Exciter Lịch bảo trì bảo dưỡng cần thiết cho exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi TuanGP17, 26/2/11.

  1. AndyWilliam

    AndyWilliam Tập Lái

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    19
    Anh em cho mình hỏi !
    chiếc Ex Gp 2k11 em từ lúc mua đến giờ đã đi được ~2200Km => máy móc ổn và không có trục trặc gì cho đến sáng nay...do em thao tác ko khéo...là như vầy : em cho xe nổ máy rồi bóp côn vào số 1 và xiết ga nhẹ nhẹ mấy cái thì cái dt trong túi áo của em nó rớt ...theo phản xạ em buông ngay cái tay côn ra để chụp lại cái dt :( trong khi tay phải đang xiết nhẹ nhẹ thì ngay lập tức chiếc xe giật mạnh và chồm lên khoảng nữa mét và tắt máy luôn...sau đó em đề nổ máy lại thì có tiếng lạ phát ra ở nồi :( Vâng ! cái tiếng " lọc rọc " nghe to hơn cả tiếng giộng máy...hichic em that sự lo lắng ...ANH EM Biker có thể cho em biết xe của em đã bị sao ko ạ?...và vui lòng chỉ em khác phục luôn ! Thanks :(
     
  2. dvnq93

    dvnq93 Bằng A2

    Tham gia:
    13/5/11
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    303
    Cho e hỏi cái luôn mấy anh . e đi ex 2k11 R.. thay lọc nhớt là phai luôn nhớt 1 lít phải k ạ ? còn k thì 0.9 hay 0.8 hả mấy anh .. E mua chai Shell AX5 có 0.8 lít à. K biết có bán chai 1l k nhỉ mấy anh .. Nên đi AX5 hay VSX là ngon hơn .. mong nhận được hồi âm từ các anh . TKS ALL
     
  3. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    xe mình lâu lâu cũng bị, ko sao cả, lúc bị lúc ko :D
    Chỉ mới 13000km, đã có j gọi là đi lâu roài đâu; về lâu về dài thì bạn sẽ thấy tác hại của việc ko chăm xe kĩ; việc ko thay lọc nhớt theo đúng định kì thì những tác hại có xảy ra thì chỉ rất nhỏ, ko thể hiện rõ ra bên ngoài nên khó có thể thấy dc.
    Việc thay vỏ xe thì tùy vào người sử dụng, thấy bánh mòn hay đã ăn đinh nhìu thì thay thoai, tất cả vì an toàn! Hoặc chỉ đơn giản họ thay vì đam mê cái vỏ loại đó :)
    "theo mình xe chưa tới 10000km..,thay lọc nhớt hay sên và nhông dĩa thật lãng phí" nhông sên dĩa mình ko hề đề cập là 10000km thay, đầu topic đã nói rõ 15000km có dấu hiệu nên thay, chỉ là dấu hiệu còn lại tùy thuộc vào mỗi người sử dụng.
    Chăm xe ko phải là lãng phí hay ko mà tất cả là vì tuổi thọ - độ bền của xe và trên hết là an toàn cho người sử dụng!

    Còn việc quyết định khi nào nên thay cái j thì tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người cũng như quyết định thay hay ko!

    P/s: tất cả những ý kiến ae đưa ra chỉ là làm điều tốt nhất cho chiếc xe - đôi chân thứ 2 của mỗi người! Vì vậy bạn Johny Walker đừng comment những câu như "thật lãng phí - đừng kỹ quá,,,hơi tý là thay" ---> làm ơn đừng spam
    Thanks bạn Johny Walker :)
     
  4. dvnq93

    dvnq93 Bằng A2

    Tham gia:
    13/5/11
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    303
    a Tuấn vào giúp e vs nha :d
     
  5. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    Ủa cái này nhớ bữa tloi bạn roài mà ta:)
    Thay lọc thì thay nhớt 1 lít, AX5 có 1 lít giá là 77k (vietlube bán, mới thay hùi sáng lun ^^)
    Ex2011 nếu ko thay lọc nhớt thì đổ 0.9lit
    VSX thì mình chưa đi, xài AX5 thì thấy ok vs ex roài nên ko thử típ :D
     
