Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. TìnhPhai

    TìnhPhai Bằng A2

    Tham gia:
    4/7/11
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    157
    EX zin nếu muốn đi ngọt hơn nữa thì mấy bạn dùng IC exciter Racing boy . Nếu muốn nội công mạnh thì thay vào IC exciter indo hoặc malay thì ok .
     
  2. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    Đây là 1 ví dụ về Dyno Diagram của 1 động cơ (mà đã là động cơ đốt trong thì nguyên lý hoạt động như nhau nhé), hình dưới đây là động cơ máy Diesel :

    [​IMG]

    Chỉ nhìn thôi cũng thấy cái dòng màu đỏ của anh là không hề hợp lý. Trong hình, chúng ta thấy rằng công suất cực đại của động cơ đó đạt 100 Kw @ khoảng 6200 rpm, nhưng khi vượt ngưỡng đó lập tức công suất bị giảm xuống cùng với momen xoắn của động cơ. Do đó, không hề có chuyện tua cao là công suất tăng anh nhé :) Ở đây chúng ta đang xét đến xe ZIN 100% nhé, thay đổi pô hay bình xăng này nọ là nó khác liền đó. Ngoại trừ con IC

    và cũng từ cái diagram đó ta có thể kết luận rằng : mục tiêu của 1 động cơ xe thể thao là làm cách nào để Momen xoắn cực đại và công suất cực đại đạt được tại 1 vòng tua tương đồng với nhau. Nói đơn giản là khi đó xe vừa mạnh vừa nhanh :))
    Và đây, dẫn chứng dyno chart của Yamaha R1 cho mọi người thấy luôn, một cách dễ dàng ta nhận ra rằng Momen xoắn cực đại và công suất cực đại của R1 2009 đạt được lần lượt tại 10.000 rpm và 11.500 rpm. So với 9.250 rpm và 12.250 rpm của năm 2008. 2 con số này càng ngày càng rất gần nhau các anh nhé ! :). Sự cải tiến của 2009 so với 2009, 1 phần cũng là để hướng đến vấn đề này !
    [​IMG]


    Tất cả những gì em nói đều dựa trên cơ sở Lý thuyết chế tạo động cơ đốt trong, các anh muốn tìm hiểu cứ mua sách của Đại học Bách khoa về mà đọc. sẽ nghiệm ra khá nhiều thứ
    [​IMG]
    Văn Thị Bông (chủ biên)
    Huỳnh Thanh Công
    NXB ĐH Quốc gia TP.HCM
     
    #362 baotai, 8/10/11
    Sửa lần cuối: 8/10/11
  3. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Cái tính năng đáng giá nhất trên IC độ chính là góc đánh lửa sớm hơn IC zin kìa chứ không phải IC độ cho vòng tua cực đại lớn hơn IC zin.

    Đánh lửa sớm trong giới hạn cho phép sẽ giúp công suất máy đạt tối đa. Vậy sao hãng lại không tăng góc đánh lửa lên cực đại để xe đạt công suất tối đa ?

    Câu trả lời là khi đánh lửa sớm thì nhiệt độ buồng đốt tăng cao sẽ sinh ra các chất khí thải độc hại, sẽ vi phạm quy định khí thải của nhà nước đặt ra. Vì vậy các hãng sẽ nghiên cứu sao cho cân bằng giửa công suất và nồng độ khí thải phù hợp theo tiêu chuẩn. Chưa kể đánh lửa sớm đi kèm theo róc máy, tăng công suất cũng đi kèm độ bền giảm theo, xe sẽ kém êm dịu hơn.....

    Biểu dồ công suất xe là biểu đồ dạng hình sin, nghĩa là khi đạt giá trị cực đại tại 1 vòng tua nhất định thì nó sẽ bắt đầu đi xuống. Nếu theo thông số là đạt giá trị cực đại là 12hp tại 8500 vòng/phút thì khi lên 9000 vòng/phút sẽ chỉ còn lại 11hp (ví dụ).

