Quan trọng là gia tốc lên nhanh k thôi chứ tốc độ ăn nhằm j, biết đâu bạn kia lên lòng 150 lên 130 nhanh hơn xe zin mở cổ với chỉnh xăng rồi sao, mình thấy xe độ chạy 500m là hết ga hết số rồi, mà số 5 nó có tác dụng j vậy bạn, tại sao gặp gió ngược thổi vào banh xe, giải thix dùm mình nghe mình hơi gà ===== Bổ sung vào lúc 13:33 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:30 ===== Chạy qua mặt mà quay lại nhìn rồi nẹt 1 cái thì có nên đố kị kì thị với nó k bạn, k lẽ ai chạy nhanh qua mặt là bị kì thị à, tùy trường hợp
Nhờ bạn nói mình mới thấy bạn lòi cái ngu ra đó, mình nói thẳng đừng tự ái nhé, bình xăng con Ex 2011 là dạng da bơm, vị trí ốc hòa khí chính xác là 2+1/8 vòng (đặc biệt tình trạng bình xăng còn bình thường thì ko đc thay đổi số vòng ốc hòa khí,chỉ khi nào sau 1 thời gian dài sử dụng,bxc ko còn hoạt động chính xác mới tiến hành điều chỉnh lại cho thích hợp) , đây là thông số chính xác của bình xăng dành cho xe Ex 2011,con ốc mà các bạn hay gọi là ốc gió thì giờ đây trên xe Ex 2011 nó chính là ốc chỉnh hòa khí (xăng trộn gió) chứ ko phải ốc chỉnh gió như Ex 2010, còn ai nói chỉnh ốc gió này nọ cho Ex 2011 là thật sự ko bít gì, ko tin ra đại lý chính thức Yamaha mà gặp kĩ thuật trưởng hỏi cho rõ nhé, còn vấn đề xe zin mở cổ pô đi xe sẽ có cảm giác xe nhẹ hơn, nhưng khả năng tăng tốc giảm, còn bạn nói xe bạn zin mở cổ pô và chỉnh xăng là 130 rồi thì mình ko bàn,mình cũng ko nhận test xe thử vì mình thấy ko đáng, ngoài ra anh em nào muốn giao lưu thì gặp nhau uống cafe mình lấy xe mình chở ae thử xem có phải vậy ko nhen. Bài viết anh em tham khảo thêm: Mô phỏng nguyên lí hoạt động: 7cb2CbIfDeA Còn đây là hướng dẫn cách tháo bxc, loại CV: YnzzUOcXqLY (http://www.youtube.com/watch?v=YnzzUOcXqLY) Một vài kiến thức: - Con ốc màu vàng số 2 hình bên dưới thường được gọi là ốc gió nhưng thực chất thì nó chỉnh hòa khí (xăng và gió), hòa khí ở đây được hòa trộn bởi gió ở đường gió phụ và xăng ở mạch xăng phụ số 1, có thể gọi là hòa khí phụ, vặn vào thì bớt hòa khí, vặn ra thì tăng hòa khí. Con ốc này nên gọi là con ốc chỉnh hòa khí thì đúng hơn, không giống ở xe số là chỉ chỉnh gió. Mạch hòa khí phụ này có tác dụng khi cầm chừng, ảnh hưởng lớn tới mức ga đầu và giảm dần ở các mức ga lớn hơn. - Chức năng lỗ số 7 (lỗ xuyên qua đáy cục ga số 10): khi lên ga, bướm ga 4 mở ra, không khí đi vào nhanh bên dưới lỗ số 7 khiến áp suất bên dưới lỗ số 7 giảm so với áp suất khí quyển. Lỗ số 7 này lại thông với phần trên của da bơm nên áp suất phía trên của da bơm cũng giảm tương ứng. Áp suất bên dưới da bơm nối với lỗ số 9 lấy áp suất khí quyển bên ngoài lớn hơn áp suất bên trên da bơm do đó sẽ đẩy da bơm lên kéo theo cục ga số 10 đi lên, lượng hòa khí vào buồng đốt tăng lên. - Lò xo số 6 có chức năng tạo lực đối trọng với lực nâng của da bơm. Khi 2 lực này cân bằng thì cục ga sẽ đứng yên một chỗ tương ứng với việc ta giữ ga ở một mức cố định nào đó. Khi nhả ga ra, lò xo này sẽ đẩy cục ga số 10 đi xuống thu hẹp họng gió. - Da bơm mang số 8. - Kim xăng mang số 5. - Giclo mạch xăng chính mang số 3. Cấu tạo cơ bản: http://i769.photobucket.com/albums/xx336/lucky1082/BXC%20Hayate/billed0423.jpg Hình mô phỏng nguyên lí hoạt động: http://i769.photobucket.com/albums/xx336/lucky1082/BXC%20Hayate/billed0479-2.jpg Cấu tạo và nguyên lí hoạt động bình Mikuni BST33 của Suzuki: http://i769.photobucket.com/albums/xx336/lucky1082/BXC%20Hayate/untitled-2.jpg Chú thích: 1. lò xo 2. da bơm 3. cục ga 4. lỗ của cục ga 5. ống kim xăng 6. lỗ gió phụ, cấp gió vào mạch xăng phụ và vào ống của mạch xăng chính 7. ống xăng chính (giclo chính) 8. ống xăng phụ (giclo phụ) 9. ốc chỉnh hòa khí 10. bướm ga Màu đỏ: xăng trong bầu xăng Màu xanh: gió phụ, cấp gió vào mạch xăng phụ và vào ống của mạch xăng chính Màu tím: hòa khí (được pha trộn bởi xăng và gió)
Đang chủ đề về cảm nhận về xe mà sao các bro lại chuyển sang đề tài gõ vậy, theo mình cùng đi Ex dù đời nào thì cũng là anh em cùng YA, với cảm nhận của mình Ex 2011 nó không hơn EX 2010 bao nhiêu hết chẳng qua vì có 1 số người tưởng Ex 2011 là DUCATI
Mình xin giải thích giùm bạn, số 5 ở xe Ex 2011 gọi là số VƯỢT CẤP, khi mà tỉ số truyền <1 thì trục số thứ cấp quay nhanh hơn trục số sơ cấp,nói tóm lại là khi ở số 5 nếu bộ ly hợp quay 0.963 vòng thì cốt nhông quay được 1 vòng, như vậy thì nói nôm na là cốt nhông quay nhanh hơn tốc độ của máy. Mình nói đơn giản cho dễ hiểu nếu thấy ko chính xác lắm thì ae bỏ qua, còn vụ gió ngược banh xe thì chỉ có người phát biểu câu này mới hiểu đc.
