Exciter Công trình Thử nghiệm EX phuộc ngang

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khicon, 27/12/11.

  1. vuongcontinue

    vuongcontinue Bằng A1

    Tham gia:
    22/12/11
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    54
    bài này là mình hiệu chỉnh 1 chút so với bài trên ae thông cảm
    nói thật với ae là ngồi kẻ kẻ vẽ vẽ suốt từ chìu hôm qua đến giờ,cứ rảnh tí là lại vào kẻ vẽ rùi suy nghĩ tưởng tượng nguyên lí hoạt động của nó. mình cũng suy nghĩ ra nhìu phương án lắm nhưng ko thể thông được đầu óc.điên mất thôi, đặc biệt có 1 phương án như thế này, tất cả nhìn và hình dung từ phía bên tay phải nhìn vào " tất cả các trục nối đều xoay được . đầu tiên cái trục tròn thứ nhất nằm ở gắp với trục tròn thứ hai cạnh nó được nối tiếp với nhau bởi thanh màu xanh nằm ngang đó,khi lực được tác dụng từ dưới lên trên sẽ làm cho thanh màu xanh 1 đầu bắt ở phía gắp sẽ được đẩy lên trên còn đầu kia sẽ đi xuống.lúc này sẽ kéo theo thanh màu bạc nối tiếp với thanh màu xanh đi chuyển,đầu phía dưới thanh màu bạc chỗ trục nối với thanh màu xanh sẽ đi cùng xuống dưới ra phía ngoài còn đầu phía trên của thanh màu bạc sẽ bị đẩy đi vào trong, đồng thời nó ép lò xo phuộc lại " nếu là nguyên lí hoạt động này thì mình có thể khẳng định đầu phía kia của phuộc cũng được bắt vào khung xe như bình thường và trong khoảng khắc khi lò xo phuộc bị nén lại do lực tác động vào thì nó không phải nằm ngang song song như thế này mà vẫn tạo góc ( độ chéo nhỏ),quan trọng của nguyên lí này chính là phần phía ngoài như mình trình bày. nếu có hơi điên rồ mong bỏ quá, mình mong bạn có thể để cho bác Sơn đọc commet này của mình được ko?
     
    #181 vuongcontinue, 30/12/11
    Sửa lần cuối: 30/12/11
  2. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    Chào bạn ... rất hoanh nghênh tinh thần học hỏi của bạn ... nếu chịu khó tìm hiểu bạn sẽ tiến xa đấy ... tôi có 1 gợi ý , bạn hãy tìm đọc sách "nguyên lý máy" của trường đh Bách Khoa, trong đó sẽ có nhiều điều để bạ phát triển thêm đó ...

    Quan trọng là từ hình vẽ thiết kế quá nhiều khâu , khiến cho chuyển động như bạn nói không thực hiện được đâu ... tôi và bác Porsche_911_GT2 bên diễn đàn www.Yamaha-motor.vn/club cũng đã từng tranh luận nhiều về vấn đề này ... và cả 2 vẫn chưa thống nhất được cách hoạt động của hệ thống ... bác Porsche cũng đã phân tích và nhận định cơ cấu có 2 bậc tự do nên không thể hoạt động được ... có chăng kết cấu đó nhìn không giống như ta dã thấy ... hoặc cơ cấu bị bớt đi khâu do hàn ... hoặc đó là một cái gì đó mà chúng tôi chưa biết ...

    Xin trích dẫn lại lời hình vẽ phân tích của bác Porsche_911_GT2
     
  3. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Took note lại địa điểm này của bạn và mình sẽ báo lại cho chú Sơn biết, nếu được thì có gì mình tập trung ở Hồ Con Baba rồi di chuyển qua đó sau cũng được!
     
  4. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    Có gì Mod thông báo nhé, để tụi mình còn tập trung :D
     
  5. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    Xin cảm ơn bạn đã nhắc nhở ...
    Bạn đã nói vậy thì tôi xin hỏi lại 1 câu ... mọi tính toán đưa ra cho bạn xem thì bạn dựa vào đâu để biết là " Để khi độ như thế thì khi nào về gặp ô bà ? 6 tháng hay 60 mươi năm nữa " ... điều này tôi nói thật , không có ý châm chọc ... nếu bạn đứng trên quan điểm một người yêu độ xe thì bạn phải biết hi sinh cho đam mê của mình ( ai trên biker cũng thế cả ) ... còn nếu bạn đứng trên quan điểm một người tiêu dùng thì tôi khuyên bạn kiên nhẫn chờ để biết kết quả sản phẩm dựa trên dư luận , từ đó là người tiêu dùng thông minh để chọn lựa ...
     
  6. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    - Nói nhắc nhở nghe kì quá bác ơi, e chỉ k muốn 2 bác tranh cãi nãy lửa thôi mà...

