mình cũng mới lấy chiếc SX màu đỏ , xin đính chính với chủ topic , đúng là phải nổ máy mới bật đèn được nhưng đó là điện bình chứ không phải điện máy . mình đã quan sát kỹ ánh sáng của đèn rất đều chứ không bị giật giật như điện máy và trong sách HDSD cũng có nhắc đến phần này . đèn cốt gương cầu cho ra đường cắt sáng vàng và rất đều , khá giống xe hơi (VD : fortuner) . đèn pha thì bình thường như các xe máy khác . chỉ có điểm không hài lòng nhất là khi bật pha thì đèn cốt tắt . điểm này rất khác với xe hơi khi bật pha hoặc đá pha thì cả cốt và pha đều sáng . Mình nghĩ là Yamaha giới hạn phải nổ máy để xạc điện trong bình liên tục mới bật đèn được nhưng vì công suất bình và bộ sạc đều có giới hạn nên không thể mở 2 đèn cốt và pha sáng cùng một lúc được .
đọc bên mấy topic kia thấy có bác bảo là cái công tắc pha cos thì khi bật ráng để ở giữa đừng gạt xuống hết thi` sẽ sáng đc 2 đèn thui nghe nói zdj thui chứ thực tế chưa có điều kiện thử nghiệm
thay xong xe chạy khá đầm, cảm giác bàm đường hơn thấy rõ khi đi wa tấm sắt trên cầu, k còn đảo bánh hay lắc sang 1 bên nữa nhìn xe cứng hơn hẳn
từ lúc lấy xe về đến giờ mình vẫn chưa có thời gian chạy thử nên hôm qua mới chạy lần đầu . chạy một lúc thì mức báo nhiệt lên 4 vạch , nhấp nháy liên tục , đèn báo hỏng động cơ sáng , màn hình hiện chữ Error 1 , kim đồng hồ tốc độ ngừng chạy . mình chẳng hiểu bị làm sao nên tắt máy , khởi động lại chạy một hồi bị nữa . ráng lết qua đến nhà bạn gái xong bỏ lại xe bên đó luôn (bị chọc quê quá trời ) , sáng sớm chạy ra yamaha cho test lại thì kỹ thuật nói xe mới quá chưa được đào tạo kỹ thuật . báo gửi xe lại để gọi về tổng công ty . một hồi a kĩ thuật quen với mình đến , biết xe của mình a nhận làm và kiểm tra rất kỹ . đến chiều thì nhận đc điện thoại báo đã tìm ra lỗi . giắc cắm dây sensor báo nhiệt và công tơ mét chỗ gần đồng hồ bị lỏng , chập chờn . khắc phục xong a chạy lòng vòng test giùm mình hơn nửa tiếng . về đến nơi không có lỗi gì nữa 2 a e đang vui vẻ nói chuyện thì có 2 người trên tổng công ty yamaha xuống cầm theo đủ thứ : đồng hồ test , máy tính cảm biến , v.v... 2 a kia nói dòng xe này giống xe hơi là khi bị lỗi thì phải cắm dây vào máy tính để test chứ không có mò lung tung như các xe khác (việc này mình không lạ gì vì đã lái xe hơi gần 3 năm nay rồi) . xe mình chỉ bị trục trặc nhỏ về điện tử chứ máy móc , tản nhiệt bình thường hết . hy vọng từ giờ xe sẽ chạy ổn định luôn . mình rất hài lòng về service của Yamaha :-bd .
chắc một phần cũng nhờ chủ đại lý là người quen với gia đình mình , đại lý này là 3S Minh Quang ở 354 đường 3/2 Q.10 . không biết có bác nào lấy xe ở đây chưa . PS : mới gắn kính chiếu hậu Rizoma Tomok hàng Thái nhìn đẹp quá trời và rất hợp với dáng nhọn , ngầu của xe . mình chỉ gắn bên trái , không biết có nên gắn bên phải luôn không nữa .