search tren google thi noi lam j bạn ,bạn nói bạn đi bình bong mai TQ ,mà bình TQ thì nó thiếu xăng ,dân 2 thì nào cũng sợ khi nghe tới binh TQ ,bạn mới đi được vài ngàn thì sao xe nó manh được lòng với trái nó còn bót nhau ,nhiều người nói ex 2010 đi ngon hơn 2011 ,vì 2010 đi lâu rồi máy nó nhẹ ,còn ex 11 xe mới máy nó nặng vì phụ tùng còn bót điều đó ai cũng bít ,
Cái clip bạn post là CBR vs Yamaha Sniper 150 GPS mà bạn, cũng đâu có gì lạ. ===== Bổ sung vào lúc 13:05 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 12:59 ===== Bạn nói chính xác chỗ máy còn nặng,nhưng ko phải trái với lòng còn bót đâu nhé, lòng vixion mà bỏ trái piston vixion vào lắc nghe leng keng lun chứ ko bót đâu nha bạn, ở đây là do bạc còn bót, đi lâu sẽ mòn đều và nhẹ máy thôi,còn bình bông mai TQ ko bít 2 thì đi sao,chứ mình canh xe Ex 150 đi ngon lành, mình search trên google để dẫn chứng cho ae dễ hiểu, nhưng dựa vào kiến thức thực tế rồi lên google tìm bài viết chứ ko phải đọc trên mạng rồi post lại cho ae xem đâu. Mình là thở sửa xe có qua đào tạo trường lớp kĩ thuật và cũng học bên ô tô cao thắng ra,nên ko nói bậy bạ,anh em đừng chém.
Mỗi một số nó đi với vận tốc khác nhau ai đi xe côn đều biết ,con số 5 để đi ""Đường Trường"" ,gặp cơn gió ngược từ biển thổi vào xe nó ghì xe bạn lại ,kỉ sư người ta thiết kế xe để đi Bền từ 5 đến 10 năm nên họ giới hạn vòng tua với tốc đô ,như xe honda đồ nhỏ nên nó tiết kiện xăng với lại thời gian sử dụng lâu,con người cầy nhiều còn bệnh nói chi là xe ,còn gắn đồ TQ vô thì mua xe TQ mà chạy ,mua xe mấy chục triêu gắn làm j cho nó phí ,mình thẳng tính a e đừng châp nhất ^^ ===== Bổ sung vào lúc 13:21 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:09 ===== Xin lỗi sphinx ha ,mấy coment trước mình hơi xỉn nên nói năng lời ,mình nói là xe zin chứ bạn là thay lòng rồi thì mình không bít ,bạn thay sao mà lắc nghe leng keng ghê vậy ,còn lúc mình thay trái vô lòng thì rất kín đưa lên mặt trời không hề có ánh sáng chiếu qua lá bạc canh rất chuẩn ,mình khuyên bạn nên thay cái binh xăng khác đi ,đi bình TQ nó thiếu xăng ,cam cò xup sap chiệu không nổi đâu bạn hoc cao thắng nên viêc lột dên chắc ban bít rõ, h mình nghe tới nó là nổi da gà :-S ,
Lắc nghe leng keng mà gắn vô k bị dũ đui piston kêu cọc cọc sao bạn, hôm rồi lỡ làm bể trái piston zin vô hãng mua trái piston mới đưa vô nó cũng leng keng j đó, gắn vô dũ kêu cọc cọc, bực mình quá xổ trái luôn
hình như mấy bạn đi wá xa về chuyện tốc độ và so sánh tốc độ với các xe khác rùi mình tạo topic này ra để anh em comment về tình trạng xe ex 2011 sau khi đi 1 thời gian thì như thế nào thôi mong ae đừg đi wá xa để topic có thể là bổ ích cho những ai đã mua xe và đag có ý định mua xe như mình