mình ko xài gì cả, chỉ lấy nhớt châm vào xên (lúc bánh xe đang quay), châm xong mình lấy dẻ sạch quấn xên lại, chùi thật sạch, vậy là đi khỏi văn thôi. Xe mình đi tầm 1500km là tăng xích 1 lần. Cọng xích đầu tiên (xích rin theo xe) mình đi đc hơn 18.000 km (chắc nói ra các bạn cũng ko tin). Hiện h mình đang đi cọng thứ 2 cũng gần 15.000km rồi. Chỉ mỗi tội xích đi nhiều km quá thì phải tăng thường xuyên lúc trước 1500 tăng, bây h 800- 1000 là tăng rồi. hjc
ra chợ mua chai RP7 về xịt lên , cái đó có tác dụng bạt nước , giảm ma sát do đất cát bám vào , làm vỡ liên kết những cục nhớt cuộn theo đất đá trong mặt đĩa nhông tải , không tác động trực tiếp lên cao su như xăng nên yên tâm , khi mấy bạn xịt xong đợi tý cho dung dịch này khô lại , sau đó mấy bạn dùng dầu cầu ( không thì nhớt củng dc ) nhỏ lên mặt trong của sên là êm lại luôn , một điều hay ở RP7 đó là khi xịt lên các bạn đi mưa về vô tư hok lo rỉ rét sên , không biết bạn nào đã từng dùng hay đã dùng chưa , riêng mình xài thấy ok , giá một lọ lớn tầm 80k , loại nhỏ 70k , thấy topic hay nên vào góp phần hiểu biết thôi , có gì không đúng mong chỉ bảo thêm
cũng đơn jan chứ ko có j.lấy bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dầu lửa rồi chà sạch 4 mắt,chà đến khi nào thấy sạch như ý thì dừng.rồi bác lấy nứơc dội lên đĩa sau,đồng thời vừa quay bánh vừa dội nước sạch sau khi dầu lửa và các chất dơ trôi theo nước sạch,bác lấy khăn sạch lau lại cọng sên cho nó khô nước rồi để máy bật số 1 way bánh thật mạnh để văng hết nứơc,sau khi sên đa khô bác lấy bàn chảy khác chấm 1 tý dầu cầu90 bôi 1 lớp mỏng cho thật đều 4 mắt sên rồi quay bánh thật mạnh cho nhớt tra đều vào sên,đối với DID thì sau khi vệ sinh lấy jay vệ sinh chùi thật ky các mắt sên để ko bị hiện tượng ố,thế là xong 1 cọng sên tuyệt đẹp vừa vệ sinh va vừa làm bóng cong sên lên.ăn điểm ở chỗ đó đấy bác,đặc biệt khắc fuc được tình trạng sên bị kêu. (LƯU Ý; trước khi vệ sinh nên lấy 1 tờ jay báo khổ lớn dán 1 miếng keo vào đầu tờ bao rồi dán 1 đầu nó vào miếng chắn bùn sau đối với EX11 để ko bị văng nhớt dơ khi lam vệ sinh,nếu ko che chắn kỹ sẽ rất dơ phần gắp và carte cua xe).đây là kinh nguyệt ý lộn kinh nghiệm minh lum lặt từ ae biker ma thoi.các bác thử như mình làm xem nhu thế nào.có j ko fai đừng chém e nhé.PEACE. Có j cứ PM yahoo sẽ hướng dẫn rõ hơn.(michealnguyenvn) http://imageshack.us/photo/my-images/84/07082011613.jpg/ Uploaded with http://imageshack.us
Hôm nọ mình có góp ý nên tháo sên ra để làm cho sạch thì được 1 mem khuyến cáo là ko nên. Tháo ra sẽ làm lơ đi các khớp sên...Như vậy có đúng ko các bác. Mình thường tháo ra vệ sinh ko àh, như vậy rất sạch!
chắc bạn quên.. mình rửa dầu hỏa...>rửa xe...> rửa xe về chờ cho khô (khoảng 2~3 tiếng ) rồi cho nhớt số xe tay ga vào.....