    - Đã dám làm dám chế thì cũng là hay rồi, nhưng thực tế ứng dụng thì chưa biết rõ nên nghi ngờ thoai, ai cũng vậy hết, ai cũng thích chế nhưng nếu nhìn thấy an toàn thì ng` ta vẫn thấy an tâm phần nào đúng k bác ^^, chưa xét đến khả năng và độ bền cũng như tác dụng của nó :D
     
  7. pato_8020

    pato_8020 Bằng A2

    Tham gia:
    26/9/11
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    310
    Bạn đã nói vậy thì tôi xin hỏi lại 1 câu ... mọi tính toán đưa ra cho bạn xem thì bạn dựa vào đâu để biết là " Để khi độ như thế thì khi nào về gặp ô bà ? 6 tháng hay 60 mươi năm nữa " ... điều này tôi nói thật , không có ý châm chọc ... nếu bạn đứng trên quan điểm một người yêu độ xe thì bạn phải biết hi sinh cho đam mê của mình ( ai trên biker cũng thế cả ) ... còn nếu bạn đứng trên quan điểm một người tiêu dùng thì tôi khuyên bạn kiên nhẫn chờ để biết kết quả sản phẩm dựa trên dư luận , từ đó là người tiêu dùng thông minh để chọn lựa ...[/QUOTE]

    ok , mình dân IT suốt ngày trong vp loanh quanh với mấy cái máy tính nên ko rành về cơ khí và cũng ko hiểu nhiều về lực ( vật lý ) nhg cũng không quá gà đâu nhé , chỉ cần đưa bản vẽ là đọc và phân tích phà phà luôn đó :D:D ( ko nổ đâu nhá ) . Cơ bản là bực bội vì nhiều ae cứ lòng vòng ko đâu vào đâu nên phang vài câu gọi là , cũng chỉ mang tính góp ý , ko có ý gì khác . Còn về việc bạn nói " dòng chữ tô màu đỏ bên trên " theo cá nhân mình chưa chính xác ..đam mê thì có thừa nhưng đến mức hy sinh thì ... an toàn vẫn là trên hết , mình đâu chỉ sống cho bản thân mà còn cho gia đình , cho xã hội nữa chứ .>:D<>:D<
     
  8. Elanor

    Elanor Bằng A2

    Tham gia:
    14/4/09
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    188
    Phân tích kỹ thuật rất phức tạp , và việc giải một bài toán kỹ thuật thậm chí dân kỹ thuật nhìn vào còn không hiểu nữa bạn ... và kết quả là bài toán đủ bền cũng là một con số chưa chính xác hoàn toàn nếu tính đến hệ số an toàn và các điều hiện hoạt động khác nhau ...

    Nếu như bạn muốn thấy an toàn thì bất cứ người bán hàng nào cũng có thể nói là sản phầm của họ an toàn ... tất nhiên chẳng ai có những bản tính toán để đưa cho bạn coi là nó an toàn đâu ... và nếu dư luận thực sự muốn coi bài toán tính bền đó thì chắc chắn cái nhận được cũng vẫn là kết quả dư bền thôi ...
     
  9. KelvinIT

    KelvinIT Bằng A4

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    727
    Được thích:
    2,063
    E cũng dân IT đây, mà chưa có học xong, thích câu màu xanh của bác :)

    - E thì k rành mấy vụ này đâu, chỉ ngồi coi với CN đi test thử thôi, nhưng từ lý thuyết ra đc bản mẫu cũng hay rồi, nhưng áp dụng nó vào đại trà thì theo lời bác Sơn nói vẫn còn khá xa vì chất lượng mối hàn chưa rõ và khả năng chế chính xác chưa có, vì thiếu ĐK :)

    - Ai bán sp mà k PR cho nó hả bác, tất cả đều vậy mà, tuy nhiên cảm quan vẫn lấn át con ng` ta hơn khi nhìn vô 1 SP ^^... nhìn con xe YA và con xe TQ thì mọi ng` chọn thế nào cũng rõ rồi mà, hi!!
     
    #189 KelvinIT, 30/12/11
    Sửa lần cuối: 30/12/11
  10. pato_8020

    pato_8020 Bằng A2

    Tham gia:
    26/9/11
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    310

    oh , vậy àh ...Cố lên nhá e , nghề IT học thì nhiều nhưng làm thực tế cũng chẳng có bao nhiêu hihi , cafe là chính ..lâu lâu mấy e alo " a ơi máy e bi nhiễm virus , a ơi máy e chát bùm ko đc ..." ok a lên liền , 10p là xong ý mà . Nhưng đừng tưởng bở nha kaka ...lâu lâu cty nhập thiết bị mới , nâng cấp hệ thống cũng vã mồ hôi đọc tài liệu toàn tiếng anh , có khi toàn tiếng china là khóc tiếng hán luôn đấy :D .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...