[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. tvloidaklak

    tvloidaklak Bằng A3

    Tham gia:
    7/11/10
    Bài viết:
    582
    Được thích:
    706
    lúc ko mở đèn thì phần lớn điện từ mâm lửa được sạc xả mass nên mâm lửa rất nhẹ. khi mở đèn thì tải lớn nên mâm lửa cũng nặng hơn nhiều --> gây tắt máy. (A.E nào từng sài đầu máy diezen kéo dinamo phát điện sẽ hiểu. mới nổ máy thì rất nhẹ nhưng dập cầu dao là máy xịt khói đen ngay. ).

    để zin thì ít bị ảnh hưởng vì tải thường nhẹ hơn khi đã độ chế. ngoài ra xe máy sau một thời gian sử dụng vì nhiều nguyên nhân khác nhau galaty cũng ko ngọt như ban đầu được nên cũng có tác động chút ít.
     
  2. thienpdimexco

    thienpdimexco Bằng A4

    Tham gia:
    23/4/08
    Bài viết:
    1,852
    Được thích:
    2,619
    Bây giờ mình mới hiểu tại sao khi canh garanty người ta thường hay mở đèn >:D<
     
  3. lamparddj

    lamparddj Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    329
    Mình còn thấy 1 số thợ có tay nghề chỉnh xăng gió theo đèn nữa:D


    Sẵn đây xin thọ giáo 1 số cao thủ về trường hợp xe mình. Mình đi NouLX, đã lên sạc Ati và bình khô 5Ah
    Lúc trước đi Orsam NBK 55/60W + 2 luxenon + một ít led thì điện đóm vẫn ok. Kiểm tra áp bình thường xuyên thấy tầm khoảng 12,5V
    Mình lên 2GC + 4AE đi ban ngày thì có hiện tượng đồng hồ nhảy loạn xạ, lúc tắt lúc mở. Cứ nghĩ là do bình yếu. (Vì lúc trước bình yếu [dưới 11V] có tình trạng này.)
    Mỗi lần như vậy lấy đồng hồ ra đo thì thấy khoảng 13,6V, mở đèn lên thì hết...( Điện áp cao quá cũng làm cho đồng hồ nhảy loạn xạ sao?:-O Mà mình nghĩ 13,6V cũng không quá cao để làm đồng hồ nhảy loạn xạ. Vì đồng hồ của hãng sx ra phải có ngưỡng điện áp để hoạt động ổn định.)
    Xin hỏi có AE nào đi GC gặp tình trạng này ko? Có khi nào dây ổn áp hay sạc của mình hư không.Vì thiết nghĩ AE chơi xe a cũng muốn có 1 hệ thống điện mạnh và ổn định
    Hiện tại đi ban ngày vẫn phải mở đèn xả bớt điện thường xuyên...
    AE tư vấn giúp:)
     
  4. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    AE đưa câu hổi khó ko hà, Điện áp cao cũng ảnh hưởng vậy. Nhưng nói chung nguyên nhân áp cao thì có thể bỏ qua vì bên trong sẽ có ic ổn áp bên trong rồi. Trước mắt là thay thử sạc khác xem còn bị ko.
     
  5. giapquanghuy

    giapquanghuy Bằng A2

    Tham gia:
    24/3/11
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    312
    Xem lại dòng mình bôi đen nhé. Khi không bật đèn thì mạch hở, không tải, nên lực từ của mâm lửa không bị cản chứ không phải là nó xả mát nhé bạn. Nhưng khi bật đèn thì lúc này đèn lấy điện từ bình mà, chỉ khi nào ở tua máy lớn, điện từ mâm lửa đủ mạnh thì nó mới lấy trực tiếp từ sạc lên đèn thôi ( đã dùng điện bình). Mình nghĩ bạn kiểm tra lại galenty thôi, chứ xe mình Fu neo, dùng NBP điện máy cos, khi bật đèn đề máy có bị gì đâu, mà trước đây dùng bóng zin càng không bị.
     
  6. anmaychua

    anmaychua Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    88
    Được thích:
    231
    Đã loại trừ khả năng bị balast rồi ,chắc là lúc mình mở đèn thì trùng hợp với lúc bị tắt máy nên mình đoán là do balast ảnh hưởng.Nhưng chiều nay đi làm k mở đèn thì hiện tượng trên vẫn xảy ra,có điều là đề máy lại nó nhẹ hơn so với lúc mình mở đèn đề rất khó.Thiệt là đau hết cả đầu!
     
