Mình cũng lỡ chỉnh rôi,giờ phải đợi ốc gió zin của hãng về rồi thay vô lại thử xem sao,vậy thì để theo sách hướng dẫn đi 1+5/8 cho nó lành,nếu đi ga cuối hôn nỗi thường là do thiếu xăng nên đi ga cuối hông nỗi,mình xiết vào 1 ít nữa. Bạn âm côn vô số 2,hay số 3 sên có bị giật giật không,bạn thay nhớ không thay lọc nhớt đổ 0,9 hay bao nhiếu,mình thay nhớt có lọc nhớt hay không lọc nhớt gì mình cũng châm 1li1t hết nên đi cảm thấy năng xe mà sao xe chất đồ nặng lên phía baga thì xe chạy lại nhẹ,hông biết sao nữa Chắc để theo thông số hãng đi,sách ghi là 1+5/8 thì để theo vậy luôn đi cho lành;;;
Bác sai về bản chất nhé Quy ước vặn vào là cùng chiều kim đồng hồ, vặn ra là ngược chiều kim đồng hồ ta có công thức sau: Ốc gió: vặn ra là tăng gió và ngược lại Ốc xăng: vặn vào là tăng xăng và ngược lại. Thường người ta nói x + y/z vòng là dành cho ốc gió, còn ốc xăng thì sẽ điều chỉnh sau khi ốc gió đã đúng vị trí theo công thức để đạt tốc độ garanty chuẩn hoặc sao cho máy nổ đều, êm k tắt máy là đc. Nãy giờ thấy bạn nói 2 + 1/2 mình cứ tưởng ốc gió
hehe.mình đang nói về ốc gió đó bác, vậy là bác hok xem hết roài, con Ex 2011 xài bình xăng da bơm loại SU, ốc gió của nó siết vào là thêm gió còn xả ra là bớt gió, ngược lại với bình xăng con ex đời trước và những xe khác của honda luôn nhé ....... nó giống thằng Nouvo LX 135 đó bác, có điều thằng LX thì co xăng 26, còn Ex 2011 xài co xăng 25 thôi ..... Giờ mong có bác nào đi Ex 2011 làm chuột bạch vặn thử dùm con ốc gió lúc theo xe xuất xưởng là bao nhiu để mình trả lại cho đúng thôi, xe ai mà chưa canh chỉnh gì hết ấy, trước khi chỉnh thì vặn xem nó bao nhiu vòng ......
khéo phải lừa lừa vào town hoặc 3s chọc thử xem sao. Mà chế hòa khí tuy chỉnh chọt hơi mệt nhưng còn dễ xử lý hơn bộ FI nhiều đó nha.
Mới vô yamaha 3s chỉnh lại lúc chìu nó nói là 1+7/8 là chính xác,nhưng chỉnh 2 vòng chãn đi nó ngon hơn,và giờ xe em chỉnh 2 vòng luôn,đi rất ngon ^^!!
hehehe. nếu ngon rồi thì thoy, để im đi luôn đi nha bạn, đừng táy máy chỉnh hoài, mệt lắm ........ có vẻ xe côn tay đi tiết kiệm xăng hơn côn tự động nhỉ, xe mình côn tự động từ lúc mua đến giờ chạy chỉ tầm 100km/ 50k xăng, tính ra chỉ được có khoảng 40 - 42 km/l thôi àh, trong khi mấy bác côn tay toàn khoe trên 50km/lit, đã hao xăng hơn mà maxspeed lại còn kém hơn nữa chứ ....sao khác biệt nhau nhiều thế nhỉ ....... .......
Tóm lại từ đầu topic đến giờ mình đọc hết mà vẫn còn 2 thắc mắc: 1- Căn chỉnh xăng gió cho ex 2011 có mấy con ốc, theo mình xem từ trang 1 đến giờ hình như là 2 con: 1 con chỉnh garati,1 con chỉnh xăng và gió luôn thì phải 2 - Qua các bài trog topic có bạn nói vặn ốc xăng gió vào là bớt xăng bơt gió, có bạn nói văn ra mới là bớt xăng bớt gió dậy mình phải vặn vào hay ra đây? Ai cho mình câu trả lời chính xác nào. Thank nhìu
Con ốc ở trên cái lườn giữa, chỗ gắn baga là ốc garanty, siết vào là garanty nó to, xả ra thì nó bé lại Còn con ốc trong cái lỗ nhỏ xíu trên cần số là ốc gió, theo tài liệu thì bình xăng con của Ex 2011 giống Nouvo Lx, siết vào là giảm xăng, vặn ra là thêm xăng, các bác nhớ kỹ nhé ........ còn có thể hiểu siết vào là thêm gió, vặn ra là bớt gió .......... siết vào là theo chiều kim đồng hồ, vặn ra thì ngược lại Nếu bạn chưa từng canh chỉnh gì thì hãy để yên đấy mà đi bạn à, chỉnh lại ko tốt hơn mà còn phiền phức nữa đó ......... còn muốn nhìn thấy mấy con ốc thì có thể lấy đèn pin soi vào 2 cái lỗ đó là sẽ thấy ốc ........ bạn mở lại trang 1 có mấy tấm hình của foreverinheart chụp hình vị trí của 2 con ốc đó .............