hugo nó dòm ngó chứ nó đâu biết phạt vì tội gì) mình lúc đầu cũng nắm sơ qua lý thuyết thôi, chỉ chay qua tay ga xe số chưa chạy lần nào,leo lên ex 3 ngày sau là quen lúc đầu dừng đèn đỏ hay bị tắt:-S lý thuyết nè http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=238850
mới đầu chạy côn tay ai mà chả thế. lần đầu tiên mình chạy cũng như vậy thui chỉ 3 ngày là ngon ngay ý mà. hên là mình chưa chết máy trước đầu xe tải lần nào)
Trước mình cũng tập chạy Ex nè , trường hợp giống y bạn luôn . Mua về cứ làm theo hướng dẫn thôi , thời gian đầu thì chạy hay bị tắt máy , xe giựt giựt vì nhả côn ko đều , rồi từ từ chạy quen , đề pa phê lòi :">
Chạy từ từ sẽ qen. Tốt nhất kiếm chỗ nào vắng ng tập chạy vài bữa. Dừng đèn đỏ giữ côn k tắt máy , k nhả côn đột ngột , nếu tắt máy thì bình tĩnh bóp côn để xe trôi tiếp...v.v
1 dập 4 móc côn từ từ , số N đạp nhẹ từ 2 về số 1 về N thì móc nhẹ 1 N 2 3 4 5 . chú ý nhả côn từ từ tay kéo ga nhẹ sao cho xe đi rồi mới nhả hết côn . đi xe côn khó nhất là bước khởi động và ra vào côn số chỗ đông o thì chết máy mà còn đâm đít nữa . kiếm ai dạy thì tốt hơn
( chạy xe côn sướng cái là số nhẹ phao ) bắn côn giựt bặt bặt cung sướng keke - Nổ máy (đề hay đạp, tùy xe) - Bóp côn, vô số 1 - Tăng ga từ từ, nhả côn từ từ thôi - Lại bóp côn, vô số 2 - Tăng ga từ từ, nhả côn từ từ thôi - v.v... - Giảm ga, bóp côn trước khi dừng xe - Bóp/đạp thắng từ từ rồi trả về số 0 - Nhả côn
sẵn mấy bác cho e chút ý kiến xe e tự động giờ e muốn lên côn tay mà nge nói mua đồ hãng về chế quả ta j j đó mà nhiều ng làm rồi cách đó có êm bền j ko vậy
góp ý thêm: đi côn tay khi xe bị mất đà, lên dóc hay đi chậm phải trả về số nhỏ cho phù hợp hạn chế không nên ép ga vào để tăng tốc như xe côn tự động > máy xẽ bị giật cut có thẻ bị tắt máy luôn rất xót xe