Con ốc ở trên cái lườn giữa, chỗ gắn baga là ốc garanty, siết vào là garanty nó to, xả ra thì nó bé lại Còn con ốc trong cái lỗ nhỏ xíu trên cần số là ốc gió xăng, theo tài liệu thì bình xăng con của Ex 2011 giống Nouvo Lx, siết vào là giảm xăng, xả ra là thêm xăng, các bác nhớ kỹ nhé ........ Mình chỉnh theo thông số của sách 1 + 5/8 vòng thì ga cuối lên ngon lắm, maxspeed ok, nhưng có điều khi đi chậm dưới 50 km/h thì máy gằn, nghe khô khan lắm, cuối cùng bây giờ để đúng vị trí lúc xuất xưởng là 2 + 1/2 vòng, đi tốc độ dưới 50 km/h máy êm ru, ko hao xăng hơn, nhưng ga cuối sau 100km/h hơi nặng, maxspeed ko bằng 1 +5/8 vòng, thôi, biết bao giờ mới đi hết ga đâu, toàn chạy tà tà hok à, để 2 + 1/2 vòng cho nó êm, đi nhẹ nhàng ............ ....
mà để 1+5/8 đi hao xăng hơn chút phải không,hậu lên mã được bao nhiêu,,mà để 2+1/8 chứ làm gì 2+1/2 mà chạy ga cuối công nhận nặng thiệt,mà 1+5/8 đi chậm hú ghê lắm,đi ngang ai cũng dòm
Xe mình R 2011, côn tự động, maxspeed khi để 1 + 6/8 vòng là 114 km/h,lên khá nhanh, nhưng khi chạy tầm 4-50 km/h thì máy kêu to lắm, garanty cũng thế, nghe khan lắm ........ giờ để 2 + 1/ 2 vòng thì máy êm ru khi chạy chậm 4-50 km/h, garanty êm, đèn đều, maxspeed 110km/h, lên hơi chậm, hao xăng thì đang test, chắc cũng tầm 85-95 km/ 50k xăng A92, chỗ mình hok có A95, nếu có A95 thì chạy xe nhẹ hơn, tiết kiệm hơn được 1 chút nữa .............
Vậy theo bác sách hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra là 1+5/8 vậy mình nên để theo sách hay theo bác nói là hợp lý nhất,mà bác để 2+1/2 thì bugi tháo ra có màu đỏ không,hay trắng hay đen vậy ^^!!
Sách hướng dẫn là thế, nhưng đâu phải chiếc nào cũng giống nhau đâu bác, ăn thua cảm nhận khi mình chạy thôi, xê xích 1 tí cũng hok sao, và quan trọng là bác hay đi ở tốc độ nào nhất, mình thì chỉ đi trong tầm 40 - 60 km/h, nên để như vậy chạy thấy oke, máy êm, đepa nhẹ nhàng êm ái, còn cái bugi thì do mình xài denso iri nên màu bugi hok chính xác lắm, chủ yếu là cảm giác khi chạy thôi ........... Đang nghĩ nếu thay pô e K & N để thêm gió cho ga cuối ngon thì mình có thể bỏ nắp hộc pô e đi cho tiết kiệm tiền , lọc gió hãng có 50k/cái, 700k đi K&N thay được đến 14 cái lọc gió hãng ....... để mình làm chuột bạch thử xem ............. , tháo cái nắp hộc pô e chạy nó ụt ụt hok khác gì K & N ..................
Thanks bác,vậy để mình cũng để 2+1/2 như bác chạy thử,hôm bữa để 2+1/8 chạy thấy tiết kiệm xăng lắm,gần 57km/l xăng lận 70k/3,28 lít A95/ 196km/max 110km/h (1 con số rất ư là ổn định ) ,chỉnh như bác chắc tiết kiệm xăng nữa đây,đường trường chắc tầm 60km/l là quá chuẩn luôn ;;
Ko đâu bác, 2 + 1/2 vòng là hao xăng hơn đó, tại vì xả ra là thêm xăng, vặn vào là bớt xăng mà, nếu xe bác để 2 + 1/8 vòng chạy ok rồi thì cứ để luôn đi, đừng chỉnh tới lui chi cho mệt, mà chỉnh như thế bác thấy xe chạy thế nào, máy kêu to ko, hay vẫn êm ái nhẹ nhàng ...........
Mình để 2+1/8 đi cảm giác nhẹ nhàng,đi êm ái,nội thàng trung bình 55km/l,ga cuối vẫn ngọt,ốc gió là ốc gió lô,tại ốc hãng nó làm giỡ quá,mới vặn nhẹ đã gãy,mà giờ chưa có hàng,nên đang đi ốc gió độ lại của bình xăng khác qua mà sao bác nói kỳ quá zda,nếu như vặn ra hao xăng hơn,thì tại sao đi ga cuối lại lên không nổi,còn bớt xăng vô(thiếu xăng) thì đi gầm mà ga cuối lại đi nổi là sao,trong hãng nó cũng chỉnh 2+1/8 luôn ah,ốc gió của bác dễ chỉnh không,xe bác đi bao nhiêu km rồi.
Xe mình đến giờ mới đi được có 1.700km thoy à ...... con ốc chỉnh gió đó theo thông số hãng thì siết vào là giảm xăng thêm gió, vặn ra là thêm xăng bớt gió, mình cũng hok hiểu sao càng siết vào thì đi ga cuối càng bốc, có điều máy kêu nghe rát lắm, còn khi xả ra thì đi ga nhỏ êm, nhưng ga lớn đi hok nổi, chả hiểu sao nữa, còn thông số ốc của hãng, mình chỉ nhớ mang máng lúc lần đầu canh chỉnh là khoảng 5 hay 6 lần 1/2 vòng gì đó, bây giờ ko còn nhớ chính xác nữa, voz làm gì canh chỉnh tùm lum giờ chạy nó sao sao ấy, hok còn ngon và êm như lúc ban đầu của hãng nó chỉnh .............