Trợ giúp kỹ thuật Piaggio

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi huy_bac_ty, 27/9/10.

  1. cutetop1

    cutetop1 Bằng A1

    Tham gia:
    23/4/09
    Bài viết:
    62
    Được thích:
    33

    1l thôi bạn 1.5l thì nhìu quá :!
     
  2. annie.còi

    annie.còi Tập Lái

    Tham gia:
    18/1/12
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Các anh ơi, cho em hỏi chút xíu. Em lx 150 của em đợt này bỗng nhiên kêu xọc xọc ở phía đuôi xe, nghe rất khó chịu :( rồi đề xe khó, 1 ngày em đi xe thì phải đến 2,3 lần phải đề lâu. Khoảng chục phát xe mới nổ bình thường. Hôm nay em mang ra topcom Lê Duẩn để sửa thì người ta chỉ thay mỗi cái đầu lao đề vì kêu bị đứt. Nhưng 2 vấn đề trên của em vẫn chưa được giải quyết. Em là con gái chỉ biết đi chứ chẳng hiểu gì cả :( :( các anh làm ơn giúp em với :(( :((
     
  3. chuoi_vn

    chuoi_vn Tập Lái

    Tham gia:
    21/1/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    2
    Nhờ các huynh cho đệ hỏi chỗ nào ở Hà Nội bán cái nút nhựa đen đen đậy ốc treo máy ở gần gầm máy các huynh nhỉ.
    Hôm nay đi rửa xe mới phát hiện bị mất 2 cái nút đấy.
    Xin cám ơn các huynh trước.
     
  4. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    Hôm nay e vừa vào Sapa thay nhớt máy, lại vẫn Agip hết hàng, phải thay Castrol. Lần trước cũng thế. E muốn hỏi chỗ mua Agip và Shell uy tín ở SG ạh. E cám ơn.
     
  5. M_K

    M_K Bằng A2

    Tham gia:
    4/1/09
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    197
    Có sạp dầu nhớt online ở đây đó em , bên 3.2 gần Sapa luôn . Kính thưa các loại nhớt , anh hay mua ở đó rồi đem ra 3.2 thay .
     
  6. robocopvn

    robocopvn Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/10
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    196
    bình thường em mua ở vietlube trên 3 tháng 2 đó, nhưng dạo này có tin vietlube chém giá cao quá nên đang tìm chỗ khác ưng ý hơn :D :D

    em cũng vừa qua sapa thay nhớt hôm thứ 2, bảo dưỡng 6000km, chưa có tiệm nhớt nào hoạt động nên ko mua được nhớt tốt chạy qua sapa cộng hòa làm luôn, vắng tanh có mỗi mình mình với anh kia bảo dưỡng xe mình 2 3 thợ làm loáng thoáng 30 phút xong. Thay lọc dầu, dầu máy, dầu lap, vệ sinh kiểm tra tổng quát xe. Chi phí là 385k.

    Bực nhất là ở ngoài lúc vào xe mình đã hỏi có AGIP không ( em đã xài 3 bình shell ultra, nay ko mua được nhớt nên cũng muốn xài AGIP city hi-tec cho chắc cú ) anh thợ chính bảo có có cuối cùng thay cho mình castrol rồi cười hề hề hết AGIP rồi anh xài cái này đi cũng ngon lắm ( bó tay ) X( X(. Cũng tính làm căng rồi nhưng mới đầu năm ko muốn lằng nhằng nên thôi, hỏi thì được bảo nhớt castrol này vẫn chạy được 3000k, hẹn 9000km quay lại

    ko biết bác sammy thì bên sapa bảo đi được bao nhiêu km ạ ?????!!!
     
