Kỹ sư Nhật họ ko phải ko biết ,nếu gia cố cái phuộc trước như bác Sơn thì chi phi sẽ tăng,1 chiếc ko nói làm gì,họ xuất xưởng hàng trăm ngàn lận,nếu cộng các chi phí "option" vào thì giá thành chiếc xe tăng cao. Hic xe ex RC mới có 40 chai,ra 3s đẩy lên chút nữa các bác đã la trời đòi tẩy chay rùi,hỏi hảng xe nó "option" rùi tăng giá bán chắc nó tiu luôn quá....
Cái nào cũng có ưu và khuyết , những dòng xe nổi tiếng vẫn sd phuộc đứng đó thôi vd : CBR 1000cc ( mỗi lần nhìn thấy e này là mình chảy ke luôn ) , CB 1000 , R6 , R1 , GSX......hayabusa ...ôi nhiều wa ko kể hết nổi
ủng hộ chú Sơn, ghét nhất những comment kiểu "...kỹ sư hãng người ta đã nghiên cứu.... thế này... thế nọ..."
Một phần như bạn nói, một phần nằm trong chiến lược phát triển của nhà sản xuất. Ex đời đầu ra không có côn, đời mới ra thêm mỗi cái côn + thay tem, đời sau nữa thì thêm 1 số + đổi dàn áo, đời sau nữa chắc nâng dung tích lên,....blah....Chỉ cần 1 vài thay đổi là bán được số lượng cực lớn ! Phần phuộc sau này anh em than bị sàng cũng kể từ ngày đầu exciter mới ra rồi, chắc việc thay đổi kết cấu phuộc sau củng nằm trong khoảng thời gian tới ...và củng là công cụ moi tiền a e chúng ta .... Vậy chẳng có lí do gì mà không ủng hộ thiết kế chất lượng của người việt cả :-*
http://xuantruongvip.com/news/vi/news/O-to-Xe-May/Yamaha-ra-mat-dong-xe-Tormax-150-887/ Ai bít đâu thấy web gi vậy
ex sao lại sàn nhỉ? chiếc viva cùi bắp của mình làm mono chạy ầm ầm có thấy sàn đâu? nói đi cũng phải nói lại, theo mình sàn xe có nhiều nguyên nhân: 1 là do cây phuộc, 2 là do cây gắp, 3 là do bánh sau, 4 là do một trong những khớp nối của 3 món trên với nhau. Mình nghĩ chú Sơn sẵn bắt bệnh cho ex theo yêu cầu và sẵn dịp khám phá công nghệ khác về phuộc nhún luôn. Vả lại, độ nghiên của phuộc ko làm tăng hay giảm độ ổn định xe, nếu những yếu tố khác ok hết. Nhắc lại cái Đơn khám bệnh của chú Sơn là "cột sống của biker" nên ae cũng thấy là cây phuộc zin nằm xéo lên phía trước, chả trách lực "giảm sốc" xóc thẳng lên sườn xe rồi lên cột sống của biker. Mình nghĩ giải pháp chú Sơn đưa ra là 2 khớp nối ở 2 đầu cây phuộc. ace zô chém tiếp đi
mấy siêu xe như lambo, pagani, ferrari...., hệ thống treo của nó cũng xài cũng xài phuộc ngang....chắc cũng có ưu điểm gì....
Thân chào các bạn! Mình vừa có cuộc trao đổi với chú Sơn và đã có dịp được xem sơ qua hệ thống cơ cấu nhún ngang mà chú đã độ lại, về cảm nhận thật sự thì mình xin chưa tiết lộ, chờ đến ngày giao lưu thực tế các bạn có được cảm nhận chủ quan cho riêng mình là kết quả khách quan nhất. Duy có điều mình muốn chia sẻ với các bạn, và đây cũng là điều khó nói của chú Sơn, đó là việc chế tạo hệ thống cơ cấu nhún ngang này thật sự hết sức phức tạp và công phu, đòi hỏi quá nhiều công sức cũng như chi phí kinh tế bỏ ra là khá cao (chủ yếu là chi phí vật liệu và đe, hàn vật liệu), việc chế tạo các cấu kiện đòi hỏi độ đối xứng phải chính xác đến từng micromet là một trở ngại hết sức lớn đối với 1 người làm thủ công tất cả tại nhà và bằng đôi tay của mình, không hề đơn giản giống như các hệ thống dây chuyền điện tử tinh vi với cánh tay robot thực hiện trong hãng, và chú cũng không phải chuyên bên ngành vật liệu nên cũng không thể đổ khuôn đúc các cấu kiện này, công đoạn hàn đắp các cơ cấu cũng gặp nhiều trở ngại vì chất liệu bị co giãn biến dạng phức tạp, việc chế tạo này chú phải thực hiện hoàn toàn bằng tay, kể cả việc đo đạc, mài giũa, thậm chí đánh đổi là việc mất đi tính thẩm mỹ khá cao để bù đắp cho nhu cầu về an toàn v.v.... Và hệ thống này vẫn đang ở bước đầu của giai đoạn hoàn thành, còn đang trong thời gian thử nghiệm lâu dài, nên việc áp dụng vào sản xuất đại trà như các bạn đang háo hức mong đợi có lẽ vẫn còn là một ngày rất xa xôi chưa thể nói trước được. Đây là điều khó nói nhất mà chú Sơn muốn gửi đến các bạn vì những lý do trên, nhưng trước sau gì vẫn phải nói ra vì để tránh cho các bạn quá mong mỏi được áp dụng nhưng rồi chú không đáp ứng được, sẽ gây cho mọi người cảm giác hụt hẫng, thất vọng về sau. Không phải vì lý do là cần câu cơm, cũng không phải vì độc quyền sáng chế hay gì cả, rất mong các bạn hiểu và thông cảm cho, vẫn đến tham gia giao lưu thực tế vào ngày sắp tới. Thân ái!