Chuyển số đúng thời điểm ( perfect shift ) để tăng tốc nhanh nhất

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi quocbao1989, 25/2/12.

  1. -JinHa-

    -JinHa- Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/10
    Bài viết:
    444
    Được thích:
    540
    Đồng hồ Ex 2k11 e chả thấy cái vạch chia tốc độ nào cả :-B. Kéo thì kéo đc nhưng mà số 1 để 30 km/h hay số 2 kéo lên 40-45 km/h thì máy nó gầm lắm, nghe xót hết cả xe. E đi số 2 lên 30-35 km/h đá số 3 vừa êm mà cũng vọt, ko có bị yếu máy ji cả, ko ăn xăng, vẫn 55km/l như bình thường :D
     
  2. ptp3219

    ptp3219 Bằng A4

    Tham gia:
    24/3/10
    Bài viết:
    1,471
    Được thích:
    6,563
    Đã áp dụng từ khi tìm hiểu và chơi rành trong NFS U2. Mang áp dụng ngoài đời còn nhiều yếu tố khác , cảm nhận lực máy dc rồi thì cảm thấy thích lắm ..^^!

    Mà ae đã đi IC độ thì ráng mà canh rpm bằng đồng hồ đo rpm đi nha! hơi bị choáng ak ..^^!
     
    #102 ptp3219, 6/3/12
    Sửa lần cuối: 6/3/12
  3. curlyvn

    curlyvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/1/08
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    908
    cho mình hỏi, nếu lên IC không hảm tua có thể tăng được momen xoắn cực đại ko, nếu ko thì IC không hảm tua chỉ có tác dụng để tăng vận tốc tối đa thôi sao ?
     
  4. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    IC không hãm tua chỉ tăng tua máy cực đại thôi chứ không thay đổi mã lực hay moment cực đại, ngoại trừ các loại IC có tính năng thay đổi cả góc đánh lửa thì sẽ tăng mã lực và moment lên thêm 1 tí.

    Mã lực và Moment chỉ đạt giá trị cực đại tại 1 vòng tua nhất định nào đó, khi qua ngưỡng này thì mặc dù tua máy vẫn tăng nhưng cả 2 giá trị này đều giảm xuống


    Nghiên cứu thử nhé bạn
    Ex 2011 5 số
    Công suất tối đa 9.21kW (12.5PS) / 8500 vòng/phút
    Mô men cực đại 12.09N.m / 6000 vòng/phút

    [​IMG]
    (BlogXeCo)
     
  5. tintuidi

    tintuidi Bằng A1

    Tham gia:
    24/5/10
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    74
    trước giờ chẳng biết đến cái vụ "phơ phệch síp" gì cả ,mấy lần thử xe toàn đá số khi cảm nhận lực máy đã hết nhìn đồng hồ vào khoảng 45-70-105 trừ đi cái ảo của đồng hồ ex thì khoang 40-60-90.chắc ai cũng thấy ex 4 số mà dá 1 qua 2 ở tốc độ dưới 30 thì nó ì máy thế nào.như vạy kết luận "phơ phệch síp" không phải ở 5500rpm mà cao hơn nhiều(khoảng 7500-8500) và max sp của ex cũng chỉ khoảng 115 thôi vì công suất lớn nhất ở 8500(xe mình đồng hồ chỉ 130 nhưng gps đo được có 110)
     
  6. i_speed_fashion

    i_speed_fashion Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    139
    cư' hêt' tua đa' sô' khi đo' may' rơt' tua xuông' ngay max torque la` ok - canh max torque đa' sô' tua may' rơt' thâp' le` te` bôc' j nôi~
     
  7. zodiac260889

    zodiac260889 Bằng A1

    Tham gia:
    7/1/11
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    89
    sao Ex 2k10 số 3 max tua có ~90 zay,thấy kéo cung kinh lắm mà. theo biểu đồ chắc chay 40-60-max tua-4 la dc nhỉ.vì nếu số 3 ko tận dụng thì hơi phí tí,nếu kéo vs SH thì thua. Từ lâu e cũng hoài nghi thang Ex2k10 chỉ 120 là cùng.chạy thấy sao sao.xe mà không có phong độ tốt thì sao lên dc 120.:D
     
  8. -JinHa-

    -JinHa- Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/10
    Bài viết:
    444
    Được thích:
    540
    Làm tròn số cho Ex 2011 thì là 30->45->60->70 thì chuyển số. Nhưng mà đi số 1 kéo 30 hoặc số 2 kéo 45 mà chuyển số thì máy gào dữ lắm, mọi người nhìn với ánh mắt hình viên đạn ngay :-s. Số 5 max đc 158 km/h tại 11k rpm khiếp thật. Ai đã lên IC độ lò xo đầu rồi thì vào điểm danh xem max số 5 lên đc bnhiu đi :D. Chắc cái biểu đồ này là tính cho bài zin.
     
  9. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Sai rồi, nếu theo bảng trên thì đối vối 2011 phải sang số như sau:
    (số1) -> 44km/h (9000rpm) -> (số2) -> 58 km/h (8000rpm) -> (số3) -> 71km/h (7300rpm) -> (số4) -> 86km/h (7300rpm) -> (số5) -> hết ga

    Lý do là vì: vì tua máy đạt momen xoắn cao nhất của Exciter là 6000rpm nên phải sang số sao cho khi vừa sang số thì tốc độ sẽ ứng với 6000rpm tại số đó để có momen cao nhất.

    Ví dụ tại tua máy 6000rpm của số 3, tốc độ sẽ đạt được 58km/h nên trước khi sang số thì số 2 phải đạt được 58km/h, mà tại tốc độ này thì tua máy của số 2 sẽ là 8000rpm
     
  10. pipo12345

    pipo12345 Bằng A2

    Tham gia:
    23/9/09
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    349
    bài viết hay lắm, cũng hiểu đc 8/10 thôi cái phần vòng đang định hình để hiểu ^^
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...