trên đồng hồ xe có chia vạch sang số mà, mà đó hình như cũng là perfect shift của xe thì phải? em thường đá số ngay vạch sang số luôn....cái đó có phải perfect shift ko nhỉ? bà con chỉ giáo thêm.......
EX ko có vạch chia số như mấy xe của honda nha bro về cái perfect shift thì mình ko ý kiến..tại trước giờ chưa xài qua cái đồng hồ đo tua nào. tự mình cảm nhận thôi theo mình nghĩ, cách này dùng để đua trong trường, chứ ra ngoài chạy đoạn ngắn, cây 2, cây 7, 1 trụ, 2 trụ...thì không thể chạy lại mấy xe chạy hết tua-đá số...may ra ăn đc cú đề pa, hết số 2 mà còn canh perfect shift là bị tụi nó cho ngửi khói ngay :-B
Zậy bây h có ai đút kết dc 1 câu,đối vs Ex thì số 1 chạy tới bnhiu thi sang số,số 2,số 3 chạy tới bnhiu sang số thì sẽ tối ưu và có thể đạt maxspeed ko?
Hình như cái vạch đó là vạch hết số của từng số chứ đâu phải vạch sang số đúng thời điểm đâu:-/. Mà chắc chỉ có Ex đời 2010 trở xuống mới có chứ Ex 2k11 chả có thấy cái vạch nào hết trơn :|
theo kinh nghiệm chạy của mình ,khi đi ex 2011 cảm thấy tăng tốc ở số 2 khá nhẹ và vọt lẹ ,khi đề số 1 ,mình kéo nhưng không max ga ,ma chỉ tới mức cảm thấy máy hơi gầm lớn 1 chút là bóp côn đá lên số 2 và kéo ga số 2 tiếp thì sẽ vọt khá nhanh ,lúc đó nhìn kim đồng hồ là 23 đến 25km/h là lên số 2 ,nhưng lưu ý 1 chỗ vừa đa sang số 2 ,mà vặn ga giống số 1 thì lập tức cảm giác hụt ga phải mất 1s sau thì tốc độ mới ổn định lại ,và từ đó mình thử lại thì không vặn ga ở số 2 nhiều nữa ,mà chỉ kéo vừa đủ để vọt mạnh rồi lên ga từ từ cứ thế cho số 3 và 4 ,cảm nhận máy khá vọt khi chuyển số ,số 2 thì từ khoảng 40 đến 45 là đá sang số 3 rồi ,đối với zin nhá ,đó chỉ là kinh nghiệm chạy ex của mình ,tăng tốc khá nhanh ,vòng tua thì không biết sao chỉ dựa vào cảm nhận mà đá ,đừng chém nhé, chỉ chút kinh nghiệm chỉa sẻ cùng ae để học hỏi thôi