Sau khi tham khảo ý kiến lẫn lộn qua 7 trang............ Tôi quyết định để zin...ý kiến riêng... Thân...!@
Như vậy là xài lại vỏ phuộc 2011 vẫn ok đúng ko chú? và chú mạn phép cho con hỏi thêm là chú từng tháo nhiều phuộc trước của ex các đời thì vỏ phuộc các đời trước và vỏ phuộc đời 2011 vẫn như nhau đúng ko? về độ dài, kích thước,... cảm ơn chú lần nữa!! @ai chơi sang và còn lăn tăn thì ra mua 1 cặp phuộc trc 2010 gắn vào, gỡ cặp phuộc zin cất > 1 cặp phuộc trc hoàn chỉnh của ex là bao nhiu nhỉ? ai mua rồi cho mình xin cái giá
Bác này hiểu biết wá, chắc bác chưa thấy cái cảnh bán xe hả, kể bác 1 câu chuyện vui nè, để xem bác xem ai tinh vi nhé, mình có 1 ng bạn đi AB Thái khi bán xe nó quăng cái phuộc zin đi đâu mất tiêu trong khi xe nó đang gắn Bitubo , ng mua xe hỏi phuộc zin đâu nó bảo phuộc này tốt và mắc tiền hơn, xong ng bán bảo khi nào có dc phuộc zin thì alô qua lấy xe, ng mua xe ko care cái phuộc đang gắn thế nào . Cái gì mà mình hiểu thì hãy làm, chơi cái game nào mà mình đi theo ng ta trong khi cái đầu mình rỗng thì tốt nhất cứ hướng theo nhà sản xuất , YAMAHA nhấn START cho Ex 2k11 thì ng ta cũng tính toán hết rồi. Bao h bác đi xe Thái ,xe Ý thậm chí 1 Ex Thailand , để xem bác dám làm ko ? Nếu bác sở hữu Ex Thailand thì cứ alô mình sẽ bỏ tiền cho bác làm hết bài ngay-ASB,chén cổ,hạ ty v..v..(Sure 100%). Rồi đến khi bán xe coi cái cảm giác bác bảo phuộc này ngon hơn phuộc zin hay ng mua xe nó bảo " chú nguy hiểm wá " ). Mấy bác coi thường chữ zin wá, hiểu dc khái niệm zin thì bác cần time nhiều lắm . Đọc xong đừng nghĩ mình nói đúng nhé ), cứ mang xe wa mà làm, đừng nghe mình nói rồi ko dám dắt xe wa làm, khoảng time mình chơi xe dại nhất là khi mang xe Thái đi châm nhớt phuộc cũng vì cái gọi là nghe theo đó . Tự hiểu hen .
Nói nhiều nữa làm gì bạn? Ai có tiền, hay thích thì người ta cứ làm. Theo mình nghĩ thì khi kĩ sư Nhật người ta nghiên cứu và sản xuất xe ra bán ở Việt Nam thì người ta chí ít cũng đã khảo sát đường xá ở đây như thế nào. Chữ TÍN của người ta đâu phải giỡn chơi mà cứ làm đại làm bừa ra để bán lấy lời. Hơn nữa đây lại là bộ phận quan trọng của xe thì nhất thiết người ta sẽ không dám làm ẩu.. Kĩ sư là người chế tạo nằm bên bộ phận kĩ thuật chứ không nằm trong bộ phận kinh doanh nên những ai so sánh giá thành với kĩ thuật của xe thì quả là "thiếu i-ốt". Mình chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi. Thân.
Chào Bạn . Các đời Ex đều có thể lấp lẫn võ phuộc ( nhưng lưu ý cùm thắng phải cùng loại 1 pitong hay 2 pitong ) . Ty phuộc của Ex 2011 tháo ra vẫn có thễ bán lại cho những người thích zin , không tốn thêm nhiều lắm .
