[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Thì bạn ra tiệm lên GC - Xenon mà nói người ta gắn cho bạn thôi. Giá cả thì mình không rõ. Chỉ biết relay tháo xe hơi ~ 30k/cái.

    Nếu bạn xài sạc zin thì có thể làm đèn pha sáng bằng điện máy/điện bình.

    Mua công tắc 3 chân - 2 vị trí, chịu dòng 5A. Chân giữa công tắc đấu với dây nguồn của công tắc đèn pha. 2 chân 2 bên thì 1 chân đấu với điện máy sau sạc, 1 chân đấu với dương bình sau công tắc.

    Tuy nhiên, cách này không hay, vì dùng công tắc điều khiển trực tiếp. Và vì sẽ dùng nguồn điện bình là sau khóa, nên sẽ bị quá tải dây này khi bạn bật pha bằng điện bình.

    Thiết nghĩ, nếu bạn muốn làm theo ý bạn như trên, thì mua con relay 5, cách đấu dây giống như đấu dây cho passing, nhưng chân kích relay thay vì đấu vào công tắc passing, thì bạn sẽ đấu vào công tắc ON/OFF nào đó nhằm chuyển chế độ điện bình/điện máy cho tim pha.

    Thân! :)
     
  2. truong_7152

    truong_7152 Bằng A1

    Tham gia:
    22/5/10
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    16
    K phải là pha k, mà cả pha cos áh a.
     
    #1182 truong_7152, 30/11/11
    Sửa lần cuối: 30/11/11
  3. spykid9x

    spykid9x Bằng A4

    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    609
    Được thích:
    275
    các bác có thể hướng dẫn em cách lên điện bình được không ạ?bác Tâm đã hướng dẫn e.nhưng không có sơ đồ nên hơi khó hình dung ạ.xe e là wave RSX.e ở Hải Phòng nên đành nhờ qua mạng.híc.thanks
     
  4. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    Các vấn đề bây giờ cần giải quyết là :

    1. Tách mass mâm lửa
    2. Đấu sạc Ati
    3. Đi lại dây đèn
    4. Lên bình Accu

    Giải quyết từng cái nhé :

    1. Tách mass mâm lửa :
    - Tháo lốc mâm lửa ra ( tốt nhất đến hoặc gần đến hạn thay nhớt thì làm là ok nhất ) . tìm cái đầu dây đồng nào đấu vào con ốc trên thân hoặc hàn trực tiếp vào thân mâm lửa thì lấy mỏ hàn tách riêng ra . tách riêng dây vàng (dây đèn) có sẵn để hàn vào cái đầu dây đồng đó . Dùng gen để cô lập mối hàn tránh tiếp xúc xung quanh . Dùng gen Amiang hoặc ra ngoài tiện quấn lại motor điện bảo họ bán cho 1 cái dây tiết diện 2 hoặc 3 về che mối hàn. những cái gì còn thừa ta cuốn lại cất đi hết .

    2. Đấu sạc Ati theo nguyên tắc sau :

    Đỏ sạc Ati ............................. đỏ
    Xanh lá sạc ............................. xanh lá
    Đen sạc .............................. đen sau ổ khóa
    Hồng sạc ................................ trắng
    Vàng sạc .............................. Vàng đã nối mass đi lên từ mâm lửa

    3. Đi lại dây đèn : Ra cửa hàng Cáp điện cadivi hô to : bán cho tui 3m dây 2mm

    - Chúng ta sử dụng dây 2mm này từ rơ le vào (+) của Accu . 2 dây từ rơ le đó chụm lại 1 đầu và đi 1 dây xuống (+) là ok . Nên cho 1 cái cầu chì khoảng 10A vào cái dây này cho đảm bảo;)
    - Xét đến công tắc On/Off . 1 dây của On/off sẽ đi vào Fa/cos . Chúng ta giữ nguyên dây này xài :D đầu còn lại đấu vào 1 dây khác để đấu vào dây đen bất kỳ ở cái đống dây bùng nhùng ở đầu đèn . Tốt nhất lần dây đen đi từ ổ khóa mà đấu vào thì dễ nhất ;)
    - 2 đầu mass của Rơ le gộp chung đấu vào 1 dây vào tìm con ốc nào đó trên sườn xe mà đấu vô
    - Mass đèn cũng tìm con ốc sườn xe mà đấu vào . nhưng tránh đấu chung với con ốc của mass Rơ le

    4. Nâng cấp bình :

    - lên đi bình >=5Ah . Mà tốt nhất tầm 7Ah là đẹp:)
     
  5. spykid9x

    spykid9x Bằng A4

    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    609
    Được thích:
    275
    thanks bác nhiều quá.chắc e lên bình 5A thôi ạ.vì bình 7A nhét vào cái cốp nó không vừa.vừa nãy e tháo tung xe làm theo bác Tâm nhưng chưa rõ.giờ xuống làm tiếp cho kịp mai đỡ phải mượn xe papa chạy.hehe.đi tạm bình zin được không bác?vì toàn đèn zin ạ.mà e muốn cho đèn ở cái đồng hồ lúc nào cũng sáng có được không ạ?và thay đèn ở các số bằng đèn led cho dễ nhìn dưới nắng có ok k ạ?thanks.
     
  6. trantung_n92

    trantung_n92 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    65
    [​IMG]
    [​IMG][/IMG]
    Có bác nào ở Hà nội làm lại cuộn điện này giùm em được không? Em muốn làm lại để lên xenon, hiện tại còn 1 mâm điện em đã tách mát nhưng yếu quá, dung đèn thường mà đi khoảng 1h là hết điện, Mà xe thì yếu đi rất ì máy. Em mới mua thêm mâm điện này để tính lên đèn mà hôm nay đi mấy chỗ họ đều bảo chưa thấy mâm điện này bao giờ. Bác nào lam được pm giùm em nhé. Em cảm ơn
     
  7. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    ko thấy là đúng thôi . vì mâm thông dụng là Honda và Yamaha mà .
    Đây là mâm của Suzuki bác ạ . Giá là 570k cho 1 bộ made in thailand
    Em đang đi suzuki Smash 2005 cũng mâm này . chạy thoải mái luôn có hết điện đâu bác :)
     
  8. thmac

    thmac Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/08
    Bài viết:
    492
    Được thích:
    221
    Sao mâm lửa loại này cuộn thì nhiều, cuộn thì ít vậy ae?
     
  9. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    của Dio ZX mà bạn
    Xe này xài điện bình nên chỉ dùng 6 cục đèn, còn 2 cục kia dư:) để cho có tụ thui
     
  10. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    sao nó giông hệt mâm lửa xe SU vậy :)
    kiểu cách cách vít y chang luôn :)

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    #1190 dbcity20005, 1/12/11
    Sửa lần cuối: 1/12/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...