Nghe câu này thấy bác phán như thầy. Bữa đo GPS chiếc ex 2k8 đồng hồ báo 140 mà trên GPS nó báo có 111,1km bạn à, ngừoi ta so sánh đồng hồ zin với nhau, bác đem đo với GPS. bác nói đúng đó, đồng hồ KOSO với GPS, ex zin tu 2k6 đến 2k10 chạy 140 thì thật sự GPS đc có 111-113 tùy điều kiện gió ngựoc hay mặt đường đang chạy là đang nóng hay đang mát. thường thì bác chạy GPS đc 111,1km/h là đuong ban ngày đúng k, mặt đuong nóng nên ma sát nhiu hon mat duong mat. test ngon nhất là lúc khoảng trời vừa chập tối. GPS với KOSO tương đương nhau mà. bác k tin cứ mượn KOSO ai đó sài thử, chạy 100 thui là nc mắt chảy ra rồi. còn đồng hồ zin xe ex mình bùa, lên 120 mà chẳng thấy gì ghê hết. eheh.
Thì mình thấy bạn kia nói nên mình bổ sung thôi à. Mình nói có căn cứ. Đã test rồi nên mới dám nói thôi.
sweetlove_thd;]bác gì đó nói ex 13hp, xem lại đi nhá. k bít mà lên tiếng to vậy. ex chỉ đạt 11.5hp 2k11 đạt 12.5hp. tuy nhiên tỷ số truyền đời trc tươg đối hoàn hảo so với 2k11. mình thử nài gp 2k11. số 3 đc 100 rùi. nhưg mà s4, s5 k lên thêm đc bao nhiu ngồi thẳg gần 2km mà đc 110, nếu núp thì 120 ok. còn con Aprilla RS của bác đôg hồ chính xác hơn đó bác ơi. bác bệnh hay sao mà đem 1 chiếc xe nhập ra so với xe rắp trog nước. còn bạn gì đó lên lòng vixion gì đó nói đúng. gắn đồng hồ koso điện tử mà full 150 làm nồi độ, ic, bog mai+ po air, cam, lò xo đầu, đi số đấu mà núp gió ở đại lộ Nguyễn Văn Linh, tp HCM cug chỉ có 136km/h theo koso thui à. đug là xe moto thì manh về dug tích, về momen xoắn nhưng bác đừg wen momen xoan ò ex nhỏ xiu nha. trog khi chiec APrilla 125cc Rs, 2 thì mà nó có momen tới 79NM tại vog tua 7000v, và sức mạnh 33hp. đó cũg đủ để thấy do côg nghệ làm xe mà thôi. ex ở Vn hãg YA làm vậy là vừa phải rồi. bác nào nói 135cc vẫn có thể lên 135 thi đúg với điều kiện đồg hồ zin ấy nhá. chiếc dylan 150 mà đồg hồ điện tử co 140 đó, tui chạy thử cứg ga rùi ma đồng hồ khoag 120 thui ak. bác nào k tin thì tìm dylan xem thử sẽ bít. Bắt bẽ quá ta! , mình đến với Ex như một cuộc dạo chơi rất thú vị, cái mình lo không phải là cục máy zin nên cũng không để ý thông số cơ bản lắm. Mà 12.5 thì làm tròn 13 cho nó khỏe nhé, tại tháấ bạn phán máy câu hơi vô lý nên góp ý, mà Ex zin bạn nói chạy 110km/h, mình khẳng định là hơn số đó, bạn đưa xe zin mình test cho, mình 76kg chắc cũng không ảnh hưởng lắm. Còn vụ thông số thì mình góp ý cho bạn hiểu tương quan các yếu tố quyết định sức mạnh của xe, chứ bạn góp ý ngược lại xe của mình luôn ấy, rất kinh , bạn góp ý mình y chang những gì mình góp ý bạn ). Thôi, mình lặng với bạn. Àh, nói thêm cho bạn hiểu, momen xoắn có mạnh nhưng cũng không hoàn toàn bổ trợ cho lực đề pa, nó còn góp ích cho lực tải là nhiều bạn ạh, và quan trọng nó đạt được ở vòng tua bao nhiêu, xe 2 thì có momen xoắn cao đó, nhưng nó khá yếu ở tua thấp, và đi phố cũng cần nhiều ga và vê côn. Còn vụ momen xoắn không hoàn toàn quyết định tốc độ đề bạn có thể tìm hiểu những xe máy dầu và xe máy xăng nhé. Thân! @Chieu_quan: Mình sắp gắn Vixion rồi, Quân có thể cho mình ý kiến về Set Uma được không? Và mình cần thiết mod lại xupap 19 - 22 không? Và bình 28 có thiếu cho sau này cần lên nữa không! Mong bạn có ý kiến!
