sau khi đọc qua hơn 20trang mình ko thể ngồi yên để cho các bạn khác phán vô tội vạ được .Nay mình ngồi viết bài tham khảo để giải đáp thắc mắc cũng như chia sẽ kinh nghiệm với chú SƠn (một người mình chưa gặp bao giờ cũng chỉ là nghe tiếng và theo dõi các đồ án của chú thôi. rõ ràng cái dự án này có rất nhiều khuất mắc mà kể cả người trong hay ngoài cuộc đều sẽ nhận thấy đầu tiên : "chất lượng " xin dược phép trích dẫn lời mod: đừng hỏi tại sao nhà sx ko làm như vậy ,mọi tính toán phù hợp với kinh phí dự trù hợp lý nhất tốt nhất mà họ đưa tới người tiêu dùng xác dáng là thông dung và bất cứ ai cũng có thể dùng còn bạn thích sự thay đổi thì có các hãng độ đã giúp bạn (việc thay đổi dây chuyền sản xuất của nhà sx khiến họ mất nhiều kinh phí nên họ ko làm vậy ) mà các hãng độ đã giúp họ trong việc cải tiến thêm ...vì thế bạn mún sử dụng xe bạn thế nào còn tùy vào cách bạn kết hợp những tưứ đó ra sao ...mà bạn cũng fải biết công nghệ như chú Sơn làm đây từ vật liệu cho thấy fải rất cứng, chịu lực với nhiều tthứ khác kể cả cái bạn nhìn thấy gọi là thẩm mỹ thì những chi tiết đó rất đắt tiền ..mà điều đó thì ở trên một con xe thông dụng ko áp dụng, như vậy giá thành rất cao . còn nếu bạn suy nghĩ con ex mà 70 80tr là ko dắt thì mình giám áp dụng công nghệ cao vào đó chuyện lo lắng của chú Sơn cũng dễ hiểu bởi chỉ âần khắc phục được chuyện vật liệu làm ra đáp ứng tất cả các xung lực độ bền cao chú khộng fải lo rồi trong khi luyện kim ở nước ta ko cao ..n rõ ràng là chú đang bị vướng 1 bài toán nhỏ thôi đó là vật liệu ..mà có lẽ tốt là hợp kim gang nhôm hay titan con ko chắc nhưng mà có người wen độ xe ở nước ngoài .có lẽ con sẽ thử đặt vấn đề với bọn nước ngoài xem có giúp được cho mình ko nếu nó oke thì có dịp con sẽ gặp chú đặt vấn dề còn ko thì con sẽ học hỏi thêm ở chú ..con tên Nam khoa cơ khí ô tô trường Cao Thắng em ko khẳng định anh vẽ sai nhưng mà anh quên mất các bản vẽ của anh cần thêm 1 điểm tựa nữa .. cách hoạt động của phuộc gắp có nhiều nguyên lý hoạt động nhiều cách xếp ...nếu bạn là dân kỹ thuật hay là một người chơi xe có đam mê chứ ko fải sở thích ,là 1 người có cái tôi bé ,có sự cầu tiến thì làm ơn đừng mở miệng ra chê bai nếu bạn ko giám nhảy vào cuộc chơi đó ...ở đây vấn đề hoạt động có thể có nhiều người nhìn ko ra nên mình chỉ có thể chia sẻ hết cái sô91 kiến thức logic nằm trong đầu mình thôi và còn nhiều sai xót nên ko tránh khỏi sự soi mói của vài người thông minh nên bài viết đây mình xin đưa ra vài bản vẽ là để giải đáp vài nguyên lý cho anh em tham khảo bổ sung : dòng mono shock có dòng dùng lực trực tiếp cũng có dòng gián tiếp nhằm làm giảm lực bằng cách dùng cơ chế đòn bẩy ( chắc là vậy) thì ở đây em vẽ vài cơ cấu em cho là hợp lý về mặt hoạt động vẽ sơ sơ thôi ae nào có mắt tinh thi sẽ hiểu nguyên lý hoạt động vì cái mẫu chụp của chú sơn mình ko thấy tận mắt nên chưa biết nguyên lý hoạt động ra sao nên có phương án thế này sẽ còn rất nhiều các kiểu xếp phuộc nếu bạn chịu khó tìm tòi thì bài toán trên của chú sơn lúc này bạn sẽ thấy khó ko khó mà đơn giản cũng ko đơn giản cái chính bạn hiểu nguyên lý hoạt động trong giới hạn hiểu biết của bạn là được và lúc đó thì có thắc mắc hay hỏi vấn đề chắc chắn sẽ dễ dàng hơn dễ hiểu hơn ...mà người trả lời cũng dễ chịu hơn cũng dễ trả lời hơn .. bên mình dang chuẩn bị cho ra 1 em cafe racer mono shock Jam ko fải do mình design mà đã có rồi nay mình áp dụng lên 1 em GN125 mình sẽ cho ra mắt 2012 .
Xin chào các bạn quan tâm _ PHUỘC NGANG cho Ex Đến hẹn lại lên , sáng nay có việc phải lên đài truyền hình Bình dương , đường vắng , bô e "chế " tạm ổn , xe cũng hơn 1.000km , cũng muốn test thử vận tốc con ngựa mới. Vậy là thấp nhất 70km/h và thường xuyên ở vận tốc 100km/h đi qua các vạch giảm tốc và ôm cua không có cảm giác sợ hay bê ( đường đi Bình dương chỉ có cua lơi tối đa 45 độ thui ) . Như đã có nói chủ nhật tuần rồi ở sân nhà hát Quân đội ở đường cộng hòa , trước rất đông anh em bên Motorvn chú có test ôm cua cọ 2 gát chân xuống đường vẫn an toàn .;
Chào bạn Cách đây hơn 20 năm chú từng đứng trên bục giảng trường Cao thắng , thời bên vẽ kt còn 2 ông thiện & ác ( trong bộ môn VKT lúc đó chỉ có 2 người ,1 ốm 1 mập ) . Vậy là chú và bạn cũng có cơ duyên đây . Theo hình vẽ , vậy là bạn biết khá nhiều các loại kết cấu , chắc phải là người đam mê . Bạn nói rất đúng , có rất nhiều kết cấu cho PHUỘC NGANG nhưng cái khó là ở chổ thiết kế vừa vặn cho loại xe đang có sẵn ( bị phụ thuộc vào không gian và phụ kiện có sẵn ) . Vật liệu cũng là thứ đau đầu , nếu chỉ là thử nghiệm 1 cái mô hình người ta có thể lấy cục sắt đặc tiện mài .. sau cho ra hình như mong muốn #:-S .Nhưng khi làm đại trà thì cần phải thép đúc hay rèn .. để tạo hình :-S Chúc Biker có nhiều người như bạn
Chào các bạn Ex BÌNH DƯƠNG Sáng mai mùng 2 tết , chú có đi chùa bà , từ 12g gến 12g 30 sẽ có mặt ở phía đối diện ( bên kia vòng xoay ) , ở vè sau sẽ có treo từ PHUỘC NGANG để các bạn có thể nhận ra và giao lưu . Xin thân mời các bạn đọc tin giới thiệu các bạn ở Bình dương cùng chú giao lưu ><.