Exciter hỏi về cách chỉnh xăng gió xe ex rc 2011

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi die_for_rock_vn, 3/9/11.

  1. cumoon03

    cumoon03 Bằng A1

    Tham gia:
    21/7/09
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    73
    Hic. thay cái bugi Denso, garanty bị nhỏ lại, ngứa tay chỉnh luôn ốc gió, giờ xe chạy kiểu gì cũng thấy hao xăng, lúc trước chưa chỉnh ốc gió thì chạy 100km/ 50k xăng 92, giờ còn chừng 80km/ 50k.... mà xe chạy ko còn bốc như lúc chưa chỉnh, canh tới canh lui giờ muốn nản luôn, 1 + 5/8 vòng như sách thì đi thấy nhẹ nhưng máy hơi gào, và hao xăng, tức quá trả lại như cũ lúc mình mở ốc gió ra đếm là 2,5 vòng thì máy êm, nhưng cảm giác chạy ko = lúc để 1 +5/8 ........ giờ chẳng biết làm sao để canh lại như cũ nữa ..... xe mới chạy có 1k5, giờ làm sao đây ta ........ canh theo đèn thì khoảng gần 2 vòng là máy nổ đều nhất, nhưng chạy ko thấy bốc lắm .......... xe mình Ex R 2011, côn tự động ......
     
  2. tdakvn

    tdakvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/11/08
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    616
    Chỉnh xăng gió bạn nên kết hợp vừa nổ máy vừa nghe tiếng máy ở từng đoạn ga chứ bạn chỉnh ko ko sao ngon dc!!
    Đầu tiên là cho ga nhỏ nhỏ tầm gần băng khi đi 40km/h nghe đều ok, nếu ko đều thì tăng giảm óc gió
    - vẫn giữ ga đó tăng them chút xíu nữa khoảng 60km/h làm như trên và cho đến khi gần ga cuối.
    -Khi chỉnh thấy ung ý bạn để máy nổ ra sau pô xe ngửi xem khói có cảm giác dư xăng ko,, nếu dư thì xả gió ra tí nữa
     
  3. linh.homie

    linh.homie Bằng A4

    Tham gia:
    20/8/11
    Bài viết:
    611
    Được thích:
    690
    ko nên để ganti nhỏ quá...thời gian ban đầu chạy ko sao chứ lâu hơn chút là cái lòng nó kêu liền...cạch cạch cạch :D xăng ít -> thiếu lửa -> piston,dên,cam nó hoạt động ko trơn tru...nguy hiểm lắm à nha
     
  4. trungak1991

    trungak1991 Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/09
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    502
    Mình côn tay 2k11 nè,bị hư ốc gió,giờ chỉnh tới chỉnh lui cũng không xong,giờ không biết phải làm sao nửa,mà thay ốc gió khác ở thành đạt ngã 6 ,do hãng chưa có ốc gió,mình cũng như bạn đang buồn ,hông biết phải làm sao bây giờ,haiz....:-S:-S:-S:-S
    Mà bạn để 1+5/8 thì maxspeed được bao nhiêu
    2,5 vòng thì chạy maxspeed dc bao nhiêu.
    Bạn giải thíc rõ hơn giúp mình với,để cùng nhau tìm cách chỉnh cho ngon như mới ,haiz....haiz...!!
     
    #44 trungak1991, 22/11/11
    Sửa lần cuối: 22/11/11
  5. galun1981

    galun1981 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    335
    Bác hãy lh với chú hùng vào mục tài liệu bình xăng con đó có số đt 0986098206
     
  6. cumoon03

    cumoon03 Bằng A1

    Tham gia:
    21/7/09
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    73
    Uhm. đã test mấy ngày rồi, cuối cùng quyết định tháo bugi Denso Iridium ra, thay lại bugi theo xe vào, chỉnh ốc gió 1 + 6/8 vòng. chạy rất good, máy êm, tiết kiệm, nhẹ nhàng trở lại ......... còn maxspeed thì ko thay đổi, chỉnh kiểu gì cũng chỉ 110-115 km/h, xe chạy được 1500km, chắc giờ để y nguyên chạy đến trên 5000km rồi tìm cách khác ............