chào các bạn trên diễn đàn, Sáng nay vừa qua tiệm Hồng Phát làm lại các món sau: a. chén cổ hệ bi đũa. b. hệ thống ASB, chống trượt ngang khi thắng gấp. c. Vì mình là người "khó tính", yêu cầu cao về sự "êm ái" khi vận hành nên quyết định hy sinh cặp ty zin bằng ty 2010 + lò xo 1. Giả thiết: - Ngựa trắng, tên Rờ. - Ngựa thuần chủng, không "độ", gắn, chế cháo bất cứ món gì. - Ngựa đã phi được trên 800 Km - Chủ nhân là người quan tâm về sự êm ái khi phi "ngựa sắt" - từ 6-800km, ngựa chạy nhanh bị rung đầu (không nhiều), qua gờ giảm tốc sàng đít, qua ổ gà kêu CỤP, từ 600-800km chạy thấy đầu tưng tưng chả hiểu lý do - chủ nhân buồn phiền vì lên Bikervn thấy đây là bệnh chung của năm 2011. Nên một ngày đẹp trời đã đem ngựa đi qua tiệm chú Sơn trị bệnh. 2. Về chi phí bỏ ra: - mục a +b = 330.000 - mục c: + mua cặp ty 2010 (tiệm đối diện nhà chú Sơn): 310.000 x 2 = 620.000 + Lò xo: 30.000 x 2 = 60.000 + Công hạ phuộc 2010: 100.000 - Tồng thiệt hại: 1.110.000 vnđ - 1 ngày công của tui: 300.000 - 3 giờ 45 phút ngồi chờ: 8h - 11h45 3. Kết quả nhận được: - Xe chạy êm hơn lúc trước rất rất nhiều. (bớt dằn và tưng đầu) - Lúc test ASB: chạy 80km/h trên Lê Hồng Phong, chỉ bóp thắng trước không đạp thắng sau, xe dừng rất an toàn, không có hiện tượng quăng bánh. - Khi chạy về thì 1 tay cầm cặp ty, 1 tay đều ga 40km/h phang qua nắp cống, ổ gà...vô tư. - Nhà tui trong hẻm có vạch giảm tốc oto khá cao, mọi ngày về nhà phải e dè nhích qua. Hôm nay cứ đè 40 cây chuối/ giờ mà qua ngọt ngào. - Chưa test ổ voi hay kéo hết ga trên xa lộ nên chưa dám chém gió. 4. Vài dòng nhận xét: - Không xứng đáng với chi phí bỏ ra. (lý do: Kết quả hài lòng >> chi phỉ bỏ ra) <- đừng chém cháu nha chú Sơn. - Mình là nhân viên văn phòng, sử dụng chiếc xe như là phương tiện đi lại. Đôi lúc ham mê tốc độ, nên mình rất quan tâm vấn đề để zin xe và vận hành ổn định. - Đối với 1 số bạn việc thay đổi 1 số bộ phận nào đó trên xe khi nó còn tốt hay chỉ vừa mới vận hành vài trăm Km thì thật khó chấp nhận. Ngay chính mình cũng là 1 tín đồ của việc để zin xe, trên xe mình không gắn thêm bất cứ món "đồ chơi" gì ngoại trừ làm dàn phuộc trước để vận hành êm ái hơn. - Mình không PR, không cổ vũ cho quan điểm "origin" hay "modified" của các bạn trong topix này. Chỉ đơn giản là chia sẻ cảm nhận sau khi làm dàn phuộc trước. - Với những ai có "giả thiết" giống của mình thì mình nghĩ bạn có thể tự tìm được đáp số. 5. Tips: - Nên ghé qua 3S mua sẵn ty và lò xo (vì bên Hồng Phát chủ yếu là gia công, không bán phụ tùng) - Nên ghé tiệm khoảng 8h-8h30 sáng để giảm thời gian chờ đợi. 6. 1 số hình ảnh cho bạn nào tò mò về vấn đề hạ phuộc Ex 2011: Ex 2011 đã hạ phuộc với ty 2010 http://www.uphinh.vn/image/view/454175.jpg http://www.uphinh.vn/image/view/454177.jpg Vòng tròn trắng bằng nhựa mà chú Sơn đã đề cập (sorry vì ĐT cùi, chụp chóa flash nên nhìn miếng đệm nhựa này có vẻ dày, nhưng thật chất chỉ khoảng 2mm) http://www.uphinh.vn/image/view/454188.jpg http://www.uphinh.vn/image/view/454187.jpg http://www.uphinh.vn/image/aview/wizzard1988/0/454188.jpgMình chưa kịp chụp ty 2010 để các bạn so sánh, bạn nào đi hạ thì chụp up lên sau nhé.
Nè bạn : Đi đường Lý Thái Tổ bắt đầu từ đường 3/2...chạy thẳng bạn sẽ thấy Bệnh viện Nhi ĐỒng bên trái đường,như thế là đúng hướng rùi nhé...chạy thẳng tới gần vòn xoay,tới ngang khúc này chạy chậm lại,nhìn bên tay phải, có mấy tiệm làm phuộc nhún ở ngoài nhưng có 1 cái hẻm có đề bảng Hồng Phát màu xanh lá nhạt ở trên,trước hẻm có xe bán nước và tủ thuốc, bạn chạy thẳng vào, nhà cuối cùng,xe đông quá trời...chính là Hồng Phát đó bác Bạn lên diadiem.com hoặc vietbando.com để xem khúc đường này nhé
Ai chà chà!! xe 50 củ mà chơi cái Van 1 chiều bằng nhưa bé xíu thế ah!! Bác chủ cho hỏi hệ thống ASB là 2 cái cà rá hả??? ===== Bổ sung vào lúc 23:52 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:44 ===== Giá 1 cây 300k gần 2 năm òi mà, bạn mua đâu ra mà 2 cây 500k thế;;; ===== Bổ sung 01-11-2011 vào lúc 00:10 ===== Bài cũ được gởi 31-10-2011 vào lúc 23:52 ===== Chắc thiếu N2O nên chạy hok nổi đó;;; ===== Bổ sung vào lúc 00:17 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 00:10 ===== Lâu nay định qua chú Sơn làm mà thấy xe chưa đến nổi nào nên để zậy đi tiếp. vài bữa rảnh ghé chứ làm cho bộ chén.