[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Có thể 2 bình acquy bạn đấu song song trực tiếp nhau nên có hiện tượng phóng nạp qua lại làm mau hết bình.

    Nếu đi 2 xenon thì không cần đi 2 sạc đâu. Vì dòng sạc do mâm lửa quyết định. Nếu điện mâm lửa yếu thì dù 2 sạc cũng không hiệu quả. Mình nghĩ chỉ cần 1 sạc thôi, câu dây cho chuẩn. Bình thì nếu có không gian tốt nên đi bình 12Ah hoặc lớn hơn nếu có thể. Còn muốn đi 2 bình thì tham khảo bài DBS - Dual Battery System của Mr.Nguyên nhé. Có trong diễn đàn chúng ta luôn.

    LED tiêu thụ năng lượng thấp hơn Halogen. Tuy nhiên, LED phải đi chung với chóa chuyên dụng cho nó thì ánh sáng mới gom đẹp. LED gắn trên chóa Halogen thì kết quả không khả quan mấy đâu. Do kích thước tim sáng của 2 loại là hoàn toàn khác nhau. Gắn vào được cái sáng trưng nhưng hiệu quả chiếu sáng thì không tốt.

    Trong mâm lửa Honda thì dây mass chính là sợi dây đồng nối với con ốc torng mâm lửa đó bạn. Tách dây đồng này ra, mượn dây vàng điện máy (tách dây vàng ra và đấu vào dây vàng) mà đưa điện lên cho sạc thôi.

    LED công suất càng lớn thì tiêu hao năng lượng cũng nhiều hơn do tỏa nhiệt. Muốn biết LED này tiêu hao nhiều hay không thì phải đo dòng thực tế mới rõ được.

    Thân! :)
     
  2. pvtien7

    pvtien7 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/10
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    263
    mấy bác có ai xài sạc tự chế của bác phương bán led chưa ? mình xem thấy chỉ cần tháo sạc zin gắn sạc đó zô ? không cần tách mass ? mà còn nói là không ì máy như sạc ati ??? không gây phù bình ? mà ía có 180K ??? khó hiểu quá ???
     
  3. H4 halogen 130w

    H4 halogen 130w Bằng A2

    Tham gia:
    1/11/11
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    161
    chính xác đến từng chi tiết;;)
     
  4. trantung_n92

    trantung_n92 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    65
    Trong mâm lửa Honda thì dây mass chính là sợi dây đồng nối với con ốc torng mâm lửa đó bạn. Tách dây đồng này ra, mượn dây vàng điện máy (tách dây vàng ra và đấu vào dây vàng) mà đưa điện lên cho sạc thôi.

    Em thấy có 2 đầu dây đồng ở đó chẳng biết nên tách dây nào. Đã thử tách 1 em hàn nối với dây vàng. Dây vàng nối với dây hồng sạc ATi. Các dây còn lại đã theo hướng dẫn của ae. Dây vàng của lên đèn pha cũng được tách ra và nối với dây đen trên hệ thống điện. Vậy mà đèn fa chỉ cần mở 1 lúc là yếu bình. Mà xe đang từ nổ bằng điện bình thì trở thành nổ bằng điện máy( Tháo ắc quy xe chạy vô tư :D):p
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn dùng đồng hồ đo, thang đo điện trở, đo điện trở giữa đầu dây đồng và dây trắng sạc (tất nhiên là tháo mâm lửa khỏi xe rồi hãy đo). Giá trị nào lớn nhất thì đầu dây đồng đó chính là dây cần tách mass.

    Sạc Ati đấu như sau là hợp lý:

    - Hồng sạc và vàng sạc: đấu với dây trắng mâm lửa và dây đồng đã tách mass kéo lên. Không cần theo thứ tự màu nhé.
    - Đỏ sạc: đấu với dây đỏ sạc zin.
    - Xanh lá sạc: đấu với dây xanh lá sạc zin.
    - Đen sạc: đấu với dây đen bất kỳ trên xe.

    Dây vàng trên công tắc đèn chính thì tháo ra và quấn lại, vì đã mượn dây vàng làm dây mass dưới mâm lửa rồi. Cụm công tắc đèn chính thì dùng sợi dây điện khác, kéo điện từ dây đen sau khóa vào vị trí dây vàng đã ngắt để cấp điện cho đèn. Nên đi dây và relay riêng cho đèn trước để giảm tải cho dây đen cũng như đạt công suất đèn tối ưu.

    Chạy yếu bình thì kiểm tra lại cái bình xem còn mới hay không nhé. Đôi khi bình cũ, nạp-xả nhiều nên chai theo thời gian.

    Thân! :)
     
  6. trantung_n92

    trantung_n92 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    65
    Dạ cám ơn bác Longrich để em kiểm tra vì em còn đang có 1 bộ điện gồm mâm điện và vô lăng để sơ cua, bây giờ lôi ra nghịch tiếp. Hihiihi. Mà em có nên cuốn lại mâm điện không nhỉ vì bộ của em cũng cũ rồi
     
    #1126 trantung_n92, 22/11/11
    Sửa lần cuối: 22/11/11
  7. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    bạn longrich cho mình hỏi mình đi exciter 2010 dạo gần đây lúc máy nguội mới lôi ra đi thì đôi lúc gặp tình trạng là đi 1 đoạn bóp côn máy íu íu tự tắt, mình về N đề máy lại nhưng tiếng đề nghe íu như hết bình zay, nhưng mình đạp mấy cái lên rùi đi típ thì bóp còi xi nhan, đèn bình thường, tắt đề lại thì tiếng đề ko íu nữa, xe mình đi điện máy, 1 thời gian có đi xenon nhưng đã về zin. tư vấn giúp mình thanks
     
  8. ngheo ma ham

    ngheo ma ham Bằng A2

    Tham gia:
    23/2/08
    Bài viết:
    161
    Được thích:
    123
    bác nào rành về điện cho e hỏi thăm 1 tí.
    chả là con wave cùi của e 1 tuần nay nó đổ bệnh : trời mưa là tự nhiên chạy xe đã xong tắt khóa nó ko thèm tắt máy :(.rồi tình trạng vậy kéo dài 4 5 ngày lại tắt máy = ổ khóa bt` được.rồi để xe ngoài mưa ( nhìu khi ko lớn lắm ) lại bị .bác nào có kinh nghiệm giúp dùm e vụ này nhé.
    bệnh thứ 2 là bóng đèn xe đang chạy giữ ga bt` tự nhiên sáng rực lên ( sáng như AB đi bóng alogen vậy ) chạy dc 1 lúc lại tối lại - nó cứ lặp đi lặp lại như vậy liên tục cả tháng nay e ko bik nó bị gì :(.nếu nó sáng luôn như vậy hoài thì tốt quá :D
     
  9. lenguyen0402

    lenguyen0402 Bằng A2

    Tham gia:
    28/2/10
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    15
    các anh cho e hỏi, lúc trước e đi bình nước zin của xe + xenon, đi đc 1 năm thì bình hư, e thay bình khô globe 5a, e hỏi thợ e đi xenon có cần làm điện lại ko, hay là lắp vào thay bình cũ thôi, thợ nói là lắp vào rồi chạy thôi. lúc đầu lắp vào thì đèn sáng đc vài ngày, rồi bây h nó tắt ngủm rồi, zậy cho e hỏi thế là thế nào:( có phải hư balat rồi ko
     
  10. ngodzimay

    ngodzimay Bằng A2

    Tham gia:
    21/6/07
    Bài viết:
    310
    Được thích:
    167

    hix hix!!....hok ai giúp mình àhh>"<!!!????................
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...