Exciter Lịch bảo trì bảo dưỡng cần thiết cho exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi TuanGP17, 26/2/11.

  1. lion287

    lion287 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/11
    Bài viết:
    200
    Được thích:
    438
    Xin hỏi TuấnGP và anh em. Ai biết thì trả lời giúp mình.
    Vấn đề này không biết hỏi đâu nên hỏi anh em trong này, mong nhận được nhưng kinh nghiệm cũng như chia sẻ.


    Xe mình mua về, giờ chạy được 5000km rồi. Hỏi ???

    Do là xe mới mua và zin chạy được tầm 5000km như thế rồi có nên mang ra hiệu để bảo dưỡng. Ý mình ở đây là: vệ sinh, xúc rửa một số thứ gì gì đó ( chế chiếc,hay lọc xăng lọc gió gì gì đó ). MÌnh cũng không biết lắm, chỉ thấy anh sửa xe khuyên là như thế. Nên muốn lên đây mong nhân được chia sể của anh em.

    Theo anh em mình nên thế nào, và với anh em thì xe mới mua về và chạy được tầm 5000km đầu như thế có làm gì không


    XIN CẢM ƠN ANH EM !!!!!!!!!
     
  2. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    5000km còn mới chán. Thay nhớt, lọc nhớt, tăng sên đúng hạn cứ phè phè mà đi. Có thể vệ sinh lọc gió thì càng tốt. Bxc chưa việc gì phải xúc.
     
  3. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    Nếu kĩ thì có thể mang xe ra vệ sinh lọc gió, bugi, thay nhớt vs lọc nhớt!
    Càng chăm xe kĩ thì tuổi thọ xe càng cao mà :)
     
  4. lion287

    lion287 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/11
    Bài viết:
    200
    Được thích:
    438

    Xin cảm ơn một số ý kiến của anh em. Vậy tóm lại là cứ bình bình mà làm. Chưa có gì phải vội. Cứ những việc cớ ban mà làm thôi. Ok


    :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D

    ===== Bổ sung vào lúc 14:22 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 14:08 =====


    Minh thường dùng Shell AX5, cứ 1000km thay một lần ( tầm gần 3 tuần/lần). ??? Có nhanh quá không ???

    Chỗ mình chỉ duy nhất ở BigC có bán. Giá mới nhất 92k/1lọ. Không biết chỗ anh em có rẻ hơn không? Ai biết thì update hộcais giá với.

    Có ông anh chỗ sửa xe quen cứ gạ thay sang Motul ( loại gì mà trên 100k một lọ ý ). Không biết nên thế nào
     
  5. 2347wavect

    2347wavect Bằng A4

    Tham gia:
    16/7/10
    Bài viết:
    1,264
    Được thích:
    2,104
    Em thì khác bác hizz sao cảm giác dở quá nóng máy vô cùng chạy có 20km mà để gần 2h gờ vào máy con nóng nữa :(:( ko bik có phải bị nhớt ko
     
  6. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    hơ ax5 mình mua có 77k/lit :| pác mua mắc dữ zậyy
    ex đi ax5 là ok r
    p/s: bạn có thể xài tới 1500km nhưng 1000km là thông số chuẩn nhất để thay nhớt :)
    hên xui...coi chừng nhớt giả nha bạn :)
     
  7. Frank.A

    Frank.A Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/11
    Bài viết:
    958
    Được thích:
    609
    Anh em cho mình hỏi !
    Khi xe mình đi về tới nhà thì tắt máy thì nghe có tiếng bụp hoặc rụp trong động cơ (tiếng nghe như khi tắt máy xe air blade) ,lúc nghe lúc không mình hok biết xe mình bị gì ?
    Có ảnh hưởng gì cho xe không ta ?
    Anh em tư vấn giùm mình !
     
    #1087 Frank.A, 12/11/11
    Sửa lần cuối: 12/11/11
  8. Trumsodo

    Trumsodo Tập Lái

    Tham gia:
    10/4/10
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    3
    Mình không biết, nhưng tiếng boong boong của xe mình là do kim loại giãn nở ( mối hàng giữa cổ pô với ống pô). Nhớt thì mình 2000 cây thay 1 lần (power racing) mà đang tính chuyển qua motul 300v. Không biết chất lượng ra sao, nhưng hy vọng là tốt. Còn đầu lọc nhớt thì xe mới mua về ít nhất là 2000 cây thay lần đầu, lần thứ 2 là 3000 cây, và sau đó là 5000-10000 cây, theo mình nghĩ là như vậy thôi. Tại tác dụng của đầu lọc nhớt là lọc nhớt , với mạt kim loại, cát bụi ... Xe hết rodai rồi thì từ từ cũng không sao. Còn sên bị giãn, mình thay cái nhông 14 thành 15 , với 1 hy vọng mỏng manh là sên bớt giãn (tháng nào cũng tăng 1 số, mệt với nó luôn) , thủ thêm chai xịt sên, đi mưa, ngập lụt về, lau khô sên, xịt vô. Còn vụ xe bị đảo khi bị tưng tưng (nhất là chạy qua mấy lằn giảm tốc của ex 2011) mình rút cái trục bánh sau ra, đút từ bên trái vào xe - đút từ bên nhông qua bên thắng dĩa, tại xe mình hồi đó là đút ngược lại, xe rất đảo, với trợt bánh, làm vậy giảm được 70% , tiết kiệm được ít tiền khi đóng lại phốt cổ với thay phuộc sau. Kinh nghiệm của beginer =P
     
  9. johnny walker

    johnny walker Bằng A4

    Tham gia:
    22/1/11
    Bài viết:
    3,736
    Được thích:
    7,662
    theo mình xe chưa tới 10000km..,thay lọc nhớt hay sên và nhông dĩa thật lãng phí,,,có nhiều mem mới mua thay luôn cặp vỏ ( đồng ý maxxis đi bám đường đó,,nhưng xài mòn rồi thay,,,chắc gì thay vỏ mới,,,vỏ hãng xài lại )....vì xe còn mới mà,,,,qua 10.000km thay cũng được,,,
    canh chỉnh xăng gió oki,,,chạy phà phà àhh...xe mình giờ qua 13000 rồi,,,,chỉ thay đúng lọc nhớt,,,vệ sinh lọc gió thường xuyên..... thay nhớt định kỳ ( chơi shell vsx...mới thay motul 3100 silver,,cảm giác thật nản :-S:-S ),,,chỉnh xăng gió,,,49-50km/l ko àhh....mình hay vít số 1 qua 2 ,,,lâu lâu xa lộ 120km/h,,,mà xe vẫn mạnh và ko hề yếu,,,

    vì vậy ae đừng kỹ quá,,,hơi tý là thay,,,hãy đi và thay theo cảm nhận cá nhân mình,,,,đôi điều gởi ae chơi ex :-B:-B:-B
     
    #1089 johnny walker, 12/11/11
    Sửa lần cuối: 12/11/11
  10. Frank.A

    Frank.A Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/11
    Bài viết:
    958
    Được thích:
    609
    Anh em cho mình hỏi !
    Khi xe mình đi về tới nhà thì tắt máy thì nghe có tiếng bụp hoặc rụp trong động cơ (tiếng nghe như khi tắt máy xe air blade) ,lúc nghe lúc không mình hok biết xe mình bị gì ?
    Có ảnh hưởng gì cho xe không ta ?
    Anh em tư vấn giùm mình !
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...