[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    1 xenon thì cần 1 relay để kích ballast và 1 relay để pha-cos (nếu xenon có pha-cos). Bạn chỉ hỏi chổ ballast nên mình chỉ trả lời mỗi chỗ đó thôi :D

    Còn chế độ pha-cos của xenon thì tùy bộ.

    Thân! :)
     
  2. datle04852

    datle04852 Bằng A4

    Tham gia:
    16/10/11
    Bài viết:
    973
    Được thích:
    310
    Hướng dẫn khá dài dòng vì một số chỗ nói sơ sơ hơi khó hiểu. Đại khái là thế này nhé, bạn tìm hiểu, rồi không rõ nữa thì hỏi thêm nha:

    - Cùm công tắc đèn chính của AB 2 đèn chính hàng Thái sẽ không có nấc đèn demi. Do đó, chúng ta sẽ rút dây nguồn (dây vàng) đèn ra khỏi jack, thay vào đó là dây điện khác nối vào dây đen sau ổ khóa. Khi này, toàn bộ đèn trên xe là điện bình. Bây giờ rút 2 dây pha và cos của bóng đèn ra khỏi jack (đường dây sau khi 2 bóng gộp lại) và đấu vào relay tương ứng (đấu vào chân tải của relay). Chân tải còn lại của relay đấu chung nhau rồi đấu với dây vàng điện máy lúc nãy tháo ra khỏi cùm công tắc đèn ở trên. 2 chân kích relay thì 1 chân nối mass sường (xanh lá), chân còn lại đấu lần lượt vào 2 dây xanh dương và trắng chạy từ công tắc pha cos của xe ra (có thể đấu với jack tại vị trí bạn tháo 2 dây pha cos của bóng đèn ra). Vậy là xong.

    - Đối với AB Việt lên đầu Thái 2 đèn, cùm công tắc đèn chính sẽ có 2 dây vàng: 1 dây cho demi và 2 dây cho đèn chính. Bạn phải tìm hiểu xem dây nào cho đèn chính, rồi thao tác y như cách trên là ok.

    Lưu ý:

    - Làm cách này thì đèn hậu đuôi xe sẽ sáng điện bình luôn đó.
    - Tùy relay bạn mua mà có vị trí chân cũng như cách đấu nối relay sẽ khác nhau tùy chủng loại. Bạn mua 2 con relay trước rồi cho xem qua cái hình thì sẽ hướng dẫn dễ hiểu hơn chút. Vì mình trình bày ở trên là tổng quát thôi.

    rờlle của e là hiệu nissan 4 chân. tại vì xe e xài điện máy zin.theo cách a chỉ thì e hiểu. e chỉ thắc mắc như dòng e bôi đỏ thì e chỉ sợ điện máy và điện bình nó choảng nhau:-/. a giúp e nhé.thank
     
  3. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Nissan 4 chân thì có cặp chân kích là ký hiệu cọng dây xoắn hoặc 1 hình chữ nhật nối 2 chân lại; còn cặp chân đóng ngắt tải có ký hiệu giống như khóa K đã học ở Vật lý cấp 2 đó mà. :)

    Cách của mình là ngắt dây điện máy vào xe (dây vàng ở công tắc đèn chính) và đấu nó vào relay (chân tải) để tăng hiệu năng dẫn điện của dây ra cặp bóng đèn (không qua công tắc zin). Vì điện máy lên xe chỉ đi vào cụm công tắc đèn chính này nên tháo dây vàng ra là ok (đối với AB Việt thì có 2 dây vàng, nhưng tiếp điểm bên trong của 2 dây này hoạt động độc lập với nhau nên không sợ chập nguồn).

