Exciter Độ nồi cho EX côn!!

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi tdakvn, 4/10/11.

  1. tdakvn

    tdakvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/11/08
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    616
    - Buồn buồn ko biết làm gì bung xe ra độ nồi rùi sẵn tiện chọp mấy cái hình cho ae tham khảo, ai thích bóc đầu hay đua bơi ji thì có thể tự làm cho con xế iu của mình.
    - Đầu tiên là tháo nồi ra thì mình có viết bài trước rùi ae tham vào xem nha.
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=215550&highlight=report

    - Tiếp theo là chuẩn bị các thứ cần thiết nè
    + Đầu tiên là 4 lò xo nồi: tăng tỉ số nén giữa các lá phíp sắt và lá côn-->côn bóp sẽ hơi nặng tí đó nha :D:D
    [​IMG] http://up.anhso.net
    Có nhiu loại như LHK, Faito, hay lò xo chế gi đó cũng đc.
    + Tiếp theo là 4 lá phíp sắt:
    [​IMG] http://up.anhso.net
    Lá zin theo xe là loại trơn ko có lỗ nhớt độ dày 1,8mm
    [​IMG] http://up.anhso.net
    , nồi sẽ ko có độ bám bằng và thỉnh thoảng sáng ra nổ máy nhớt chưa bơm lên kịp sẽ có tiếng lọc cọc
    Lá sắt độ có độ dày mỏng khác nhau: từ 1,8mm -->2,5mm tùy theo độ rơ côn mà chọn dày hay mỏng
    - Trước tiên mình đi theo kiểu nồi zin là 4,5 lá thử xem rồi sau đó sẽ tiếp bài 5 lá cho các bạn
    - Trình tự lắp vào:
    + Đầu tiên là dzon sắt và lò xo
    [​IMG] http://up.anhso.net
    + Sau đó là lá côn 1/2 là lá nhỏ trong hình nha
    [​IMG] http://up.anhso.net
    + Tiếp theo là lá phíp
    [​IMG] http://up.anhso.net
    + Tiếp theo là lá côn lớn
    [​IMG] http://up.anhso.net
    + Và tiếp tục theo trình tự trên và sau cùng là tới đế ép côn
    [​IMG] http://up.anhso.net
    Nhớ xỏ cây chốt kéo nha
    [​IMG] http://up.anhso.net
    Cho 4 lò xo vào bắt óc
    [​IMG] http://up.anhso.net
    Lắp nắp máy vào thế là xong
    [​IMG] http://up.anhso.net
    ............
    Ra tét thử thì nồi chạy bóc lắm nhưng có điều là đi côn nhẹ quen rồi giờ bóp côn nặng quá hơi khó kiểm soát tí. Nhìu khi ra côn nhìu quá xe nó chồm đầu lên rùi tắt máy. Ra- vô số hơi nặng phải vít ga 2-3 phát mới trả số dc(cái nì chắc do mình đi lá phíp dầy quá 2.2mm lận)
    -Đi đều ga khoảng 50-60 km/h thì xe rất êm và ngọt, khi tăng tốc gấp thì lên rất nhanh
    -Ga cuối thì tốc độ vẫn như củ chắc do xe hok có lên IC nên ko lên tua máy dc nữa:p:p:p.
    -Đó là tất cả cảm nhận của mình sau khi làm chia sẽ cho ae,, ai thích thì cứ mài mò nha:D:D:D:D
     
  2. ex_4333

    ex_4333 Bằng A2

    Tham gia:
    2/1/11
    Bài viết:
    295
    Được thích:
    896
    Bác này chịu khó quá! vote cái nè...à, bác cho em hỏi tý, xe em hôm bữa gảy mất cái lò xo ở côn (cái trên nắp máy ấy) , e ngựa ngựa chạy ra hảng mua 1 cái 7k về thay, thế là e tháo dây côn ra, tháo cần côn, thay cái lò xo rồi lắp vào, đang chuẩn bị chỉnh độ rơ côn thì phát hiện là cái côn trở nên vô tác dụng luôn, có bóp hay không cũng chẳng có ảnh hưởng gì nữa, vô số 1 bóp hết côn hết cở bánh vẫn không quay đc (lúc tắt máy nha bác) giống như nó không cắt nồi nữa vậy, nhưng bóp + côn đạp cần khởi động thì vẫn thấy cắt bình thường....nổ máy khi có số 1 thì bánh xe quay hoài dù bóp côn hay không...em nản quá, bác giúp em với, e chẳng muốn đẩy ra 3s tí nào !!! thaks bác trước nha!
     
  3. domemnoctid

    domemnoctid Tập Lái

    Tham gia:
    4/10/11
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    18
    Vote cho pro, chịu khó chia sẽ cho ae ghê ha :D
     
  4. kpro112

    kpro112 Bằng A1

    Tham gia:
    15/12/09
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    234
    Không rành về máy , lót dép ngồi xem . Vote cho tinh thân chịu mày mò:))
     
  5. cuongskull

    cuongskull Bằng A2

    Tham gia:
    9/8/09
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    666
    vote cho bạn có tinh thần lần sau phấn đấu report thêm chủ đề tự lên trái nữa là okie :D :D :D
     
  6. tdakvn

    tdakvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/11/08
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    616
    Cái cần kéo có thể chỉnh lên xuống dc mà!! Nếu con óc tăng côn hết cở rùi thì bạn hạ chốt kéo xuống vài nấc nửa là dc chứ ji!!:D:D:D
     
  7. bikerboyX

    bikerboyX Bằng A2

    Tham gia:
    10/3/07
    Bài viết:
    316
    Được thích:
    555
    bác chủ thớt thích bốc đầu nè ! ;)) tui hổng đi ex côn nhưng mà cũng làm giống tựa bác khắc phục 1 cái là em nó bắt nồi kịp lên lẹ chạy nhẹ xe ! ;))
     
  8. tdakvn

    tdakvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/11/08
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    616
    Côn tự động mà đi lò xo độ chắc ra- vô số hơi bị mệt hả!!:D:D:D:D
     
  9. shane_nguyen

    shane_nguyen Tập Lái

    Tham gia:
    21/8/11
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    7
    bác chủ thớt mua mấy lá phíp sắt có lổ hiệu gì và mua ở đâu vậy?
     
  10. byshop192

    byshop192 Bằng A2

    Tham gia:
    1/11/09
    Bài viết:
    233
    Được thích:
    460
    mình cũng ex td lên lx độ nè:D
    mới đầu chưa wen dô số trả số nghe cành cành ứa máu lun
    h wen nó nhẹ bớt đỡ hơn rùi :)):))
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...