    Nên nếu muốn tăng tốc tốt thì người ta sẽ bắt đầu sang số khi động cơ đạt tua máy 8500 vòng chứ không phải để đến 11000 vòng vì sẽ làm tăng tốc kém đi. Tua máy tối đa chỉ có giá trị khi xe đã "hết số hết ga" thôi nhưng khi qua ngưỡng 8500 vòng thì khả năng tăng tốc cũng sẽ chậm lại
     
    #363 Born2Love, 9/10/11
    Sửa lần cuối: 9/10/11
    1 person likes this.
  4. Dark_cauchuq6

    Dark_cauchuq6 Bằng A4

    Tham gia:
    2/3/11
    Bài viết:
    601
    Được thích:
    1,415
    Bình Jet là cái gì vậy bác ?
     
    1 person likes this.
  5. byshop192

    byshop192 Bằng A2

    Tham gia:
    1/11/09
    Bài viết:
    233
    Được thích:
    460
    là bxc zin độ lên jet tunning ở chỗ chú hùng á, tham khảo
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=120053&page=13
     
  6. nhoc_ty

    nhoc_ty Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    115
    a giải thích e thấy hợp lý,nhưng e khó hiểu một chỗ là trc khi gắn ic nâg vòng tua.thì khi đi ic zin các số e đều kéo thử cho đén khi gằn máy muốn qua số thì thôi (tức là máy sẽ đạt 8500 rồi chứ) và e đc kết quả như sau: số 1 35km/h số 2 55km/h số 3 80km/h số 4 120km/h. còn khi e gắn ic // thì số 1 đc 55km/h số 2 85km/ số 3 110km/ số 4 thì lúc 120 lúc 130 km/h.như vậy là sao ạ, e hỏi nghiêm túc đó,vì e muốn biết mình đã xài hết công suất xe chưa
     
    1 person likes this.
  7. Raiha173

    Raiha173 Bằng A3

    Tham gia:
    24/7/07
    Bài viết:
    555
    Được thích:
    1,630
    bạn lên IC // thì tua máy tăng lên nên số cũng giãn ra :D
     
    1 person likes this.
  8. nhoc_ty

    nhoc_ty Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    115
    tại câu này nên làm e thắc mắc :"...Biểu dồ công suất xe là biểu đồ dạng hình sin, nghĩa là khi đạt giá trị cực đại tại 1 vòng tua nhất định thì nó sẽ bắt đầu đi xuống. Nếu theo thông số là đạt giá trị cực đại là 12hp tại 8500 vòng/phút thì khi lên 9000 vòng/phút sẽ chỉ còn lại 11hp (ví dụ)..."
    nó làm e thắc mắc như sau vậy đối với eciter ngưỡng tua bao nhiêu là xe đạt được công suất lơn nhất và từ từ đi xuống cho dù tua có cao hơn nữa.có ai nghiên cứu chưa ạ,ngoài thông số 8500v/p của hãng? xe e hiện đạt đc tốc độ các số như vậy ở vòng tua 10000v/p(mượn koso của thằng bạn để test thử trc và sau khi lên ic đó mà).mog ae ai biết trả lời thắc mác của e.:X:X:X:X
    @//:
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=234458 : e muốn có cái máy tính giống chữ ký của anh này.dùng để lướt mạng đêm.:-*:-*:-*:-*
     
    #368 nhoc_ty, 12/10/11
    Sửa lần cuối: 12/10/11
    1 person likes this.
  9. phuc_ktt

    phuc_ktt Bằng A2

    Tham gia:
    4/11/10
    Bài viết:
    251
    Được thích:
    381
    Sẽ có người vô nói do góc đánh lửa khác ah, chứ ko phải tua cao hơn ma tăng speed đâu. Người đó sắp đến rồi kìa
    :d:d:d:d:d
     
    1 person likes this.
  10. detu_12345

    detu_12345 Bằng A4

    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    827
    Được thích:
    1,458
    về bên box ju đi
    lót dép ngồi xem để học hỏi:):):)
     
    1 person likes this.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...