    Ko hiểu sao thay cái bugi Denso vào khi chỉnh vừa xăng thì máy kêu dữ lắm, còn chỉnh cho máy êm thì xe chạy hok bốc, hao xăng bà cố luôn, đặt biệt là lúc đi bugi Denso máy nóng quá trời ... đây là lần thứ 2 mình bị tình trạng này, lần đầu là gắn Bugi NGK iridium cho con Nouvo LX 135, cũng bị y chang, máy kêu to mà chạy ko bốc, chỉnh kiểu gì cũng hao xăng, cuối cùng vứt xó cái Bugi NGK luôn xài bugi zin của hãng, vậy mà chạy lại ngọt ngào ....... tưởng tại bugi NGK ko ngon bằng Denso nên giờ mua Denso về gắn cho con Ex 2011, ai dè tình trạng lại y chang như vậy .......... Rút ra được kết luận tạm thời là mình hok hợp với bugi Denso .. :)

    Giờ chỉ còn lăn tăn vụ ic thôi, thấy nhiều người đi BRT mới đầu nói ngon chạy tốt nhưng rồi sau đó lại thấy rao bán .... còn ic đấu // và mod ic thì chưa thấy ai nói gì, bây giờ hok biết nên đi ic đấu // hay là đi mod con ic zin nhỉ .......... chỉ sợ mod xong rồi chạy ko được thì chỉ còn nước kêu trời ........... ai giúp với nào, chi phí có hạn nên hok chơi hàng Thái đâu, ~1,5 chai mà về gắn chạy hok ngon thì tiêu luôn ........

    P/S : Bạn nào xe zin đi dưới 5000km mà muốn tự canh chỉnh ốc gió thì đừng nha, lời khuyên chân thành đó, để zin lúc nào cũng ngon, nếu garanty to quá thì có thể chỉnh cho nhỏ lại được, còn ốc gió thì đừng chỉnh ...... kinh nghiệm từ bản thân ...... nếu muốn canh chỉnh gì thì sau khi đi 1 năm hãy tính ........ còn mấy bác lúa gạo dư dả, có điều kiện thay đồ xịn và đến lò canh chỉnh thì hok nói ........

    .....
     
    #46 cumoon03, 23/11/11
    Sửa lần cuối: 23/11/11
  7. cumoon03

    cumoon03 Bằng A1

    Tham gia:
    21/7/09
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    73
    up. ai co kn vào dùm cái nè ...........
     
  8. trungak1991

    trungak1991 Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/09
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    502
    Vậy xe mình 6000km rồi chỉnh được không,bị hư ốc gió,giờ đợi ốc gió zin của hãng mua về rồi gắn vố lại,mà hông biết chỉnh bao nhiêu vòng là chuẩn,theo bạn là 1+6/8 là chuẩn phải không ^^!!
     
  9. die_for_rock_vn

    die_for_rock_vn Bằng A2

    Tham gia:
    19/8/11
    Bài viết:
    189
    Được thích:
    485
    Mình đang chạy bugi Denso Racing. Cảm giác lúc vừa lên bugi là tiếng pô nghe lực hơn rất là nhiều, vì nó đánh lửa tốt hơn. Xăng gió vẫn để như cũ, chỉnh như sách hd. Chạy nhớt Shell VSX, bây giờ là Motul H-Tech, máy khá êm và nhẹ, xăng tầm 53km/l xăng A95, hàng ngày đi 20km, thường bị tắc đường buổi chiều. xe Rc 2011
     
  10. trungak1991

    trungak1991 Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/09
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    502
    Chỉnh theo sách hướng dẫn là gió vặn ra bao nhiêu vòng vậy bạn,xe mình ex GP 2k11,thân ^^!!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...