Có,mà mình tìm hoài hông thấy chỗ nào,bạn cho biết là trang mấy không ^^!! Bạn cho mình hỏi thêm là garanty 1,300-15000v/ph là canh sao vậy ^^!!
1300 rpm (round per minutes) ~ 1500rpm thôi không đến 15K vòng đâu nha. Muốn biết tốc độ hiện tại chỉ có dùng đồng hồ đo tua thôi mà cái đó thì đa số a e không chơi xe không có, thường mang ra hãng mà hãng k dúi vài chục cho nó cũng lắc đầu k kẹp vào đo cho mình đâu, muốn nhanh cứ dúi cho ít VND uống nước là vừa nhanh vừa cẩn thận
CHỉnh xăng gió này cứ đem ra chỗ 3S có máy đo í, như ở Quảng Nôm thì có 3S Tân Hưng Yên có máy đo , nó chỉnh con ốc gió + ga anti vừa phải sau đó đo thử tua máy, rùi nó hạ bớt ga-anti cho máy nhẹ nhất. Tốt nhất xe zin thì khỏi cần chỉnh chọt, xe độ thì cứ lắp hết đồ độ rùi đem ra chỉnh mới chắc ăn
Mình tìm đọc trên mạng có 1 bác nào đó viết [ex 2011] ốc gió 2 + 1/8 vòng vặn ra (theo tài liệu training cho các KTV Yamaha ?!) còn anh KTV ở Town gần nhà thì bảo là công thức của hãng ốc gió là 2.7 vòng hay 2 + 1/7 vòng thì mình nghe k rõ lắm vì ông này nói nhanh như cái máy khâu, rồi anh ấy còn bảo là cứ gió chuẩn rồi chỉnh xăng theo gió là OK (tức là khi máy nóng nghe tiếng máy đều, k tắt máy là OK) nhưng mình mang ra Thái Phiên thì thấy nghe tiếng máy chậm chậm đều đều thế thì đc có 1000rpm (sách hướng dẫn là 1300~1500rpm). Cuối cùng cách làm của mình là tự chỉnh lại ốc gió 2+ 1/8 vòng vặn ra, sau khi chỉnh gió xong tự chỉnh xăng sao cho nổ đều k tắt máy và nhích thêm tí ti (thêm 1 góc khoảng 1h nữa) tại k có máy đo tua. Giờ đi thấy ổn ổn k kêu ca gì.
hôm bữa mình đem vô hãng cũng hỏi nó 1300-1500 sao canh chỉnh nó kêu có máy,xong nó kêu nó chỉnh mấy chiếc ex trước quen rồi nên khỏi máy,còn ốc gió thì nó vặn vô hết rồi vặn ra 2 vòng(2 vòng với 2+1/8 có chênh nhau nhìu không,hông biết có cần chỉnh lại hay để 2 vòng đó luôn cũng được)
Cảm giác chạy thôi bác, thấy xe chạy máy êm, garanty ko bị tắt máy là được rồi, còn nếu muốn chắc ăn nhất thì mang ra thợ xịn canh đi bạn, Anh Hùng Excolor đã chế được bình Jet cho Ex 2011 rồi đó, bạn ra đó làm thử đi, nếu hok thi kêu anh ấy canh xăng gió lại cũng được, cho nó an tâm ........... Xe mình chỉnh 1 + 6/8 vòng chạy bốc nhất, nhưng máy hơi kêu, chắc do thiếu xăng, còn xả thêm ra 2 + 1/4 vòng thì máy êm, nhưng chạy ko bốc, bị mất ga cuối, hok hiểu sao nữa, giờ để 1 + 6/8 vòng luôn ........
Cứ để theo sách hướng dẫn cho chuẩn,khỏi nghe ai hết 1+5/8 mà xe mình ốc gió bị hư rồi,đang đợi ốc gió zin của hãng về rồi thay vô,rồi chỉnh theo sách luôn ;; 1+6/8 bạn chạy ga cuối lên được bao nhiêu,còn 2+1/4 bạn chạy ga cuối lên được bao nhiêu,thường mình thấy ga cuối chạy được 120km hơn 1 xíu --> canh gió chuẩn rồi đó ^^!!
mình thấy chỉ tin tưởng mỗi cái sách hd, mực chữ rõ ràng của nhà sx khuyến cáo là chuẩn rồi. chứ cứ nghe đâu 2 vòng hay mấy vòng làm gì cho mệt
Uhm. cứ sách hướng dẫn mà phang, khỏi suy nghĩ lăn tăn, xe mình ga cuối được có 115 thôi, hok lên nổi 120, đang tìm cách tune cho em nó lên 130 là xong, ko làm gì nữa P/S : mới hỏi bên anh Hùng Excolor ........... Kiểu này muốn tăng maxspeed thì phải tốn hơi khá khá rồi, thôi ,chắc chấp nhận thực tế quá ......... po tay ...... ...