  7. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    E ko hỏi Castrol thì đi đươc bao nhiêu km. Mà có hỏi cũng bằng thừa bác ạh, dĩ nhiên là ngta sẽ nói yên tâm mà đi 3000km rồi! E bị thay Castrol lần này là lần thứ 2 rồi, lần trước là 1000km, bây giờ đến 3000km vẫn điệp khúc Agip hết hàng. E có hỏi là hết luôn hay tạm thời thì trên cửa hàng bảo tạm thời thôi (e chả hiểu tạm thời gì mà kéo dài đến mấy tháng?!) Chắc lần sau e tự mua nhớt cho chắc ăn với cái "tạm thời" dài hạn của Sapa.8-|

    Với Castrol thì e thấy lúc mới thay máy nổ êm, lên ga mượt, nhẹ, nhưng đi được khoảng 1500km - 2000km (nghĩa là từ 1/2 đến 2/3 khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng) thì máy ồn hơn, và đi ko còn mượt nữa ( ý là so sánh với lúc mới thay, chứ tính ra thì cũng bình thường, chỉ là ko xuất sắc thôi). Có lẽ xe e còn mới (mới đi được 3000km), e cũng chưa dùng thử Agip và Shell bao giờ nên cũng ko so sánh được.

    Tính ra từ lần bảo dưỡng đầu là ở km thứ 1000 đến lần này là km thứ 3000 thì khoảng cách chỉ là 2000km, nên e thấy dùng Castrol cũng ổn. Nhưng bắt đầu từ đây trở về sau thì khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng là 3000km rồi nên e cũng chưa biết thế nào, có ổn ko. Bác thử so sánh các chỉ số của Castrol với Agip xem thế nào, có tương đương ko ạh? Hoặc cho chắc ăn thì có khi đi được 1500km e tự thay một lần nữa, đến 1500km sau thì lại đi bảo dưỡng theo lịch.

    Xe e GTSie, thay nhớt là 1,25l, nghĩa là hơn 1 bình, mà bình thứ 2 e thấy thợ rót toàn nhắm chừng. Cứ rót một tí lại ngừng check vạch đo trên bình rồi lại đổ tiếp, rất là amateur, lỡ rót quá tay rồi sao, hút ra àh?!!!!! Lẽ ra phải có bình đong riêng cho chính xác chứ! Piaggio bán xe thì đắt thế mà ko có kinh phí trang bị cái bình đong nhớt cho thợ!

    Vừa rồi e thay nhớt là 220k, vệ sinh lọc gió 30k là tiền xăng rửa tấm mút lọc và cái nắp. Mà cũng chẳng phải dùng xăng mới mà e thấy là xăng đựng sẵn trong một cái máng, cũng ko biết rửa bao nhiêu cái tấm lọc và các thứ khác rồi, haizzz. Tổng cộng 250k.

    Có một cái e muốn hỏi nữa là ko biết có bác nào thay/ châm thêm nước làm mát ở hãng chưa? Hãng xài hiệu gì? Có tính phí gì ko ạ? Hay là mình phải tự mua nước làm mát để đem theo mỗi lần đi bảo dưỡng? Vì vừa rồi thợ sau khi kiểm tra mức nước làm mát của xe e, chắc là thấy có vơi đi, thế là anh ấy quyết định châm thêm cho em một ít nước...lọc! :| Vâng, chính xác là anh ấy rót loại nước uống đóng bình màu xanh xanh phổ biến trên thị trường đấy ạh! Đến một đứa ngu về máy móc kỹ thuật như e còn biết cái nước làm mát cho xe và cái nước lọc đóng bình cho người nó khác nhau hoàn toàn, và nước cho xe thì đắt hơn nước cho người gấp nhiều nhiều lần! E cản ko kịp vì cứ đinh ninh là a ấy rót để uống, nhưng rồi anh ấy ko uống mà lại cho con xe của e uống mới chết! Nhìn lên thì sự đã rồi! Tuy anh ấy chỉ châm thêm rất ít, nhưng e cũng lo lắng con xe của e sẽ bị ngộ độc cái thứ nước đóng bình đến e còn chưa dám uống đó :-S

    Ở Công Hòa vắng lắm hả bác? Thích thế! Nếu CH không quá xa thì e đã đến đó bảo dưỡng rồi, rộng rãi thoải mái hơn bên 3/2 nhỏ như lỗ mũi mà đông như kiến cỏ, không có chỗ cho mình đứng gần xem thợ làm những gì với xe mình để còn can thiệp kịp thời, chẳng hạn như cái việc cho xe uống nước đóng bình như trường hợp của e
     
