Rồi , bác Namxoe mới mua xe Ex2k11 không bao lâu, lên IC giờ cũng chọt choẹt phá tiếp lốc máy rồi. Chứng tỏ ý kiến bác baotai la đúng.
đồng ý với ý kiến của bác ! cái gì cũng có giá của nó ! đã chơi là chấp nhận ! còn ko thì cứ xe zin từ a->z mà đi, khỏi lăn tăn suy nghĩ !
đúng là kéo theo n thứ thiệt,nếu vậy thì đừng mám ga là đc chứ j...hì,thêm nữa là có lên IC,bình xăng với KN mà ko rớt đầu cũng ok chứ???khi nào xupap,cam,cò ...có vấn đề thì rớt đầu cũng chưa phải là muộn phải ko b???:">
Em thấy đã độ thì chấp nhận rồi,nhưng đừng quá lố đẻ ra nhiều chuyện chắc ae chơi đc. Ngay cả BRT cũng ko thể đem lại sự êm ái cho xe,vì góc lữa sớm nên rốc máy là đương nhiên,lò xo đầu + kêu cò thì em thấy quá trình này đúng là có nhưng xe zin thì em thấy thực tế rất là ít mà rất là lâu (Vài năm và có thể chỉnh lại nhanh chong),ae chơi xe có thể chấp nhận dc. Các IC độ ko giữ lại TPS nhưng có thể có 1 cảm ứng thay đổi góc lữa theo vòng tua chứ ko theo vị trí tay ga như zin. Có thể khi xe vượt mức 8500 thì công suất ko cao nữa nhưng vẫn đủ để tải 1 trọng lượng nhất định (xác xe + nài) đi xa hơn và dài hơn IC zin,từ đó anh em đam mê vẫn chọn IC độ. Nhưng nếu nói vậy thì tại sao Exciter zin khi gắn IC độ gia tốc và vận tốc tăng rõ rệt,nghĩa là xe đã bị hãm công suất thật sự của nó,điển hình là Exciter khi gắn IC độ vào gia tốc và vận tốc tăng rõ rệt,vậy thì nói tăng RPM công suất giảm em thấy chưa hợp lý lắm ^^ Còn như anh baotai nói thì ví dụ như dạng trường hợp cup 50 chạy max lên 70km/h chủ xe gắn IC độ mở tua cao hơn nhưng xe vẫn như vậy thì tốc độ có lẽ vẫn như vậy,em thấy đó mới thuộc dạng như anh baotai nói là tăng RPM xe ko mạnh lên.Kết luận nếu tăng RPM nhưng xe quá yếu,ko bị hãm tua nhiều thì vẫn chạy như vậy,ko ảnh hưởng đến máy móc khiến xe yếu đi. Nói dễ hiểu dạng như tui mở giới hạn cho xe anh,xe anh mạnh thì phát nữa,còn yếu thì vẫn là yếu chứ tui đâu có làm máy cho anh,xe anh có bị giới hạn thì khi mở giới hạn mới thấy nó mạnh hơn,còn xe anh yếu tui mở tua lên 20000RPm xe anh vẫn yếu ^^ Vòng tua IC zin thực tế em đo dc 9500 chứ ko phải 8500 như hãng công bố Em thấy nhược điểm lớn nhất của các loại IC độ là RỐC MÁY,nhưng tùy loại rốc ít hay nhiều,hợp xe hay ko hợp. E nói có jì sai a chỉ giúp
ở chế độ không tải lên 9500 rpm là bình thường, nhưng có tải nó khác bạn àh. Và như mình nói, công suất cực đại tại 8500 rpm là 12,50 ps chứ mình không nói nó không lên hơn 8500 rpm được.Nhưng suy cho cùng thì .... "Một khi anh đã thích thì... ai khiều thì anh chích thôi" ), vui là chính, ai thích lên thì lên . Vậy nhé anh em ! ^^ . Khi nào máy Dyno nhập về thì anh em kéo nhau đi đo thử là biết liền ! Thật ra baotai cũng một thời đam mê mấy cái này lắm chứ không phải là không chơi thử đâu hehehe
Đọc từ trang 1 tới giờ nhức đầu quá rất oi là nhiều ý kiến. Túm hêt lại 1. là chơi IC kéo theo nhiều thứ ( thấy oãi quá ) mà ko kéo theo tùm lum thì ko có tác dụng nhiều, chỉ mang theo bệnh rát máy. 2.zin vô đối. ===== Bổ sung vào lúc 12:11 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 11:48 ===== mấy pro cho hõi e gắn ic brt loại tk , sao lúc dừng xe mà vẫn mở khóa chừng 1phút cái quạt tự động nó chạy. bộ ic này có chức năng đó hả?
Ý Yamaha là xe đạt Công suất cực đại 12.5 PS "tại" vòng tua 8500 RPM, ko có nghĩa rằng Công suất đó là Công suất cực đại mà động cơ có thể đạt tới, mà chỉ là Công suất cực đại tại vòng tua đó mà thôi. Con số 8500 RPM đó có thể hiểu là Exciter không được thiết kế để thích nghi với vòng tua cao hơn 8500. Khi vòng tua của Exciter vượt ngưỡng 8500 thì tất nhiên là công suất của động cơ sẽ tăng chứ, nếu không thì làm sao đủ công suất để duy trì động cơ ở mức vòng tua cao hơn 8500? Khi không đủ công suất duy trì, lập tức vòng tua sẽ giảm ngay. Còn trường hợp Momen xoắn lại khác. Với Exciter, Momen xoắn cực đại ở mức vòng tua 6000 RPM. Nếu vòng tua tăng, Momen xoắn lúc đó lại giảm.