Chuyển số đúng thời điểm ( perfect shift ) để tăng tốc nhanh nhất

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi quocbao1989, 25/2/12.

  1. nhan_nt26

    nhan_nt26 Bằng A4

    Tham gia:
    30/12/09
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    892
    up cho bài viết bổ ích, hồi xưa chơi Need For Speed thích nhất dạng đua drag này
     
    1 person likes this.
  2. [Nos]

    [Nos] Bằng A4

    Tham gia:
    27/2/09
    Bài viết:
    734
    Được thích:
    1,015
    nếu là xe zin ra chạy thì cũng thua xe làm đề điếm nài tốt xe yếu thì cũng thua
    còn đã làm máy xe mạnh nài yếu 1 tí cũng chưa chắc thua , còn về ai canh qua số lúc này tùy xe tùy người thui
    theo mình thì vừa rần là qua đừng để rống máy quá mới đá thì mất nhịp và dễ ben đầu
     
    1 person likes this.
  3. emgai

    emgai Bằng A2

    Tham gia:
    6/2/10
    Bài viết:
    122
    Được thích:
    173
    Coi trên youtube thì đại khái cái này là sang số kô ngắt côn (sang số sống), Mình kô biết ý bạn nói ở đây là sang số có ngắt côn hay kô nữa ? tại vì nếu ex mà sang số sống có nguy cơ hư cục tăng sên cam lắm.
     
    1 person likes this.
  4. quocbao1989

    quocbao1989 Bằng A2

    Tham gia:
    5/3/09
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    760
    Đúng là nó sẽ về 6000 Nhưng như thế gọi là bị over shift - chuyển số quá muộn. Nếu vậy thì điều gì sẽ xảy ra.

    Dựa trên lý thuyết mà tớ học đc + 1 chút tưởng tượng Ta thử so sánh xem nhé.

    Nếu giả sử xe bạn đá số ở 6000. Thì tua máy sẽ chỉ giảm rất ít Chi xuống đến 5500 là cùng Sau đó nhờ có lực đẩy mạnh do chuyển số đúng thời điểm nên tốc độ động cơ sẽ đc đẩy lên rất nhanh.

    Còn nếu đá số ở 8000. Thì tua máy sẽ giảm rất nhiều xuống còn 6000 thậm chí tụt xuống 5500. Và nó sẽ đứng im tại ví trí này 1 lúc lâu rồi mới từ từ đẩy lên dần. Chứ ko như perfect shift. Khi vừa chuyển số là tua máy nó vọt lên ngay.

    Có thể là nói lý thuyết sẽ rất khó tin Nhưng thực sự nó là như thế.

    ===== Bổ sung vào lúc 23:59 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:54 =====


    Đấy là 1 dạng kỹ thuật sang số khác, "perfect shift" tớ nói ở đây là chuyển số vào thời điểm động cơ tạo lực đẩy mạnh nhất. Vì ko phải lúc nào động cơ cũng sinh ra momen tối đa
     
    1 person likes this.
  5. big_bear

    big_bear Bằng A4

    Tham gia:
    19/5/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    918

    ok bạn.thanks bạn.lúc trước cũng có thắc mắc chút mà hok biết hỏi ai.giờ bạn nói thì cũng hiểu rồi
     
    1 person likes this.
  6. exciter2424

    exciter2424 Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    707
    Được thích:
    631
    có 1 số cách đá số cũng có thể làm xe trườn đi rất nhanh,nhưng mình k biết rõ,bạn có thể phân tích đc k,(vd như có lần mình đá số sống ở vòng tua cao thì cảm thấy qua số sau xe bắt kịp tốc độ ngay,còn bóp côn thì delay mất khoảng 0.5s)
     
    1 person likes this.
  7. july92

    july92 Bằng A2

    Tham gia:
    13/7/09
    Bài viết:
    342
    Được thích:
    482
    bài viết bổ ích. mình cũng ko rành về đua xe lắm, nhưng chạy lâu lâu cũng căn được khoảng này, vụ delay do bóp côn cũng khôg lâu lắm, vì khi bóp côn sang số thì mình nhả tay côn nhanh vừa phải, lúc đó nồi vẫn còn trớn để bắt kịp => ko bị giật xe, và xe cũng tăng tốc nhanh hơn.

    chạy cảm nhận là chính, chưa chắc là cần đồng hồ đo tua, bạn mãi nhìn đồng hồ có ngày lên bàn thờ sớm, kéo ga nghe tiếng máy rồi sang số, cái này đi quen là cảm nhận được, ko cần phải mang xe ra kéo thường xuyên phá xe mới học được đâu, chỉ cần đi bình thường, sang số mà ko bị giật máy với nghe tiếng máy yếu lag ok rồi.
     
    1 person likes this.
  8. quocbao1989

    quocbao1989 Bằng A2

    Tham gia:
    5/3/09
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    760
    Để giải thích thì chúng tại lại phải dùng óc tưởng tượng vậy :D

    Thử tưởng tượng trước mặt bạn là cái đồng hồ đo tốc độ động cơ. Khi kim chỉ đến 8000rpm. Bạn bóp côn đá số , chuyện gì sẽ xảy ra?

    Kim đồng hồ sẽ tụt xuống 6000rpm. Nhưng ko phải vèo 1 cái là nó tụt về 6000. Nó sẽ có delay, Mất khoảng 1 s để kim chạy từ 8000 về 6000.
    Sở dĩ có time delay khi chuyển số là đơn giản bộ côn số trên ex chỉ là dạng stock cho xe phổ thông. Chứ đối với xe đua thì time chuyển số nhanh hơn nhiều. Ví dụ từ 8000 về 6000 chỉ trong chớp mắt.

    Khi bạn sang số sống thì cũng gần như bạn chuyển số trên xe đua vậy. Khoảng time khi tua máy từ A rpm giảm xuống B rpm Chính là thước đo thời gian chuyển số của 1 chiếc xe.
    Khi bạn sang số sống nghĩa là bạn đã rút ngắn khoảng time này lại. Điều này ko thể thực hiện đc trên xe côn tự động.
     
    2 người thích nội dung này.
  9. N.A.S

    N.A.S Bằng A4

    Tham gia:
    5/6/11
    Bài viết:
    1,812
    Được thích:
    3,690
    Bài viết này thik hợp vs 4 bánh hơn :p...còn 2 bánh dựa vào kinh nghiệm thì nhiều ...cảm nhận độ rần của máy ..PKL cũng vậy ...
     
    1 person likes this.
  10. beck_2111

    beck_2111 Bằng A3

    Tham gia:
    6/12/08
    Bài viết:
    587
    Được thích:
    731
    Cũng vẫn chỉ là lý thuyết thôi còn mỗi xe 1 khác và không phải ai cũng có đủ điều kiện để trang bị đồng hồ đo tua!
    1 cách khác để đạt điểm này không cần đồng hồ đua tua đó là cảm nhận khi máy đạt độ rung cao nhất ( ở đây không nên nhầm là lúc xe rung mạnh nhất nha!) thì đây là thời điểm máy đạt moment xoắn cao nhất! Còn làm sao đạt đc thì tùy cảm nhận :D
     
    1 person likes this.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...