[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. hoangkoha

    hoangkoha Bằng A4

    Tham gia:
    16/5/08
    Bài viết:
    1,322
    Được thích:
    1,343
    Mình không biết xe bạn ra sao nhưng hầu hết xe điện - xe đạp điện đều có 1 bộ ( chắc gọi là biến áp quá ) ghi là : INPUT 48-52V hoặc đại loại, OUTPUT: 12V - dùng để cung cấp điện cho pha trước, xinhan và còi. Nếu pha trước xài điện trực tiếp thì bác mò ngõ ra của cái cục biến áp đi :D
    // Đa số e thấy cục này đặt cạnh IC ( gọi IC chứ to như cái đại bác, dùng để điều khiển tốc độ )
     
  2. trantrungvkhp

    trantrungvkhp Bằng A3

    Tham gia:
    27/10/09
    Bài viết:
    534
    Được thích:
    314

    thank bạn,để mình xem thử lại;;)
     
  3. anhlaR4y

    anhlaR4y Tập Lái

    Tham gia:
    26/11/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    4
    ai giải thich cho mình nguyên lý này là như thế nào
    http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=269433
     
  4. hiepsicoi

    hiepsicoi Bằng A1

    Tham gia:
    12/11/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    43
    Chào cả nhà,

    Tình hình là mình đi Nouvo LX, xe xài điện máy zin. Sáng qua mình có qua anh Long Orsam để gắn cái kèn Spacy và làm cái đá đèn (bóng zin 35W theo xe). Cả ngày chạy thì có bóp kèn, đá đèn thử thì không có vấn đề gì. Nhưng đến tối hình như mình có bấm qua bấm lại cái công tắc đá đèn và công tắc kèn thì đột nhiên toàn dàn điện im re hết, dắt xe đi bộ lun. Sáng nay anh Long lại nhà xem thì kết quả là cháy cầu chì (10A zin). Anh Long nói để tránh đứt cầu chì nữa thì ảnh cho cái cầu chì 20A gắn vô, còn sau này lên bóng 55/60W thì gắn cái cầu chì 30A.

    Vấn đề là nếu thay cầu chì 20A, 30A cao hơn thiết kế của Yamaha thì có sao không? Vì mình thấy có lời khuyên là "tuyệt đối không thay cầu chì lớn hơn mặc định của nsx", và mình nghĩ cũng đúng. Mấy bữa nay đọc báo thấy xe cháy liên tục thấy ớn quá, 1 trong những nghi vấn hàng đầu là tự cải biên dàn điện đó. Vì chút bon chen mà đốt 35 triệu thì xót xa làm sao. Vậy thì có cách nào bảo đảm an toàn cho Nouvo LX khi độ thêm như sau: [bóng 55/60W + kèn Spacy 3A + led demi 3W + led tam giác ốp đầu + đá đèn + hazard] không?

    À, còn 1 vấn đề mong các bạn giải đáp. Cái kèn Spacy lúc test trên chiếc Dream anh Long (điện bình 6A) thì nghe rất hay, chắc khỏe. Còn lúc gắn qua xe mình (điện máy, bình zin) thì lại hơi rè rè và chói tai. Mặc dù anh Long đã câu thêm replay nhưng kèn chỉ bớt rè hơn lúc nổ máy chạy thôi. Vậy thì nguyên nhân có phải do cái bình 3.5A của mình không? Và nếu thay bình 5A thì có khắc phục được không?

    Cảm ơn mọi người rất nhiều!
     
    #1244 hiepsicoi, 11/12/11
    Sửa lần cuối: 11/12/11
  5. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Nếu chuyển lên xài điện bình ( bên anh câu ) thì không cần phải thay cầu chì lớn hơn ---> giữ zin.

    Do xe em không làm gì hết, khi kéo cùng lúc điện xe + kèn + passing....thì nó quá tải của cầu chì nên đứt.
    Trường hợp này là quá tải chứ không phải là chập hay đoản mạch. Sở dĩ khuyên em nên lên cầu chì 20A vì hiện tại em xài cùng lúc kèn + passing thì bị đứt . Cho nên thay 20A cũng không ảnh hưởng gì đến an toàn xe cả.
    Dòng tải của bóng zin là tầm 2,6a, còn bóng Osram 55w là hơn 5A khi passing nên sẽ dễ bị đứt cầu chì.

