Exciter Công trình Thử nghiệm EX phuộc ngang

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khicon, 27/12/11.

  1. ptp3219

    ptp3219 Bằng A4

    Tham gia:
    24/3/10
    Bài viết:
    1,471
    Được thích:
    6,563
    Coment có suy nghĩ tí bạn ah..!! Mình đã nói xe của chú Sơn đang trong quá trình thử nghiệm rồi mà bạn cứ đòi hỏi an toàn ....
    Thích thì bạn tự sáng chế đi.. Mệt với mấy bạn này ghê!
     
  2. Erebus

    Erebus Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/09
    Bài viết:
    1,035
    Được thích:
    1,964
    Chắc xe 2 đĩa trước an toàn lắm hé bạn ÔngGiàOnline. Cái gì mình làm được hay có kiến thức thì hãy phản đối hay nêu ra ý kiến về độ an toàn. Bạn cải chày cải cối nhưng chẳng đưa ra được bằng chứng gì là bạn biết về cơ cấu phuộc nhúng, so sánh với Ducati ở đây chì nhằm tạo ra 1 hình anh minh chứng và ví dụ tượng trưng, không mang nghĩa rằng là phải thiết kế như thế. Còn về việc an toàn hay không an toàn thì xin bạn cho xin chút ít tính toán nếu không có thì xin bạn rời khỏi topic không cmmt và làm loãng topic "thảo luận".
     
    #202 Erebus, 30/12/11
    Sửa lần cuối: 30/12/11
  3. anhduyxp

    anhduyxp Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/10
    Bài viết:
    383
    Được thích:
    1,268
    Bạn ônggiaonline gì cũng có công trình hai đĩa trước trước mà mấy bạn, chắc chạy ngon, thắng đầm hơn hệ thống "abs" của chú sơn nhìu#:-S
     
  4. nothing05

    nothing05 Bằng A1

    Tham gia:
    4/5/11
    Bài viết:
    57
    Được thích:
    28
    rất thích phong cách chịu chơi của bác này B-)
     
  5. cruyff

    cruyff Tập Lái

    Tham gia:
    7/8/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    8
    nói thật ... lên diễn đàn ít khi bực tức ai (có tức cũng chỉ hại mình ,ko đc j) .Mà tới khi đọc những comm của bạn tui mới thấy bực mình cách nc của bạn !!! chú Sơn đã nói là "đây là công trình tham gia cuộc thi khoa học ,nên cách vận hàng của nó là ko bắt chước bất kì 1 chiếc xe nào khác!" => cách vận hành của công trình chú Sơn ko bắt chước ducati j j đó mà bạn nói nha ,bạn đọc cho kĩ tất cả cmm rồi hãy phát ngôn nha bạn .

    ps: mà tui đọc hết tất cả cmm của bạn ,tui khẳng định là những j chú Sơn giải thích về cách vận hành cây phuộc ,bạn có đọc thì bạn cũng chẳng hiểu ,nên mới sinh ra những câu cmm khù khờ như zậy !!! cho tui hỏi :"bạn ngu như zậy là bẩm sinh hay phải tập :-S ?" (bực mình cách bạn nc làm loãng topic nên phải đá đểu cho dễ chịu)
     
  6. phide35

    phide35 Tập Lái

    Tham gia:
    13/9/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    13
    Xe này của chú Sơn - Hồng Phát mà bạn? Chú nói mới thử nghiệm thui chưa đại trà, lại chém gió rùi!
     
  7. bbbb1988

    bbbb1988 Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    484
    Được thích:
    1,431
    Đã bao nhiêu người nói nặng có, nhẹ có, lịch sự có, nặng lời có .... mà công nhận là 0nggia0nline ngang ngạnh, lại vẫn tỏ ra như vậy!!!
    Nói thiệt với bạn là đa số các bạn trong đây đều
    GHÉT cái kiểu của bạn đó. Bạn tuổi chắc cũng ko bằng ai trong này, học cũng chưa biết hơn ai nhưng mà kiểu của bạn ra đường dễ bị người khác gõ lắm!
    Muốn làm 1 người đàng hoàng thì trước hết phải biết tự trọng bản thân mình trước đi bạn à!

