn có đó bạn hiền Mới chạy thì đừng nên vặn quá 1/2 tay ga. Trên 1000km r` thì vô tư Muốn xe bền thì chạy đến 2000km hãy vô tư ^^