Exciter Lịch bảo trì bảo dưỡng cần thiết cho exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi TuanGP17, 26/2/11.

  1. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    - thay NSD, coi miếng cao su gắn trên gắp ngay sợi sên mòn chưa thay, miếng đó ít ai để ý nhưng cũng quan trọng lắm!! : đừng xài sên hãng, thích sên nào xài sên đó, dĩa sutan hodaka hay osaki và nhông hãng cũng dc hoặc nhông ngoài luôn!!

    - thay lọc nhớt, lọc gió, thay nhớt: cái này cứ hãng mà phang, khỏi k&n chi mắc công... nhớt thì nhớt ngoài tốt hơn hãng!!

    - xúc bxc, xúc dây ga, thay bugi luôn, canh lại xăng gió : xúc thì ra hãng cũng dc, bugi thì ngk iridium or denso power là oke

    - xoáy xupap, thay nước giải nhiệt, thích thì rã máy ra cạo khói

    - coi bánh trước bánh sau có mòn chưa thì thay : maxxis nếu kinh tế hoặc dư dả thì cặp michelin size như zin là đủ

    - coi bình ắc quy còn mạnh k thay luôn : lên bình khô luôn cũng dc, 5A như zin đc rồi, Globe or GS

    - xem phuộc trước phuộc sau có cần phục hồi hay bị gì k,coi chén cổ trước nếu cổ xe nặng : nếu k bị gì thì ra hãng thay dầu phuộc mua dầu hết 40k chưa tính công thay, còn bị gì thì Hồng Phát hoặc chỗ nào quen!!

    - coi bộ nồi lại - có bị tuột chưa thì thay : đồ hãng là oke

    - coi mâm trước sau có cong quan gì k đi ép lại

    - coi dầu thắng còn k thì châm vô : châm dầu DOT3 hay DOT4, cái này thợ nó biết

    - xem bố thắng trước sau còn ăn k thì thay : xài bố hãng ngon, bố lô vừa dở vừa làm đen đĩa

    - coi xe có thiếu con ốc nào k thì gắn vô, còn thích thì mua 1 bộ ốc mới cho keng
     
  2. robinson19

    robinson19 Bằng A1

    Tham gia:
    5/11/09
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    48
    sao nhiều thế.hihi.cảm ơn bác nhiều nghe.để mình làm xem sao.hihi.cảm ơn nhiều
     
  3. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    Mình chỉ muốn xe bạn mạnh lại gần như mới thôi :)

    Với có những cái nếu k bị thì k làm mà, nêu ra hết để làm 1 lần cho đỡ cực!!
     
  4. xnhock

    xnhock Tập Lái

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    60
    Quá chuẩn luôn! Ah bạn muốn đỡ róc máy thì nên xài mấy loại nhớt tốt tôt tí với nên đổ xăng A95 ở những cây xăng lớn (xăng rỏm thường có chỉ số octan <90 chạy róc máy lắm).
     
  5. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    Àh thực tế thì róc máy k phải do xăng đâu, a92 với a95 thì 95 chỉ số octan cao hơn nên chống kích nổ tốt hơn dành cho xe có tỉ số nén cao như ex thôi :)

    Róc máy có thể do bạn cảm nhận vậy thôi, có thể do garanty mà.. nếu muốn hết róc nếu đi xe từ đời 2010 trở về trước thì bạn mở cổ đi, còn mình thấy đời 2k11 đã bớt róc máy rồi, bô thoáng hơn tí mà.. mình đang định gắn bô 2k11 cho con 2k10 của mình đây :D
     
    #1395 KelvinIT, 7/1/12
    Sửa lần cuối: 7/1/12
  6. pato_8020

    pato_8020 Bằng A2

    Tham gia:
    26/9/11
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    310

    2011 vẫn róc kel ơi , nhiều khi còn to hơn 2010 trở về trc đó keke... bạn kel này có mặt trên từng mm luôn ta :D:D ..ae đã chạy ex rùi thì đừng nên lăn tăn về việc dọng nồi , róc máy , kiu oooo ..những cái đó là đặc điểm nhận dạng của ếch rùi :p:p, muốn êm thì cứ wave , si , tau mà chơi:-O:-O
     
  7. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    Tuỳ con àh, con ông già mình đang đi thấy êm mà, mình lên ga nhẹ nhàng mà máy k róc nữa, chắc cũng hên xui với tuỳ cảm nhận àh!!

    Đang fấn đấu thành hotboy =))
     
  8. pato_8020

    pato_8020 Bằng A2

    Tham gia:
    26/9/11
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    310

    nguyên băng ex 7 , 8 chiếc tụi mềnh thì chiếc nào cũng vậy ....>:D< , ghê vậy hotboy =)) , coi chừng cố quá thành hốt bô thì khổ:D:D , đùa tí cho vui đừng wao nhá bạn hiền
     
  9. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    Tại ngứa tay thôi, cái gì biết thì chỉ ng` ta cho mau lẹ, hồi xưa cũng k biết gì hỏi ng` ta đợi trả lời lâu bà cố, hiểu cái cảm giác đó nên h k muốn có ng` lên máu não :))
     
  10. bepro8x

    bepro8x Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/11
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    39
    ***Đối với xe rodai:
    ++ Sau khi rodai 500km: thay nhớt, kiểm tra sơ bộ; nếu có điều kiện thì thay lọc nhớt ở km này (tùy mỗi người).
    ++ Sau khi rodai 1000km: thay nhớt, kiểm tra tổng thể, thay lọc nhớt (bắt buộc)

    Nhưng trong sổ bảo hành chỉ có 1 tờ bảo dữong lần 1 cho 500-1000k , xe mình vừa hơn 500km vậy sẽ mất tờ đầu .Vậy khi đến 1000km sẽ mất tờ thứ 2 hay tự trả chi phí? Ai giải đáp hộ mình với .Thân
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...