nếu là xe zin ra chạy thì cũng thua xe làm đề điếm nài tốt xe yếu thì cũng thua còn đã làm máy xe mạnh nài yếu 1 tí cũng chưa chắc thua , còn về ai canh qua số lúc này tùy xe tùy người thui theo mình thì vừa rần là qua đừng để rống máy quá mới đá thì mất nhịp và dễ ben đầu
Coi trên youtube thì đại khái cái này là sang số kô ngắt côn (sang số sống), Mình kô biết ý bạn nói ở đây là sang số có ngắt côn hay kô nữa ? tại vì nếu ex mà sang số sống có nguy cơ hư cục tăng sên cam lắm.
Đúng là nó sẽ về 6000 Nhưng như thế gọi là bị over shift - chuyển số quá muộn. Nếu vậy thì điều gì sẽ xảy ra. Dựa trên lý thuyết mà tớ học đc + 1 chút tưởng tượng Ta thử so sánh xem nhé. Nếu giả sử xe bạn đá số ở 6000. Thì tua máy sẽ chỉ giảm rất ít Chi xuống đến 5500 là cùng Sau đó nhờ có lực đẩy mạnh do chuyển số đúng thời điểm nên tốc độ động cơ sẽ đc đẩy lên rất nhanh. Còn nếu đá số ở 8000. Thì tua máy sẽ giảm rất nhiều xuống còn 6000 thậm chí tụt xuống 5500. Và nó sẽ đứng im tại ví trí này 1 lúc lâu rồi mới từ từ đẩy lên dần. Chứ ko như perfect shift. Khi vừa chuyển số là tua máy nó vọt lên ngay. Có thể là nói lý thuyết sẽ rất khó tin Nhưng thực sự nó là như thế. ===== Bổ sung vào lúc 23:59 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:54 ===== Đấy là 1 dạng kỹ thuật sang số khác, "perfect shift" tớ nói ở đây là chuyển số vào thời điểm động cơ tạo lực đẩy mạnh nhất. Vì ko phải lúc nào động cơ cũng sinh ra momen tối đa
có 1 số cách đá số cũng có thể làm xe trườn đi rất nhanh,nhưng mình k biết rõ,bạn có thể phân tích đc k,(vd như có lần mình đá số sống ở vòng tua cao thì cảm thấy qua số sau xe bắt kịp tốc độ ngay,còn bóp côn thì delay mất khoảng 0.5s)
bài viết bổ ích. mình cũng ko rành về đua xe lắm, nhưng chạy lâu lâu cũng căn được khoảng này, vụ delay do bóp côn cũng khôg lâu lắm, vì khi bóp côn sang số thì mình nhả tay côn nhanh vừa phải, lúc đó nồi vẫn còn trớn để bắt kịp => ko bị giật xe, và xe cũng tăng tốc nhanh hơn. chạy cảm nhận là chính, chưa chắc là cần đồng hồ đo tua, bạn mãi nhìn đồng hồ có ngày lên bàn thờ sớm, kéo ga nghe tiếng máy rồi sang số, cái này đi quen là cảm nhận được, ko cần phải mang xe ra kéo thường xuyên phá xe mới học được đâu, chỉ cần đi bình thường, sang số mà ko bị giật máy với nghe tiếng máy yếu lag ok rồi.
Để giải thích thì chúng tại lại phải dùng óc tưởng tượng vậy Thử tưởng tượng trước mặt bạn là cái đồng hồ đo tốc độ động cơ. Khi kim chỉ đến 8000rpm. Bạn bóp côn đá số , chuyện gì sẽ xảy ra? Kim đồng hồ sẽ tụt xuống 6000rpm. Nhưng ko phải vèo 1 cái là nó tụt về 6000. Nó sẽ có delay, Mất khoảng 1 s để kim chạy từ 8000 về 6000. Sở dĩ có time delay khi chuyển số là đơn giản bộ côn số trên ex chỉ là dạng stock cho xe phổ thông. Chứ đối với xe đua thì time chuyển số nhanh hơn nhiều. Ví dụ từ 8000 về 6000 chỉ trong chớp mắt. Khi bạn sang số sống thì cũng gần như bạn chuyển số trên xe đua vậy. Khoảng time khi tua máy từ A rpm giảm xuống B rpm Chính là thước đo thời gian chuyển số của 1 chiếc xe. Khi bạn sang số sống nghĩa là bạn đã rút ngắn khoảng time này lại. Điều này ko thể thực hiện đc trên xe côn tự động.
Bài viết này thik hợp vs 4 bánh hơn ...còn 2 bánh dựa vào kinh nghiệm thì nhiều ...cảm nhận độ rần của máy ..PKL cũng vậy ...
Cũng vẫn chỉ là lý thuyết thôi còn mỗi xe 1 khác và không phải ai cũng có đủ điều kiện để trang bị đồng hồ đo tua! 1 cách khác để đạt điểm này không cần đồng hồ đua tua đó là cảm nhận khi máy đạt độ rung cao nhất ( ở đây không nên nhầm là lúc xe rung mạnh nhất nha!) thì đây là thời điểm máy đạt moment xoắn cao nhất! Còn làm sao đạt đc thì tùy cảm nhận