- Buồn buồn ko biết làm gì bung xe ra độ nồi rùi sẵn tiện chọp mấy cái hình cho ae tham khảo, ai thích bóc đầu hay đua bơi ji thì có thể tự làm cho con xế iu của mình. - Đầu tiên là tháo nồi ra thì mình có viết bài trước rùi ae tham vào xem nha. http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=215550&highlight=report - Tiếp theo là chuẩn bị các thứ cần thiết nè + Đầu tiên là 4 lò xo nồi: tăng tỉ số nén giữa các lá phíp sắt và lá côn-->côn bóp sẽ hơi nặng tí đó nha http://up.anhso.net Có nhiu loại như LHK, Faito, hay lò xo chế gi đó cũng đc. + Tiếp theo là 4 lá phíp sắt: http://up.anhso.net Lá zin theo xe là loại trơn ko có lỗ nhớt độ dày 1,8mm http://up.anhso.net , nồi sẽ ko có độ bám bằng và thỉnh thoảng sáng ra nổ máy nhớt chưa bơm lên kịp sẽ có tiếng lọc cọc Lá sắt độ có độ dày mỏng khác nhau: từ 1,8mm -->2,5mm tùy theo độ rơ côn mà chọn dày hay mỏng - Trước tiên mình đi theo kiểu nồi zin là 4,5 lá thử xem rồi sau đó sẽ tiếp bài 5 lá cho các bạn - Trình tự lắp vào: + Đầu tiên là dzon sắt và lò xo http://up.anhso.net + Sau đó là lá côn 1/2 là lá nhỏ trong hình nha http://up.anhso.net + Tiếp theo là lá phíp http://up.anhso.net + Tiếp theo là lá côn lớn http://up.anhso.net + Và tiếp tục theo trình tự trên và sau cùng là tới đế ép côn http://up.anhso.net Nhớ xỏ cây chốt kéo nha http://up.anhso.net Cho 4 lò xo vào bắt óc http://up.anhso.net Lắp nắp máy vào thế là xong http://up.anhso.net ............ Ra tét thử thì nồi chạy bóc lắm nhưng có điều là đi côn nhẹ quen rồi giờ bóp côn nặng quá hơi khó kiểm soát tí. Nhìu khi ra côn nhìu quá xe nó chồm đầu lên rùi tắt máy. Ra- vô số hơi nặng phải vít ga 2-3 phát mới trả số dc(cái nì chắc do mình đi lá phíp dầy quá 2.2mm lận) -Đi đều ga khoảng 50-60 km/h thì xe rất êm và ngọt, khi tăng tốc gấp thì lên rất nhanh -Ga cuối thì tốc độ vẫn như củ chắc do xe hok có lên IC nên ko lên tua máy dc nữa. -Đó là tất cả cảm nhận của mình sau khi làm chia sẽ cho ae,, ai thích thì cứ mài mò nha
Bác này chịu khó quá! vote cái nè...à, bác cho em hỏi tý, xe em hôm bữa gảy mất cái lò xo ở côn (cái trên nắp máy ấy) , e ngựa ngựa chạy ra hảng mua 1 cái 7k về thay, thế là e tháo dây côn ra, tháo cần côn, thay cái lò xo rồi lắp vào, đang chuẩn bị chỉnh độ rơ côn thì phát hiện là cái côn trở nên vô tác dụng luôn, có bóp hay không cũng chẳng có ảnh hưởng gì nữa, vô số 1 bóp hết côn hết cở bánh vẫn không quay đc (lúc tắt máy nha bác) giống như nó không cắt nồi nữa vậy, nhưng bóp + côn đạp cần khởi động thì vẫn thấy cắt bình thường....nổ máy khi có số 1 thì bánh xe quay hoài dù bóp côn hay không...em nản quá, bác giúp em với, e chẳng muốn đẩy ra 3s tí nào !!! thaks bác trước nha!
Cái cần kéo có thể chỉnh lên xuống dc mà!! Nếu con óc tăng côn hết cở rùi thì bạn hạ chốt kéo xuống vài nấc nửa là dc chứ ji!!
bác chủ thớt thích bốc đầu nè ! ) tui hổng đi ex côn nhưng mà cũng làm giống tựa bác khắc phục 1 cái là em nó bắt nồi kịp lên lẹ chạy nhẹ xe ! )
mình cũng ex td lên lx độ nè mới đầu chưa wen dô số trả số nghe cành cành ứa máu lun h wen nó nhẹ bớt đỡ hơn rùi ))