  6. dvnq93

    dvnq93 Bằng A2

    Tham gia:
    13/5/11
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    303
    e ở huế chắc đi kiếm đã hehe .. e cảm ơn anh nhá e cũng nhát thay lọc nhớt chắc tới đây thay nhớt rồi thay luôn .. cho e hỏi cái lọc nhớt mấy a hè;)
     
  7. Frank.A

    Frank.A Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/11
    Bài viết:
    958
    Được thích:
    609
    Chai Ax5 1l mình mới mua hồi chiều 73k
    Anh em tư vấn làm sao mình canh đổ 0.9 ml ta vì không có vạch...mình nhấm chừng hã ?
     
  8. johnny walker

    johnny walker Bằng A4

    Tham gia:
    22/1/11
    Bài viết:
    3,736
    Được thích:
    7,662
    hi ,,,:)
    đã là 1 mem biker,,, đv mình ko bao giờ có chữ spam....ok???
    thực ra...mình học được rất nhiều từ box ex này,,,,bạn nói cũng đúng 1 phần,,,,còn những kn khác mình biết đc mình chia sẻ ae biker biết....ko gì riêng chiếc ex này mà trước đây mình đã từng đi dream,wave từ rất lâu,,dream nhật màu đen chưa có đề nữa kìa,,,vì vậy giúp ae được phần nào hay phần đó thôi,...ae biker chia sẻ là chính,,đúng ko bạn...thank bạn
    TuanGP17 đã góp ý....:)

    @ ae and tuanGp17 : bữa nào rảnh wa mình chơi....mình bên D2-D3 bình thạnh,,,gần nhà có hàng xe nước mía rất nhiều bàn ghế và để xe rất oki,,,,sẵn tiện ngắm những chiếc xe đẹp của ae luôn....:)
    nh luôn luôn welcome AE and tuanGp17...>:D<>:D<>:D<>:D<
     
    #1098 johnny walker, 12/11/11
    Sửa lần cuối: 13/11/11
  9. AndyWilliam

    AndyWilliam Tập Lái

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    19
    Anh em cho mình hỏi !
    chiếc Ex Gp 2k11 em từ lúc mua đến giờ đã đi được ~2200Km => máy móc ổn và không có trục trặc gì cho đến sáng nay...do em thao tác ko khéo...là như vầy : em cho xe nổ máy rồi bóp côn vào số 1 và xiết ga nhẹ nhẹ mấy cái thì cái dt trong túi áo của em nó rớt ...theo phản xạ em buông ngay cái tay côn ra để chụp lại cái dt :( trong khi tay phải đang xiết nhẹ nhẹ thì ngay lập tức chiếc xe giật mạnh và chồm lên khoảng nữa mét và tắt máy luôn...sau đó em đề nổ máy lại thì có tiếng lạ phát ra ở nồi :( Vâng ! cái tiếng " lọc rọc " nghe to hơn cả tiếng giộng máy...hichic em that sự lo lắng ...ANH EM Biker có thể cho em biết xe của em đã bị sao ko ạ?...và vui lòng chỉ em khác phục luôn ! Thanks
     
  10. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    Ko bít ex11 sao, chứ ex10 của mình hùi mua xe về, do chưa bít chạy côn nên bị tình trạng này hoài r gặp sau này cho mấy đứa bạn mượn xe chạy nó cũng mần y chag và.....PHẢI 1 thời gian rất lâu sau đó trong nồi mới có tiếng "lọc rọc" như bạn nói ----> ra hãng kiểm tra: BỊ BỂ BẠC ĐẠN NỒI (thay thì cũng rẻ ah, ko mắc <100k)
    p/s: xe bạn còn mới nếu chưa bị cái vụ "thao tác ko khéo" này nhìu thì mình ko tin là nó bể bạc đạn :) bạn thử đi vài ngày nữa xem sao, vẫn bị thì ra hãng
    Thanks :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...