  7. beyeu1210

    beyeu1210 Bằng A4

    Tham gia:
    13/5/09
    Bài viết:
    928
    Được thích:
    428
    xe mình là AB đi 1 gc 1 xenon 2 ae thì khi bật xenon cũg nge nặng máy lắm k, tắt đèn thì nge nhẹ hẳn, k bít làm sao cho hết nữa
     
  8. thmac

    thmac Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/08
    Bài viết:
    492
    Được thích:
    221
    Nếu có điều kiện ae kiếm cục balas xịn thử xem sao
    Vì bạn bè mình cũng chơi xenon và cũng bị mấy cục balas cùi hành liên tục, sau khi cắm cục xịn vô thì ok.

    Trong kỹ thuật điện tử thì vấn đề can nhiểu rất quan trọng
    Trong cục balas cũng có phần dao động ở tần số cao ở phần này sẽ dễ sinh ra xung nhiểu, nhiểu sẽ đi ra theo qua "không khí" nên ta thường thấy balas đc bọc bằng vỏ kim loại (vừa giải nhiệt, chống nước và hạn chế nhiểu), xung nhiểu sẽ đi ra ngoài bằng 1 đừơng nữa đó là đi qua dây dẫn. v.v.... Cơ bản là như vậy.

    Khi mổ mấy cục balas cùi ra so sánh với cục xịn thì ngoại trừ chất lượng linh kiện thì mạch lọc của mấy cục "cùi" làm cho có, chứ ko làm kỹ. Nên có 1 số cục xài hoài ko hư, có 1 số cục làm xe sinh ra nhiều bẹnh trời ơi.

    Vài dòng chia sẻ có j thiếu sót ae bổ sung thêm dùm nhé!
     
    #1048 thmac, 4/11/11
    Sửa lần cuối: 4/11/11
  9. tvloidaklak

    tvloidaklak Bằng A3

    Tham gia:
    7/11/10
    Bài viết:
    582
    Được thích:
    706
    thanks bạn đã đóng góp ý kiến. mình nghĩ chúng ta đồng quan điểm là tải nhẹ thì lực cản mâm lửa ít --> nhẹ máy phải ko.
    nhưng nếu mở đèn (đã lên điện bình) thì ngoài việc lấy điện từ bình thì nó vẫn lấy một phần từ sạc bạn ah (ngay cả ở ga ko lớn như khoảng 20 - 25km/h) nếu có cái đồng hồ đo ampe thì dễ kiểm tra lắm.
    mà bạn anmaychua kiểm tra lại xăng gió xem sao. đi ngày cũng bị thì ko phải do ảnh hưởng của mâm lửa rồi. ko được nữa thì phải xoáy lại supap cho kín, galanty sẽ tốt hơn.

    hồi trước mình đi bugi C6. thỉnh thoảng galanty chậm chờn ko ngọt. có lúc đề nổ ngay nhưng có lúc đề hoài ko nổ. --> có dấu hiệu chết bugi. sau đó gắn cái C5 vào thì mất hẳn galanty luôn (do là bugi của đời cũ), vào hãng mua cái C7 về gắn vào thì lại ngon như thường.
     
    #1049 tvloidaklak, 4/11/11
    Sửa lần cuối: 4/11/11
  10. anmaychua

    anmaychua Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    88
    Được thích:
    231
    Thank ae đã đóng góp ý kiến,mình đã mang xe ra cho mr.Hồng 284 NTL ktra rồi,xupap xe mình bị đội chút ít,đã chỉnh lại,thấy a.HỒNG có lấy nhám 2000 chà lại trái ga,nói chung là đã ktra hết bài rồi.Giờ thì xe mình chạy nghe nhẹ hẳn nhưng có lúc vừa mỏ đèn lên ở galangty là tắt máy liền(lúc có lúc không),vấn đề này mình đang nghi ngờ cái bình accu có vấn đề nên bị sụt áp mạnh, mình cũng đã thay balas x11 vô lun rồi.Để mình sạc lại bình xem sao. Thank all!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...