Hic. thay cái bugi Denso, garanty bị nhỏ lại, ngứa tay chỉnh luôn ốc gió, giờ xe chạy kiểu gì cũng thấy hao xăng, lúc trước chưa chỉnh ốc gió thì chạy 100km/ 50k xăng 92, giờ còn chừng 80km/ 50k.... mà xe chạy ko còn bốc như lúc chưa chỉnh, canh tới canh lui giờ muốn nản luôn, 1 + 5/8 vòng như sách thì đi thấy nhẹ nhưng máy hơi gào, và hao xăng, tức quá trả lại như cũ lúc mình mở ốc gió ra đếm là 2,5 vòng thì máy êm, nhưng cảm giác chạy ko = lúc để 1 +5/8 ........ giờ chẳng biết làm sao để canh lại như cũ nữa ..... xe mới chạy có 1k5, giờ làm sao đây ta ........ canh theo đèn thì khoảng gần 2 vòng là máy nổ đều nhất, nhưng chạy ko thấy bốc lắm .......... xe mình Ex R 2011, côn tự động ......
Chỉnh xăng gió bạn nên kết hợp vừa nổ máy vừa nghe tiếng máy ở từng đoạn ga chứ bạn chỉnh ko ko sao ngon dc!! Đầu tiên là cho ga nhỏ nhỏ tầm gần băng khi đi 40km/h nghe đều ok, nếu ko đều thì tăng giảm óc gió - vẫn giữ ga đó tăng them chút xíu nữa khoảng 60km/h làm như trên và cho đến khi gần ga cuối. -Khi chỉnh thấy ung ý bạn để máy nổ ra sau pô xe ngửi xem khói có cảm giác dư xăng ko,, nếu dư thì xả gió ra tí nữa
ko nên để ganti nhỏ quá...thời gian ban đầu chạy ko sao chứ lâu hơn chút là cái lòng nó kêu liền...cạch cạch cạch xăng ít -> thiếu lửa -> piston,dên,cam nó hoạt động ko trơn tru...nguy hiểm lắm à nha
Mình côn tay 2k11 nè,bị hư ốc gió,giờ chỉnh tới chỉnh lui cũng không xong,giờ không biết phải làm sao nửa,mà thay ốc gió khác ở thành đạt ngã 6 ,do hãng chưa có ốc gió,mình cũng như bạn đang buồn ,hông biết phải làm sao bây giờ,haiz....:-S:-S:-S:-S Mà bạn để 1+5/8 thì maxspeed được bao nhiêu 2,5 vòng thì chạy maxspeed dc bao nhiêu. Bạn giải thíc rõ hơn giúp mình với,để cùng nhau tìm cách chỉnh cho ngon như mới ,haiz....haiz...!!
Uhm. đã test mấy ngày rồi, cuối cùng quyết định tháo bugi Denso Iridium ra, thay lại bugi theo xe vào, chỉnh ốc gió 1 + 6/8 vòng. chạy rất good, máy êm, tiết kiệm, nhẹ nhàng trở lại ......... còn maxspeed thì ko thay đổi, chỉnh kiểu gì cũng chỉ 110-115 km/h, xe chạy được 1500km, chắc giờ để y nguyên chạy đến trên 5000km rồi tìm cách khác ............ Ko hiểu sao thay cái bugi Denso vào khi chỉnh vừa xăng thì máy kêu dữ lắm, còn chỉnh cho máy êm thì xe chạy hok bốc, hao xăng bà cố luôn, đặt biệt là lúc đi bugi Denso máy nóng quá trời ... đây là lần thứ 2 mình bị tình trạng này, lần đầu là gắn Bugi NGK iridium cho con Nouvo LX 135, cũng bị y chang, máy kêu to mà chạy ko bốc, chỉnh kiểu gì cũng hao xăng, cuối cùng vứt xó cái Bugi NGK luôn xài bugi zin của hãng, vậy mà chạy lại ngọt ngào ....... tưởng tại bugi NGK ko ngon bằng Denso nên giờ mua Denso về gắn cho con Ex 2011, ai dè tình trạng lại y chang như vậy .......... Rút ra được kết luận tạm thời là mình hok hợp với bugi Denso .. Giờ chỉ còn lăn tăn vụ ic thôi, thấy nhiều người đi BRT mới đầu nói ngon chạy tốt nhưng rồi sau đó lại thấy rao bán .... còn ic đấu // và mod ic thì chưa thấy ai nói gì, bây giờ hok biết nên đi ic đấu // hay là đi mod con ic zin nhỉ .......... chỉ sợ mod xong rồi chạy ko được thì chỉ còn nước kêu trời ........... ai giúp với nào, chi phí có hạn nên hok chơi hàng Thái đâu, ~1,5 chai mà về gắn chạy hok ngon thì tiêu luôn ........ P/S : Bạn nào xe zin đi dưới 5000km mà muốn tự canh chỉnh ốc gió thì đừng nha, lời khuyên chân thành đó, để zin lúc nào cũng ngon, nếu garanty to quá thì có thể chỉnh cho nhỏ lại được, còn ốc gió thì đừng chỉnh ...... kinh nghiệm từ bản thân ...... nếu muốn canh chỉnh gì thì sau khi đi 1 năm hãy tính ........ còn mấy bác lúa gạo dư dả, có điều kiện thay đồ xịn và đến lò canh chỉnh thì hok nói ........ .....
Vậy xe mình 6000km rồi chỉnh được không,bị hư ốc gió,giờ đợi ốc gió zin của hãng mua về rồi gắn vố lại,mà hông biết chỉnh bao nhiêu vòng là chuẩn,theo bạn là 1+6/8 là chuẩn phải không ^^!!
Mình đang chạy bugi Denso Racing. Cảm giác lúc vừa lên bugi là tiếng pô nghe lực hơn rất là nhiều, vì nó đánh lửa tốt hơn. Xăng gió vẫn để như cũ, chỉnh như sách hd. Chạy nhớt Shell VSX, bây giờ là Motul H-Tech, máy khá êm và nhẹ, xăng tầm 53km/l xăng A95, hàng ngày đi 20km, thường bị tắc đường buổi chiều. xe Rc 2011