bạn nói momen xoắn chỉ để cho lực tải à bạn. nếu momen k quan trọng cho đề pa thì mấy anh xổ trái, hay wave đấu làm nồi để làm gì. làm để tăng lực bám, lực kéo đòng nghĩa tăng momen xoắn. k bít bạn bít Bugatti veyron k nhỉ, momen xoan 1250Nm, trog khi Lamborghini Aventador đc có 800Nm Lambor bị hửi bụi của veyron đó bạn ơi, trong khi chiếc MClaren F1 momen tới 1360Nm, nên đề pa 0-100 trong 1,7s giết chiếc veyron (veyron 0-100 mất 2,49s) nhưng tốc độ của F1 k bằng Veyron. mượn tạm siêu xe để dẫn chứng vì xe 2 bánh mình k bít xe nào để ví dụ. hihi. à wen, bạn nói 2 thì mã lực cao, momen xoắn cao nhưng đi tp fai về số là đuơng nhiên rồi ex thử k về số xem có bị giật k. nếu ở ga thấp mà yếu là vì 2 thì có ga chờ bạn ạ, đa số xe 2 thì đều có dây ga đôi, 1 o trên cụm ga, 1 ở dưới lốc máy. 2 thì mà k có ga chờ như Ex mình thì tổ cha Ex mình hưởi khói thấy bà cố lun đó. còn chiện ex zin 110 thì theo GPS và KOSO thui. còn 2k11 zin mấy a biker núp gió đc 120 đó. mún bít chính xác thì tìm 1 e SHi hay Dylan chạy ngang z nó xem đồg hồ mình bao nhiêu. những vẫn công nhận đồng hồ 2k11 chính xác hơn đc 20%, đáng hoan nghênh. cám ơn bạn góp ý nha. chúc bạn vui. nhưng mình nhận thấy xe mạnh hay yếu là do công nghệ làm xe thui. như chiếc Aprillia Rs 125cc có 2 thì mà tới 33HP hộp số 6 cấp, còn NOVA hay YAZ cũng 125cc 2 thì 6 số mà cũng chỉ có 17.5HP à. nói vậy là đủ thấy ex mình cùi bắp rùi. tốt nhất tìm con 400 hay hơn nữa mà chạy là vip nhất k sợ xe đấu gì hết. akaka. chúc các bạn vui nhá. noel ấm áp cho tất cả các thành viên biker, chúc BQT dồi dào sức khỏe.
Àh, bạn nên đọc kỹ lời mình viết, momen xoắn không chỉ đảm bảo cho lực đề ba mà chủ yếu còn cho lực tải. Nhưng xe máy dầu momen xoắn khá cao so với động cơ xăng cùng dung tích nhưng vẫn đề pa chậm hơn là tại sao? Bạn quá chú ý vào số lượng momen mà không để ý tới các yếu tố khác, chẳng hạn như nó đạt được ở tua máy bao nhiêu và lượng momen xoắn đó có phân bổ đều cho dãi tua máy không? Nên mình mới nói cái trị giá momen xoắn nó giúp nhiều cho lực tải, nhưng để được được hiệu quả đề pa thì xem nó làm được những gì trong cả dãi tua bạn àh Còn xe 2 thì không phải là do ga chờ thưa bạn, việc triệt tiêu hiện tượng ga chờ nó quá đơn giản, nhưng bản chất động cơ 2stoke là momen xoắn yếu ở tua máy thấp nên đi phố bắt buộc phải mệt thôi. Còn chuyện 2 chiếc chiếc nào mệt thì mình hiểu rõ hơn ai hết bạn ạh, cùng đi 1 số 2 số 3 ở ga đầu thì biết chiếc nào khỏe hơn àh . Ex nó khỏe hơn nhiều. Còn vụ 2 dây chung 1 cùm ga thì không phải 2 dây ga bạn ơi ). Tìm hiểu thêm nhé. Còn vấn đề Ex bạn nói xe Ex đời cũ 110 thì xin lỗi bạn luôn, bao trên 110 và với Ex 2011 cũng trên nốt, cá bao nhiêu cũng cá ) Còn vụ công nghệ làm xe thì thường 2stroke mạnh hơn 4stroke khoảng 80% khi mang cùng dung tích, nên chiếc Ex 13hp thì nó quá xứng đáng khi chỉ là SOHC và so với Ya Z 2stroke thì không có gì phải xấu hổ phải không? Còn thưa bạn cái Rs 125 của mình nó hơn các xe 2stoke dân dụng khác vì nó có cái xẻng ), không có cái xẻng đó nó cũng như các anh Xipo Cá mập thôi, thậm chí là còn yếu hơn . Còn thưa bạn, Ex không hề cùi pắp nếu nói so với giá tiền và công nghệ nó mang lại, 1 chiếc xe SOHC 135 mà mang 13hp thì không có gì phải xấu hổ cả, mình rất tự hào với chiêc xe mình đi. Với lại mình không cần tìm 400 hay 600 bạn ơi ). Bạn kêu 400 không sợ xe đấu àh, thưa bạn, sợ vãi hồn, chiếc SF Revo của mình từ đề tới hậu không qua Spo chọt, đừng bao giờ xem thường những chiếc xe nhỏ bạn ạh. Àh, mình tìm suốt không thấy tài liệu nào ghi momen xoắn mclaren F1 hơn 1000nm cả, bạn đính chính dùm mình nhé . Và đây cũng là biểu trưng cho momen xoắn không hoàn toàn quyết định tốc độ xuất phát, khi momen xoắn Veyron gần gắp 2 Mc F1 nhưng 0-100 chỉ nhanh hơn F1 0.7 giây. Mong bạn đính chính Thân!