Topic hay, mình đi ex đc ~ 3 năm, đã sử dụng qua các loại xích OSAKI, DID, DAICHI, SSS và nhận thấy như sau - DAICHI 7li, thấy nhiều bro quảng cáo rầm rộ cũng mua về dùng thử, nhưng màu đen, đc cái lâu giãn trong mấy tháng đầu, nhưng càng về sau giãn càng khiếp, đi mưa về quên ko rửa 1,2 ngày là mấy hôm sau lại đi tăng, chán quá đi đc hơn 5000 thay xích vàng.... OSAKI - OSAKI thái mạ vàng, là loại 9 li, dày hơn xích zin, màu xích sáng đẹp nhất trong các loại, nhưng chỉ mạ 50% sợi xích, bền màu, độ giãn lâu hơn xích zin, giá tốt (đợt mua có ~280k cả bộ NSD, bi jờ lên gần 400k), nhông đĩa OSAKI thì lởm, nên xài với đĩa đen mạnh quang hoặc đĩa hãng, mình đi đc khoảng 9000km, sau đó chuyển qua dùng SSS của ĐHG. - NSD SSS vàng là loại 7 li, đi nhẹ xe hơn 9li chút nhưng đi speed cao hơi giật lúc tăng giảm ga, mạ vàng 100% sợi, xích màu đẹp, đĩa màu ko đẹp, đắt (~1tr), mau dãn như zin, nói chung ko đáng tiền, đây mà là 9 li thì chấp nhận đc, sợi này mình đi đc khoảng 4000 tháo ra cho thằng e để mua DID Thái. - DID vàng Thái 9li, đợt mua có 260-270k j đó, bi jờ ~360-400k j đó, màu ko sáng nhưng trông thật hơn OSAKI, nặng hơn, gắn vào đi rất đầm, đi speed cao rất có trớn lúc cắt côn, tiếng xích êm hơn vì ko bị quăng giật mạnh như zin, lâu dãn, nói chung đáng tiền, nhưng đi đc chừng hơn 1 năm màu bắt đầu bị xỉn, mắt xích còn bị gỉ nữa, đem thay vào con Si của bà già, đợt đấy gần Tết 2010, có thằng e đang học bên Nhật nhờ đặt mua trên mạng 1 bộ DID rồi mang hộ về VN. - DID vàng Nhật, đợt mua ~1700 yên (230đ/yên) bjo chắc hơn, VN bán >500k. Xài từ đó đến bjo cũng gần 2 năm, màu vẫn đẹp nhưng ko sáng như OSAKI, toàn châm nhớt lúc thay mới còn thừa 200ml, đi hơn 4000 mới tăng 1 phát, ko bị ngả màu, độ bền thì khỏi bàn, 1 sợi đi vài vạn là thường, chỉ thua O-ring.
Mình rửa bằng dầu hoả, xịt xịt xong nó bay tùm lum lên mâm và gắp có mấy chỗ kì xà bông ko ra... giờ làm sao cho nó bớt dơ? Dầu cầu là dầu hộp số xe tay ga hả mấy bro?
mới vệ sing xong .mua 10k dầu hôi và 10k nhớt cầu xe tải .nhớt này đặc sệt .thấy xài tốt.típ nhớt lap thì 45k ( nên chọn mua lẽ nhớt cầu xe tải ) lấy bàn chải đánh răng và dầu hôi chà vệ sinh cọng sên ,rồi rửa xe ,sau đó đợi sên khô thì tra nhớt cầu xe tải vô .huhu lỡ tay tra nhiều quá nên giờ nó cứ chảy xuống nền nhà .lấy khăn lau cọng sên nên cũng đỡ .nhớt cầu xe tải tra sên thấy ok lắm .nhìn cọng sên mới ra liền .đi sên zin đợi 1 time nữa thì quất cọng DID vàng cho nó máu