Chuyển số đúng thời điểm ( perfect shift ) để tăng tốc nhanh nhất

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi quocbao1989, 25/2/12.

  1. linh.homie

    linh.homie Bằng A4

    Tham gia:
    20/8/11
    Bài viết:
    611
    Được thích:
    690
    Sang số sống thì những người quá hiểu chiếc xe của mình mới có thể làm dc 1 cách an toàn thôi bác...còn bình thường thì hên hoặc do quên nên lở chân đá luôn thôi...tốt nhất nên bóp 1 chút côn...!

    Kẹt số có thể do đá số ko dứt khoát thôi bác...chứ xen zin hay ko zin có liên quan gì đâu :D
    nói chung người có kỉ năng chạy côn tay ( máu pha xăng :D ) thì làm điều này dể thôi bác...đá số mà xe ko giật là thành công bước đầu rồi đấy...canh tua máy thích hợp để gọi là bơ phéc nửa là ok :)
     
    1 person likes this.
  2. ragon21

    ragon21 Bằng A2

    Tham gia:
    12/12/09
    Bài viết:
    275
    Được thích:
    37
    Đã đụng đến côn rồi thì sao lại kêu là sang số sống bạn,sang số sống là không bóp côn luôn ak :D
     
    1 person likes this.
  3. exciter2424

    exciter2424 Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    707
    Được thích:
    631
    thì k bóp côn chứ sao:) đá thử vài lần rồi cảm nhận đi bạn,rất là kotex:">:">trước đi xì pò hay đá sống cảm giác tê tê:)h đi ex đá sống hơi chán:(
     
    1 person likes this.
  4. jungleman95

    jungleman95 Bằng A4

    Tham gia:
    6/2/11
    Bài viết:
    1,521
    Được thích:
    4,906
    vote cho sự mày mò nè ^^
    mà e nghĩ thật ra lý thuyết là 1 chuyện còn việc có áp dụng đc hay ko là chuyện khác nữa
    đã số mọi ng shift số chỉ với cảm nhận mà thui ^^
    nếu áp dụng tốt đc thì quá đỉnh ^^
     
    1 person likes this.
  5. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    :)), anh em chơi Need For Speed từ phiên bản Underground 2 là có vụ này, chơi phần đua Drag sẽ thấy . :)), cái cách canh tua này mấy anh nài biết từ lâu rồi, nhưng giờ hệ thống lại bằng kiến thức cho anh em đọc vào có cái nhìn chính xác hơn là rất đáng quý, Vote !
     
    1 person likes this.
  6. farcry_206

    farcry_206 Bằng A2

    Tham gia:
    28/9/09
    Bài viết:
    360
    Được thích:
    377
    và hiện tại nó đang sắp là vấn đề bàn luận sôi nổi trên biker....
     
  7. tintuidi

    tintuidi Bằng A1

    Tham gia:
    24/5/10
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    74
    chưa chính xác đâu bạn.như ta đã biết tỷ số truyền giữa só 1 với số 2 chênh nhau rất nhiều,ở đây mình ví dụ số 1 mạnh gấp 1.5 lần số 2(chỉ là ví dụ thôi nhé vì làm biếng đi kiếm tỷ lệ hộp số ex) khi đó:

    -xe số 2 chuyển số ở 6000rpm sau khi sang số 2 tua máy sẽ tuột xuống còn 4000 rpm(momen đo trên trục khuỷu được 9N/m) mà momen xoắn của số 2 chỉ bằng 0.67 so với số 1(số 1 mạnh gấp rưỡi số 2) như vậy lực đẩy tới bánh xe chỉ còn 1/2 so với lúc chưa đá số(khoảng 6N/m khi đo trên trục số) như vậy xe sẽ ỳ thấy rõ.
    -xe số 1 vẫn tăng tốc ào ào bỏ xa xe số 2 cho đến 9000rpm lực đẩy vẫn còn đạt đến khoảng 7N/m sau khi đá số 2 tua máy sẽ tuột về 6000rpm momen sẽ vọt lên 11,5N/m qua nhông số 2 momen xoắn trên trục số sẽ khoảng 7.7N/m mạnh hơn cả chạy số 1 nhưng momen bắt đầu giảm dần ==> như vậy đã lỡ mất 1 khoảng monen bị tuột quá thấp ==>không tối ưu
    -trường hợp 3 xe số 1 vẫn tăng tốc ào ào bỏ xa xe số 2 cho đến 8500rpm lực đẩy vẫn còn đạt đến khoảng 8N/m sau khi đá số 2 tua máy sẽ tuột về 5600rpm momen sẽ vọt lên 11N/m qua nhông số 2 momen xoắn trên trục số sẽ khoảng 7.4N/m yếu hơn 1 chút sau khi đá số nhưng momen xoắn vẫn đang trong vùng gia tăng ==> tốt hơn.
    đó là tính toán của mình trên cơ sở ic hãm tua ở >9000 rpm còn nếu có hãm tua ở 8500rpm thì đương nhiên phải đá số ở tua thấp hơn.lí thuyết là vậy còn chạy thực tế là do cảm nhận về lực đẩy của xe và mức gầm của máy sẽ đưa đến quyết diinh đá số của tay đua.
     
    1 person likes this.
  8. linh.homie

    linh.homie Bằng A4

    Tham gia:
    20/8/11
    Bài viết:
    611
    Được thích:
    690
    vấn đề này chuẩn...:>...........
     
  9. untityou96

    untityou96 Tập Lái

    Tham gia:
    16/1/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    2
    cho hỏi tua máy của mã là bao nhiêu vậy?????
     
  10. anhdung160291

    anhdung160291 Bằng A4

    Tham gia:
    5/12/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    1,666
    Bài viết của bạn mình nhớ tới game Drag Racing wá
    Wa số đúng thời điểm perfect shift viết tắt nè ps nhé, thì sẽ sẽ có trớn tốt hơn,nói dân dã là tăng tốc nhanh hơn so với xe qua số tua dài hơn nhưng khi cầm 2 con Exciter 2011 hay 2010 ra test thử với nhau có ai chạy rồi qua số khi tua ở 55000 - 6000 đúng theo biểu đồ ko ? Nó nhanh hơn ở đề ba thôi khi qua số 3 trở đi thì sẽ tụt lại ngay bạn à.Thực tế

    Qua số sớm có lợi khi xe nào chạy đề ba ngắn vài trăm mét so với lực xe,hoặc ở các sô đầu 1-2 để bảo toàn độ bền và bắt kịp trớn xe đang lên.Còn ở các số cuối ví dụ Ex 10 11 từ số 3 (Ex 2010) 4 (Ex 2011) trở đi mình toàn thấy kéo ga khá cao mới qua số ( chắc chắn là hơn 6000 ).Nếu vẫn kiên quyết qua số đúng 6000Rpm thì mình nghĩ sẽ bị chiếc xe còn lại ngâm số 3-4 tua cao hơn qua mặt cái vèo hoặc dẫn trước chừng nữa trụ.

    Tóm lại nói wa số khi hết tua (hết tua khác với hết ga nhé) của mỗi số sẽ ko tốt về mọi mặt bằng việc wa số sớm hơn đúng thời điểm cảm nhận (Việc này ko nói vì người biết cầm xe ra test speed thì ắt hẳn đều biết chuyện này),thời điểm này do người cầm lái cảm nhận lực xe wa độ rung tiếng bô...Thường ở các số đầu người ta sẽ qua số sớm hơn ở các số cuối.Qua số đúng thời điểm ps chỉ có tác dụng giúp xe tăng tốc nhanh hơn wa số ở hết tua máy chứ ko hề giúp xe dễ dàng chạy tới MAX SPEED có thể đạt được của xe...

    Thời điểm này gọi là Over Rev chứ ko phãi Over Shift,khi qua số ở tình trạng này dù thế nào đi nữa tua máy sẽ không bao giờ bị đứng im 1 lúc lâu như trong GAME đâu bạn à,trong game bị như vậy do bạn nâng cấp phần GRIP quá cao nên được như vậy.

    Chắc lần sau bạn sẽ post về Ferfect Lauch quá !
    Thanks bạn chịu khó post bài cho anh em thảo luận.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...