Mình thì ko ý kiến gì về speed, xuất xứ hay linh kiện gì, vì cũng chả rành mấy thứ này.... chỉ thích cái body moto naked bike của Notus! Nếu ko lăn tăn vụ nâng giá thì mình đã hốt về rồi! to: http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=1020574=> Mềnh cũng rứa, hok những hông có xe mà còn tệ hơn cả là chưa bít chạy xe côn tay lun ấy chứ! nhà chỉ có xe tay ga nên mún chạy cũng ko có xe mà tập )
Mình nghĩ với thương hiệu mới tại VN này thì chỉ cần quan tâm và bàn luận những vấn đề sau: - Chất lượng, kiểu dáng và giá bán. Mình theo dõi thì với phiên bản NOTUS gặp khá nhiều lỗi nhỏ nhưng đã khắc phục hết ở phiên bản mới này nhưng có 2 điểm cần lưu ý: - Vỏ bình chứa xăng theo như một số anh em nói thì mỏng dễ móp - Nước sơn dễ bong, rộp 2 đặc điểm này là những đặc điểm cố hữu của đòng xe máy TQ lắp ráp tại VN hoặc nhập (Nhụa dễ vỡ, Sơn nhanh bạc màu, đồ sắt dễ và nhanh han gỉ do nước sơn và nước mạ kém) = > dẫn tới xe nhanh xuống nhanh tã Về hình thức kiểu dáng mình thấy đẹp và hợp thị hiếu Về giá cả thì mình thấy khá cao khi xét với xe nhật lắp ráp tại viêt nam và trung quốc, ấn độ.. vì không có cái tham chiếu nhưng nếu các bạn nhìn và phân tích kỹ thì sẽ là như vậy. quan điểm cả nhân nhé xét cho cùng với phiên bản RC này thì giá tốt nhất bằng xe phiên bản cũ (mình tin là phiên bản cũ cũng k sx nữa) và các xe cũ thì nên fix lại các lỗi miễn phí cũng như thay thế các linh kiện k đảm bảo (dịch vụ hậu mãi tốt) .. ví như các hãng xe danh tiếng nếu sản phẩm bị lỗi họ sẽ thu hồi và thay thế miễn phí. Và như mình nghĩ thì sản phẩm NOTUS và CB125R đua ra thị trường chắc chắn chưa test hoàn hảo. với một thương hiệu mới như REBEL USA thì việc cạnh tranh thị trường là k đơn giản vì vậy hãng có kế sách hợp lý để cạnh tranh chiếm thị phần với các hãng lớn tai VN. Về chất lượng máy móc và độ bền thì phải đợi thời gian. Về chất lượng sơn và vỏ thì đã có phản ảnh rồi. Qua các vấn để trên thì hãng motorock phải tính toán đưa sp tới đa số người tiêu dùng càng nhiều càng tốt và qua sự đánh giá của những người đã đi nếu tốt về chất lượng + chi phí thì sp sẽ được nhân rộng và khi đó chắc thương hiệu REBEL USA sẽ là một thương hiệu có chỗ đứng tại Thị trường VN Tôi nghĩ xe TQ hay Máy TQ không phải là k tốt mà quan trọng là sản phẩm đó có được làm tốt hay không thôi. Nhà mình có nhiều sản phẩm TQ nhưng hàng TW dùng rất bền
Hi anh Phong! Thông tin từ đâu mà a nói e là người của Rebel? E chỉ nói theo cảm nhận của em thôi, a đã chạy thử phiên bản RC chưa. Nếu anh muốn nói tâm huyết thì em sẽ dùng tâm huyết của e để nói chuyện với anh. Với xe em, thường xuyên đi xa và em cảm nhận được những" khuyết điểm" của nó em cũng phải tìm tòi và "chế tạo" cho nó . E là người chạy chiếc xe này trước khi nó chính thức bán trên thị trường 1 tháng, e dám "tự tin" nói khi e phát hiện và "khắc phục lỗi cho Notus thì chưa ae nào biết đến dòng xe này. E cũng là người dẫn ae trong club lúc