[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    nam định đâu có miền núi bác :)
    - đi dây đèn riêng nghĩa là dùng 1 dây riêng có cầu chì đi từ accu thông qua rơ le để vào bóng đó bác .
    - dây qua công tắc On/Off vẫn cần , nhưng bây giờ nó sẽ đấu vào dây dương sau khóa thay vì là dây đèn từ máy lên như xưa
    - 2 dây chỉnh Fa/Cos sẽ đi vào rơ le Fa/Cos thay vì đi thẳng tới bóng như trc

    Về cơ bản thì sau khi lên điện bình đầy đủ chỉ cần bật khóa và mở On/Off là đèn sáng :D
    Việc đi dây riêng cho đèn phải qua rơ le để tránh hiện tương nóng công tác gây hư hỏng bác à :)
     
  2. tvloidaklak

    tvloidaklak Bằng A3

    Tham gia:
    7/11/10
    Bài viết:
    582
    Được thích:
    706
    cái đó có thể là bị nứt chân bóng, làm cho phần dẫn điện từ chân chì lên tim bị hở mạch. mình cũng từng bị tèo cái M5 trong khi tim còn nguyên. xem kỹ ra thì phần nhựa ở chân bóng có 1 đường nứt rất nhỏ. ban đầu bị pha sau bị cả cos luôn.
     
  3. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    Vậy là ok rồi:)
    Bạn thử test = 1 cái accu khác nhe. Hiện tượng này có thể do accu bị hư.
    Bóng Bilux là bóng của xe Toyota thường dùng độ bền rất tốt. Đi dây riêng là kéo 1 dây thẳng từ accu lên đèn, đừng lo vì dòng điện trực tiếp này điều khiển = relay. Khi mở khóa relay mới hoạt động:)
     
  4. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Nếu chưa cắm sạc mà điện áp max chỉ có nhiêu đây thì mình nghĩ là hơi yếu đó. Vì xe chưa tách mass, kéo ga max cũng lên tầm 50V.

    - Có thể do kèn đã bị chỉnh con ốc kèn nên mới có tình trạng trên.
    - Có thể do chân chì tim pha và cos ở đuôi đèn không tiếp xúc với dây dẫn bên trong bóng nên gây tình trạng này.

    Night Breaker có 2 loại, loại đầu là Night Breaker, chân bóng màu trắng kim loại (như các bóng thường). Loại thứ hai là mẫu mới: Night Breaker Plus, chân bóng mạ màu vàng.

    Bạn nên kiểm tra thân bóng (bầu thủy tinh) xem có được phủ lớp trong suốt màu xanh, đầu bóng phủ lớp sơn màu bạc hay không. Nếu có thì nó là Night Breaker. Còn nếu bóng vẫn trong suốt như bóng zin theo xe thì không phải Night Breaker.

    Night Breaker:
    [​IMG]

    Night Breaker Plus:
    [​IMG][​IMG]

    Hàng đúng chất lượng được đặt trong hộp nhựa cứng như trong hình.

    Và trên mạng cũng có Night Breaker hộp giấy :D (cái này thì nghi ngờ về chất lượng)

    [​IMG]

    Thân! :)
     
  5. trantung_n92

    trantung_n92 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    65
     
  6. namdinh82

    namdinh82 Bằng A1

    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    50
    cám ơn bac nghe, mình quê nam định nhưng đang đi làm ở hiệp đức - quảng nam, vùng núi, cao, xâu, và xa nữa, phải thêm cái cầu chì nữa àh, nếu không qua cầu chì có sao không bác?

    ===== Bổ sung vào lúc 11:13 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 11:10 =====


    cám ơn bác đã trả lời iêm, cái loại của iêm là cái loại đầu tiên đó, hộp nhựa, bóng chân trắng, loại chân trắng với loại chân vàng thì loại nào sáng hơn hở bác
     
  7. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Qua sạc thì điện áp sạc max là 15V. Có thể do cuộn đèn yếu nên vậy, bạn thử dùng cuộn mới xem sao.

    Bạn có thể gắn cầu chì 10 - 15A trên đường dây riêng này. Mục đích là an toàn hệ thống. Vì đi trực tiếp từ bình lên, cần qua 1 mạch bảo vệ ngắn mạch. Có rủi ro gì thì đứt cầu chì, chứ không có cầu chì, lỡ xảy ra chạm đâu đó thì tiêu cái bình.

    Nên đấu nối kỹ càng là tốt nhất.

    Thân! :)
     
  8. Amyhuyen

    Amyhuyen Bằng A2

    Tham gia:
    3/9/10
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    143
    Vậy cho em hỏi có cần gắn role gì k , tại GC e làm là facos . Cám ơn bác !
     
  9. namdinh82

    namdinh82 Bằng A1

    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    50
    cám ơn bro, mình đang xài bình 4a, chưa đi dây riêng cho nbk thế mà đã sáng vãi rùi, mấy con rim tàu, win tàu với wave tàu gặp xe mình giống như đóm đóm đú với mặt trăng vậy, nếu mà làm đủ bài như các bác trong diễn đàn chỉ giáo chắc mãn nguyện lun
     
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bộ xenon mặc định sẽ có 1 relay nguồn kèm theo cho ballast rồi. Còn pha-cos thì có sẵn nam châm điện trong GC làm chức năng kéo-thả màng chắn. Chỉ cần đấu dây cho ballast, cho nam châm pha-cos là được. Tình hình nếu mua lại bộ xenon mà không có relay cho ballast thì bạn mua thêm 1 con relay 12V, 4 hay 5 chân cũng được, chịu dòng 15A trở lên.

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...