    Thật ra do xe em để zin nên phải đi cầu chì lớn do mọi cái đều dùng bình, còn đã làm full bài thì sẽ có cách hạn chế những nhược điểm trên. Anh làm điện cho anh em lâu rồi nên cũng rút ra được nhiều cái mà luôn an toàn là trên hết :D
     
  6. yeulacuoi1116

    yeulacuoi1116 Bằng A2

    Tham gia:
    5/4/11
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    46
    EM HỎI TÍ . THẾ ĐỒNG HỒ ẼCITER CÓ LẮP CHO SỈIUS DC KO Ạ. EX 2010. THANHK CÁC BÁC
    http://www.upanh.com/sdc10995_upanh/v/ens20h4e8oo.htm
     
  7. hiepsicoi

    hiepsicoi Bằng A1

    Tham gia:
    12/11/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    43
    Cảm ơn anh Long đã trả lời em nha.

    Như hồi nãy em đã nhắn tin cho anh lúc vừa về đó: em vừa về tới nhà, xe đứng im 1 chỗ, máy vẫn nổ, chỉ làm 1 việc duy nhất là đá passing thử 2,3 cái thì cầu chì lại đứt. Em nghĩ nếu chỉ đá passing thì cầu chì zin 10A hoàn toàn có thể chịu nổi chứ ạ. Nên mạn phép cho em hỏi có khi nào lúc anh câu cái replay hay làm passing thì bị nhầm chỗ nào không ạ? Vì em cũng có đọc 1 số bài về passing trên này, nhưng hình như ko có anh em nào chỉ xài bóng zin passing mà phải thay cầu chì cả ạ (do em ko thể đọc tất cả bài trên diễn đàn nên có sai sót anh bỏ qua).
     
    #1247 hiepsicoi, 11/12/11
    Sửa lần cuối: 11/12/11
  8. nh0x_sky

    nh0x_sky Bằng A2

    Tham gia:
    6/1/10
    Bài viết:
    397
    Được thích:
    233
    ...helpp....e xài cách câu sạc zin bình bên topic "xenon sạc zin" cho xe Hayate và LX...
    ....chiếc Ha đi sạc zin bình zin theo cách trên rất 0k...

    ...sau gần 2tháng,gắn lại bóng zin,vẫn xài điện bình như trên...1time ít đi ban đêm,tự nhiên xe bị die bình....mua cái bình 5A gắn vào,chưa dc 2tuần,bgiờ cái bình phù thấy ghê luôn...
    ...mấy bác cho e hỏi???xe e bị gì ạ???hix.....
    ...con Lx thi chưa thấy vấn đề gì...(LX đi GC 1xenon+1AE+3led)
     
  9. hiepsicoi

    hiepsicoi Bằng A1

    Tham gia:
    12/11/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    43
    Hồi nãy vừa qua anh Long kiểm tra lại cái passing. Anh Long tháo ra xem, đo điện tùm lum và vẫn ko phát hiện gì bất thường. Test tại chỗ đủ kiểu (ko nổ máy/nổ máy/nổ máy bật cos/nổ máy bật pha/bóp kèn) ì xèo, đá cả chục lần liên tục vẫn không đứt cầu chì. Chả hiểu sao mình lại đứt 2 cái cầu chì dù chỉ đá vài cái nữa. Chắc ko có duyên làm passing rồi. Nếu đứt thêm cái nào nữa chắc phải phiền anh Long tháo cái passing ra giùm hic hic. Dù sao cũng cảm ơn anh đã nhiệt tình kiểm tra lại cho em.
     
  10. tvloidaklak

    tvloidaklak Bằng A3

    Tham gia:
    7/11/10
    Bài viết:
    582
    Được thích:
    706
    ý tưởng ban đầu của "xenon sạc zin" chỉ là ngắt dây vàng thôi. tức là ngắt dây ổn áp ra để dồn hết điện vào dây trắng để cho sạc mạnh hơn. nhược điểm của PP này chính là ko ngắt khi bình đầy--> gây phù bình. xe bạn cũng nằm trong cái nhược điểm này. (đi ngày nhiều thì mở đèn thường xuyên sẽ ko bị phù bình)

    sau này một số A.E đã cải tiến PP này đc hoàn thiện hơn đó là: ko ngắt hẳn dây vàng ra nữa mà đấu nó qua 1 con rờle 5 chân tiếp đó dùng nguồn đèn pha để điều khiển con rờle này, chỉ khi nào mở đèn thì mới ngắt dây vàng thôi, tắt đèn pha là tự nối mạch dây vàng lại như zin.

    như vậy với bài cải tiến này đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm phù bình của bài "xenon sạc zin". ko mở đèn thì hệ thống là zin hoàn toàn. --> ko lo phù bình. còn lúc mở đèn thì dây ổn áp bị ngắt ra làm cho sạc rất mạnh nhưng chủ yếu là lên thẳng để nuôi đèn pha chứ hầu như ko qua bình --> cũng ko lo phù bình luôn.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...