    Bạn nghiên cứu tiếp xem có chỗ nào thắc mắc nữa thì hỏi nhé. Để khi đang làm mà không rõ thì cũng mất thời gian tháo ra, ráp vào lắm. :)

    Thân! :)
     
  4. datle04852

    datle04852 Bằng A4

    Tham gia:
    16/10/11
    Bài viết:
    973
    Được thích:
    310
    ah e hiểu rồi.thank a nhiều lắm:)
     
  5. 2347wavect

    2347wavect Bằng A4

    Tham gia:
    16/7/10
    Bài viết:
    1,264
    Được thích:
    2,104
    ANh Mr_longrich cảm phiền cho em hỏi câu hỏi này nha vì chuyên môn của em ko phải bên điện đèn nên ngu toàn tập. Hiện tại con Exciter 08 của em đang đi điện máy ( em ko bik có phải ko nhưng lên ga và xuống ga vì đèn nền đồng hồ cũng cũng sáng và tối tương tự) thì bây theo anh nếu xe em muốn làm đèn ưu tiên ( 4 đèn chóp 1 lượt) và đèn demi trước loại 3w cùng với đá đèn như xe hơi ( vì em thường đi tour vào ban đêm) thì đi điện máy hay điện bình là tốt cho xe ạ. Xe em thì sai bình zin của xe luôn chưa thay và tiêu chí của em là phát huy dc mọi độ sáng của đèn :D:D mong anh tư vấn cho em
     
  6. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Chào bạn,

    Xe bạn đang sử dụng là điện máy. Bây giờ bạn muốn làm đèn ưu tiên (4 signals đều chớp) thì phải dùng điện bình nhé. Demi trước zin là 3.4W. Bạn thay bằng Lux 3W nhưng công suất thực sẽ lớn hơn do tiêu hao nhiệt và Lux hoạt động bền hơn khi dùng điện bình --> do đó bạn nên dùng điện bình. Đá pha (passing) thì dùng điện bình nhé. Nếu bạn đi đêm, đã có mở đèn cos thì có thể đá pha bằng nút chuyển pha/cos trên xe. Hiệu quả cũng khá tốt với nguồn điện máy có sẵn (đá pha bằng điện bình hữu dụng khi xe không bật đèn chính).

    Xe đi tour thường chạy với tốc độ trung bình cao nên lượng điện sạc vào bình là khá nhiều và đều. Nên việc mở ưu tiên liên tục cũng không ảnh hưởng mấy. Mình đã từng test mở ưu tiên liên tục trong ~ 1h, sạc zin, bình 6Ah, tốc độ trung bình ~ 70km/h (mình đi buổi sáng), đèn hoạt động vẫn tốt (bóng signal zin luôn nhé).

    Mình có chút góp ý với bạn như vậy.

    Thân! :)
     
  7. Cee

    Cee Tập Lái

    Tham gia:
    2/10/10
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    5
    tiện đây các bác cho em hỏi em đang định làm lại cái đèn chỉnh lại chút khi mở khóa lên là lên đèn lun í giống lead í không cần phải đề mới lên đèn nhưng em hỏi 2 nơi chỗ thì bảo phải thay bình chỗ bảo phải thay bóng SH ... các bác cho em í kiến được hem.
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Theo ý bạn là bật khóa, bật công tắc đèn thì đèn trước sáng mà không cần đề mới sáng phải không? Hay như thế nào. Nếu đúng như vậy thì không có gì khó. Cái đó nằm trong nhóm chức năng khi bạn lên điện bình cho xe. Lên điện bình thì cần: tách mass mâm lửa, sạc lớn toàn kỳ, bình 5Ah trở lên cho an toàn, dây và relay riêng cho đèn. Vì nếu không lên full điện bình như thế thì bạn bật đèn được vài hôm sẽ yếu bình ngay.

    Thân! :)
     
  9. tungboy92

    tungboy92 Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    275
    Được thích:
    203
    cho mình hỏi ,mun chế led demi cho con Funeo FI như mấy chiếc ex co hư hại bình điện máy móc gì ko ạ,và cho e cái chổ làm uy tín lun nha thanx
     
  10. kient2a

    kient2a Tập Lái

    Tham gia:
    12/6/10
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    4
    các anh cho em biêt trên thị trường giờ có bán bộ xenon 12000k ,ai biết địa chỉ cho em xin thông tin ai bán bóng xenon 12000k chỉ em với .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...