bây giờ đi làm nồi, độ chế dàn áo, nói ở đây không phai kể công hay gì hết E đã chế tạo và đóng góp những gì thì ae trong club thì (những người thường xuyên gặp e như anh Tùng, a HoàngVL,... họ sẽ biết). Cái vụ đầu đèn và bóng đèn thì anh liên hệ với ai để thay, nếu nhân viên giải thích không hợp lý a có thể liên hệ với anh Tùng (người phát ngôn cho club) để có được câu trả lời thích đáng chứ, anh cũng tự mình buông xuôi còn gì, tại sao có rất nhiều ae cũng gặp trường hợp đó mà được thay còn "với" anh thì không??? Còn câu nói "những cái em khắc phục và nâng cấp cho xe của em cũng không phải do e bỏ tiền ra làm". E tự nghĩ mình giống "sếp" của Rebel quá, thưa anh e chỉ là một "nhà báo" quèn thôi làm sao có đủ quyền lực để làm được như vậy.Chuyện quan tâm đến khách hàng hay muốn thương thuyết gì đó thì ae nên cùng nhau ngồi lại trao đổi đi, nhưng e xin góp ý với a sau này muốn nói người khác điều gì thì nên tìm hiểu kỹ "nguồn" thông tin để tránh lám mất lòng nhau nhé. Thân!
ai cũng như anh thì hay biết mấy ===== Bổ sung vào lúc 19:50 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 19:38 ===== Nếu anh đọc hết tất cả các trang trong tất cả các topic của Notus thì anh sẽ thấy em biết anh đang nói tới ai rồi...nhưng thật sự nhều bạn chạy ex cứ lấy speed ra để so sánh nên bạn ấy mới bức xúc như vậy chứ....em biết có nhiều anh nói là bạn ý háo thắng,tuổi trẻ ko biết suy nghĩ...nhưng cứ thử nghĩ nếu xe anh mà bị Sport hay Satria chê là xe chạy chậm,tăng tốc yếu này nọ,cứ nhai tới nhai lui hoài,có bực trong người ko ạ,dù gì cũng phải có tí xíu em cũng cùng độ tuổi vs bạn ý,nên em hiểu cái cảm giác này lắm ạ
@Longrebel: Bây giờ em nói thì anh mới biết Tùng là người phát ngôn cho Club đó. Anh với Tùng là chỗ thân quen, anh biết Tùng giải quyết được gì không cần em nhắc nhở. Bản thân T cũng lo cho mình chưa xong thì giúp được ai, em thấy cả tháng nay T có lên diễn đàn đâu thì làm được cái gì. Em làm gì cho rebel không cần giải thích, ai cũng biết hết cả. Anh đâu phải trẻ con mà đi nhờ người này người nọ, anh mua xe ở đâu thì cứ lên thẳng chỗ đó mà sửa. Anh không phủ nhận MTR không quan tâm khách hàng, em đọc lại kỹ bài viết của anh nhé. Nhưng sự quan tâm đó chỉ được ban đầu lúc mới mua xe. Xe anh mới mua bị các bệnh sau: khó đề, kẹt ga, dính thắng, rung thì không nói vì đó là lỗi thiết kế ngu ngốc của ông kỹ sư thiết kế. Mang lên mtr LTR và được thay bxc mới và kết quả vẫn bị. Dính thắng và được ... nới ốc chỗ heo dầu và hết bị nhưng vài bữa bị tiếp. Đèn chiếu hậu sau do làm nhựa dỏm nên bị rạn nứt chuẩn bị gãy, nhân viên mtr không thay vì đèn này công ty không có (đèn xe ko có thì có cái gì), bình ắc quy chạy 5 tháng rồi nên nhờ mtr ktra, châm nước và bị quăng cục lơ. Chóa đèn vô nước nhờ thay giùm và cũng đc thông báo "cái này không có". Vậy theo em anh phải làm gì? Cầm sổ bảo hành trong tay không có tác dụng gì cả. Kết quả anh xử lý như sau: thay bxc của xe