    Thiệt tình, xin lỗi MOD trước, mình note những lời này chỉ vì 1 topic thảo luận trong sạch, không cạo gió, giác hơi!!!! >..<
    Chúc thành công!!!
     
  8. thienpdimexco

    thienpdimexco Bằng A4

    Tham gia:
    23/4/08
    Bài viết:
    1,852
    Được thích:
    2,619
    VOTE bác . Mình đọc từ đầu đến giờ thấy khó chịu lắm rồi mà chưa nói, nhìn mặt là ko thích rồi ;;)
     
  9. vuongcontinue

    vuongcontinue Bằng A1

    Tham gia:
    22/12/11
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    54
    bạn Elanor: 3 hình vẽ bạn gửi cho tôi thì kái hình thứ 2 chính là minh họa cho nguyên lí hoạt động mà tôi đã nghĩ tới nhưng ở hình thứ 2 này thì thanh màu xanh và cả thanh màu bạc sẽ không chuyển động như trong hình mà nó sẽ ngược lại,nghĩa là dầu phía ngoài của thanh màu xanh sẽ đi xuống khi chịu tác dụng của lực từ gắp truyền vào còn thanh màu bạc đầu phía dưới liên kết với thanh màu xanh sẽ đi ra còn đầu trên sẽ đi vào ép lò xo phuộc lại" à sáng hnay sau 1 hồi ngồi trà đá hướng dương thì mình lại nghĩ tới vấn đề này " lò xo phuộc bị ép lại có lẽ vẫn theo phương nằm ngang chứ không tạo thành phương chéo( góc nhỏ) như mình nói hôm qua, vì góc nhỏ này sẽ được bù trừ khi gắp chịu lực sẽ được nâng lên"
    dù sao cũng cảm ơn gợi ý của bạn Elanor về cuốn sách,nhất định mình sẽ tìm mua về đọc :D
    mình nghĩ với nguyên lí hoạt động ntn mà xe vận hành êm ái hơn và khi đi qua lằn giảm tốc độ như đi qua viên phấn như ae nói thì cũng chính là nhờ 2 bước chịu lực xoay tự do như trên. và điều này là có thể chứ không phải là không thể như anh gì bên Ya nói với bạn
     
    #209 vuongcontinue, 30/12/11
    Sửa lần cuối: 30/12/11
  10. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    Hình này là hình do bác Porsche ... mình chỉ xin dùng nó để cho các bạn dễ hình dung thôi ...

    Như bạn đã thấy ... các khâu trong hình vẽ đều được vẽ với 1 kích thước không thay đổi trong suốt quá trình chúng chuyển động ... từ đó bạn có thể chắc chắn là chúng có giá trị kham khảo nếu bạn chấp nhận đó là kết cấu mà bạn cũng muốn nói ...

    Và bây giờ chúng ta bắt đầu kham khảo ... như bạn nói chúng chuyển động không đúng ... vì sao vậy ??? phải chăng là vì bạn nói chúng ràng buộc với nhau nên phải chuyển động theo cách bạn nói ... xin thưa là chúng không hoàn toàn chuyển động theo cách bạn nói đâu ... nó còn chuyển động theo cách mà bác porsche đã vẽ nữa ... và rõ ràng là ta thấy trong hình nó đã chuyển động như thế , ứng với các thích thước cố định ban đầu đã đưa ... không hề phải di chuyển theo 1 cách cố định nào cả ... lý do thì đã nêu trên : hệ thống có 2 bặc tự do ...

    phần mềm mà bác porsche dùng để vẽ hệ thống trên có thể xác định chính xác kích thước của từng khâu , từng vị trí riêng biệt ... thậm chí nó có thể mô phòng chuyển động của hệ thống như thế nào nữa ... 3 hình mà bạn xem xuất phát từ 1 file và được chụp lại ứng với 3 lần đi chuyển chuột ... nếu được tối nay tôi sẽ xin file và chạy mô phỏng cho bạn xem thử ...

    Xin trích lại bài viết có 3 hình vẽ ...

     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...