    #647 Sammy, 1/2/12
    Sửa lần cuối: 1/2/12
  8. robocopvn

    robocopvn Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/10
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    196
    em chưa xài AGIP bao giờ ạ, chỉ chạy Shell thôi ( còn nhớt có sẵn lúc mua xe là gì thì em ko biết) và bi giờ chạy castrol. Em nhận xét 1 tí về shell ultra advanced cho bác nhé:

    xe chạy êm, rất ít nóng, hoạt động cực bền bĩ, em thay từ lúc 3000km, đi đến 5400km, xong chỉ trong vài ngày tết: sáng mùng 1 em chạy từ sài gòn về quê Tây Ninh ăn tết, tối mùng 2 em từ Tây Ninh chạy vèo về sài gòn lại. Mùng 3 em đi lăn tăn trong thành phố, mùng 4 em vèo từ Sài gòn đi Vũng Tàu về quê bạn chơi, ở đó 2 đêm đi vòng vòng xong trưa mùng 6 em lại vèo từ Vũng Tàu về sài gòn. Tổng cộng khi em về đến sài gòn là đúng 6000km luôn :> :>. Xong đi ngày CN mùng 7 qua mùng 8 em đi bảo dưỡng lúc 6083km.

    Đi đường trường cả trăm km (chạy 60km/h 70km/h đều đều) nhưng xe vận hành rất tốt, máy chỉ nóng vừa phải, đặc biệt là xăng khi đi đường trường chạy tốc độ cao được đến 38km/lít. Nhìn chung là vespa LX i.e đi đường trường các cung đường đẹp như Sài Gòn Tây Ninh, Sài Gòn Vũng Tàu thì quá tốt ( em không biết là tại xe tốt hay tại nhớt shell ) . . . .

    Còn đi đoạn đường gồ ghề 1 tí thì phải đi chậm lại, hơi sốc 1 tí, đường phẳng thì ngon lành cành đào. Bù lại xác xe nặng đi đường trường gió biển thổi ào ào xe vẫn rất đầm, sướng

    Ở Cộng Hòa bìnht thường cũng đông như kiến, chỉ có hôm mùng 8 em đi bảo dưỡng thì chả có ai. Nhưng em vẫn bực cái vụ nói có AGIP để mình làm giấy tờ vào bảo dưỡng xong thay castrol cho mình mà không nói 1 lời, đợi mình hỏi thì cười hè hè hè
     
  9. CatOhCat

    CatOhCat Tập Lái

    Tham gia:
    14/8/11
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    51
    Nghe bác kể hãi thế :| Em bảo dưỡng bên Vy Anh Nguyễn lần đầu được thay nhớt hiệu Vespa, lần 2 bị thay nhớt Agip em làm khó bác thợ bên đấy quá chừng. Nghĩ lại bên đấy vẫn làm ăn đàng hoàng :-S. Bác mua sẵn 2,3 chai Agip để dành cho những lần bảo dưỡng sau này cho chắc ăn. Chung thủy với một loại nhớt dù sao vẫn an toàn và ổn định hơn mỗi lần một loại nhớt khác. Lúc trước em có check trên web Vespa thì họ chứng nhận nhớt Agip 5W40 dùng được cho xe Vespa. Còn nhớt xịn như Mobil 0W40, etc thì lại hại nhiều hơn lợi.

    Nước làm mát là nước riêng có màu xanh lá cây đấy bác ạ, ko đổ bậy nước lọc vào được đâu. Bên em lúc bảo trì chỉ tính tiền nhớt 200k + nhớt lap 20k. Nhớt lap là nhớt Agip Rotra GL-5 SAE 80W-90. Còn lại là miễn phí. Hôm bữa Tết đi chơi giữ xe thế nào mah phía trước bị móp một miếng, mang ra bác thợ gò lại miễn phí luôn :).
     
    #649 CatOhCat, 1/2/12
    Sửa lần cuối: 1/2/12
  10. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    Nước làm mát có sẵn trong xe là loại màu hồng, khác với loại màu xanh bán trên thị trường, không thể pha 2 loại với nhau nên cũng không thể châm thêm được. Có bác nào biết loại màu hồng đó bán ở đâu ko ạh? E thấy đa số bán trên thị trường là loại màu xanh, ko thấy màu hồng
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...