Nhật, mua bố thắng đĩa mới của Honda thay vào, mua cặp đèn xi nhan mới thay vào, tháo chóa đèn sấy khô rồi trét silicon vào...còn nhiều thứ lắm không nhớ hết. Hiện tại anh rất hài lòng chiếc xe của mình, nhưng nó là kết quả tốn rất nhiều công sức, tiền bạc và thời gian của anh chứ không phải của MTR hay rebel usa. Em nói mà không có cơ sở, em nêu tên bạn nào được MTR thay cho cái đèn, bạn nào được thay bố thắng khác...? Anh có thể nêu thẳng tên vài bạn bị bệnh trên và bị "thuốc" như sau: Phạm Hà Linh - Notus Vàng - dính thắng, lên MTR LTR thay bị tính 150K (thắng cũng là linh kiện mà không được bảo hành ư, lại còn chém 150K, trong khi đó mua bố elig chỉ 40K). Những bài viết trước anh nói để ae khác muốn mua xe của rebel usa và mtr phải suy nghĩ kỹ để khỏi ân hận. Anh đi làm thì còn để dành vài đồng sửa xe chứ mấy bạn SV thì thế nào? Em muốn phản pháo lại anh về cái gì? Nồi cơm của em anh ko muốn đụng tới nhưng nên đứng vào vị trí người tiêu dùng để hiểu và cảm nhận họ cần cái gì ở người bán hàng, đặc biệt là một hãng đang muốn tạo tên tuổi như rebel usa. Tại sao em không lên tiếng ca ngợi các xe của Honda, Suzuki, ducati, aprillia...mà cứ phải là rebel usa. Ai chạy xe này cũng ít nhất một lần phàn nàn về bệnh tật của xe, riêng em thì lúc nào cũng ca ngợi và tán dương nó. Search tất cả bài viết của em trên diễn đàn này không thấy có một chữ phàn nàn về xe của rebel usa cả, như vậy là tự hiểu nhé anh không cần giải thích thêm. Anh chỉ muốn mang lại lợi ích cho mình - người tiêu dùng - và các bạn khác đã, đang và sẽ sử dụng xe này, không muốn tranh luận với em vì chẳng có ích gì. Nếu em có tâm huyết và muốn giúp AE biker khác thì làm ơn đứng trên vị trí người tiêu dùng mà đòi lại quyền lợi chính đáng mà họ đáng được hưởng còn nếu vì lí do nào đó mà không thể nói được thì tùy. Việc em em cứ làm. Thân.
to:dare davil bạn nói có lý đó mình đi stria của thằng anh speed sợ cái xe nào ex hả chuyện nhỏ mà kiểu dáng phổ thông muốn làm 1 e hầm hố chạy cà tàn ngắm cảnh như fz16 hay si chẳng hạn mà đi tới đâu củng nghe fan ex chê fz si xe môt mà thua ex này nọ sao mà khổ thế mỗi người 1 sở thích chả lẽ cứ mỗi lần bức xúc thì lôi stria ra chê ex mà mỗi lần lôi ra thì các bác bảo so sánh khập khiển vậy ex so sánh với si hay fz xác nặng khác nhau pk khác nhau có khập khiể k thì fan ẽ tự hiểu
Edit lại ý của bạn này luôn nhé : to dare davil : bạn nói có lý đó, mình đi stria của thằng anh thì speed sợ cái xe nào ?! Ex hả ? chuyện nhỏ... mà kiểu dáng nó lại phổ thông. Muốn làm 1 e hầm hố chạy cà tàn ngắm cảnh như fz16 hay si chẳng hạn mà đi tới đâu củng nghe fan ex chê : fz si xe mốt mà thua ex này nọ...v.v... sao mà khổ thế ! Vì mỗi người 1 sở thích, chả lẽ cứ mỗi lần bức xúc thì lôi stria ra chê ex sao nè ?? Mà mỗi lần lôi ra thì các bác bảo so sánh khập khiểng..v.v.. Vậy ex so sánh với si hay fz => xác nặng khác nhau, pk khác nhau có khập khiểng ko thì fan ex tự hiểu ./.