mình đồng tình hết ngoại trừ việc triệt tiêu ga chờ cho 2 thì là đơn giản ... ko đơn giản tí nào đâu bạn ơi .... bạn móc ra đc cái lòng mà xe bạn lanh hơn người ta là bạn cao tay lắm rồi, chứ đừng nói là ko chờ còn rs125 nó mạnh hơn chỉ nhờ valve pô hay ko thì chưa biết, đối với 2 thì mình thấy quan trọng nhất là hình dạng và vị trí lỗ lòng (vd ls125 mạnh hơn nova 3hp là do lỗ lòng của nó cao hơn, còn lại thì y chang hết ) p/s bình bm 28mm dư sức cho bạn chơi, xe bạn có lên tự do vẫn chơi đc ngon lành
Ok bạn, làm cho nó mất ga chờ cũng hơi tốn kém, lưỡi gà và bình xăng lớn cũng cải thiện được đáng kể bạn ạh. Còn vụ móc lòng trên xe mình thì chắc mình không dám thật, xipo ya z dám chơi chứ cái Rs này mà chơi kiểu đó là ôm đầu máu ). Với lại tỷ số nén lòng zin nó khá cao 12.5, nên việc rớ vô cái lòng hết sức nguy hiểm bạn àh. Còn vụ ga chờ thì mình gắn cái VForce 3 vào là cải thiện rõ rệt nhưng vẫn không thể cải thiên momen xoắn được ở tua thấp. Mình cảm thấy đi xipo ya z còn dễ chịu hơn cái Rs nhiều, ít rê côn hơn hẵn. Còn bông mai đủ tới 63 hoặc hơn không? Mình hơi ngại bông mai, giờ hàng trôi nổi quá . Dưới 60 có cần đi lại xu pap, bình xang con không, mình muốn lên 1 kit thế nào cho kinh tế và tiện lợi nhất vì Vixion nó hơi lưng lững, còn các kit 60 59 thì toàn lòng thường không có lòng kiếng, rất căng . Cám ơn bạn góp ý! Thân!
bông mai xe tự do vẫn đi đc bình thường bạn ơi....ko phải lòng thường là dở đâu bạn, chủ yếu là thợ làm ra sao thui hà, trái 63 lòng đóng vẫn đi tour đc bình thường ko sao cả, nhớt nhao nước nôi đầy đủ thì ko dễ lúp đâu bạn....còn mình nói thật bạn đã đụng tới máy thì cứ muốn lên hoài lên hoài thoy ) nên h đã cùng 1 công rớt đầu chẻ máy thì đi trái to to 1 chút, chứ ko sau này mún chơi nữa lại tốn thêm tiền thui ..... bạn chơi thử trái 63.5 (trái cbr) đi -> ngon, bổ, rẻ
HP thấp suy ra cùi thì mình thấy ko đúng lắm, mấy chiếc sport, super sport thì công nhận HP cao thật, nhưng xem thông số mấy chiếc cruise,tour,chopper >1500cc thậm chí 2000cc mà HP vẫn thấp hơn super sport 1000cc có chiếc torque cũng thấp hơn nốt nhưng giá thì gấp đôi, nên ở đây còn nhiều yếu tố khắc nữa.
Lòng thường dù gì cũng ngán hơn thiệt bạn ơi, hồi trước mấy mem bên rs mình cũng thử đóng sơmi lại nhưng không ngon được thật, rất nương ga, với lại lòng kiếng có lup dữ lắm mới thay, chỉ thay trái là nhiều, còn lòng thường thì hỡi ơi đó ) . Giờ chơi to là to cỡ nào bạn , chắc 72 chích ắc mới thõa mãn quá ). Mình thấy kit 60 62 là vừa, nhưng kit 60 chỉ có Shark làm, mà chất lượng Shark thì hơi... với lại lòng thường nữa. Còn trái 63.5 bạn nói là vét đường nước luôn không? Còn kit Uma mình chưa nghe nói nhiều, không biết ổn không nữa Mình tên Tấn, hi vong có dịp giao lưu