Lạc chủ đề:-/ Khoảng 35tr, thằng gần nhà mình mới mua. Còn chỗ khác mình không biết chỉ nghe nó nói mua 35tr mà đi đâu khoảng 4k km gì đó, không tìm hiểu kỹ lắm, vì chẳng hợp nhau, thấy cái mác ở ngoài còn không có thử:-O
Những j về TPS thì các tiền bối gần như cũng nói hết rùi, e ko có ý kiến thêm j ...nhưng e thích công nghệ và tại sao Kỹ sư Yamaha đã ứng dụng nó vào xe of mình thì nên xài vì tất íu nó sẽ có lợi
cho mình hỏi ngu chút ! nếu mà rút cái giắc TPS (chỗ BXC) ra thì cái quạt két nước có chạy ko ? hay phải câu trực tiếp ?
cái phốt chỗ cốt bơm trong ya town có bán, 95k 1 cái, mình bị rách 1 lần roỳ , ra ya town mua về thay thoy hà làm j phải thay bxc đâu bạn
con tps mình tháo ra lâu rồi lúc mở khoá đèn đỏ chớp tắt chạy thì đèn đỏ sáng hoài chạy vẫn bt ko có j hết kéo ga vẫn bt @_@ chãng hiểu nổi con xe lun
mình xin thêm thông tin về cảm biến TPS này ... TPS là cảm biến bướm ga (vị trí piston ga) đã dc sử dụng rất rộng rãi trên ô tô, nhiệm vụ của nó là thay đổi góc đánh lửa sớm sao cho phù hợp với chế độ vận hành của xe VD : góc đánh lửa sớm của EX cho ban đầu là 5 độ, tức là trước điểm chết trên của piston buri sẽ đánh lửa đốt nhiên liệu, khi đến DCT lúc này màn lửa lan tràn đốt hết nhiên liệu cho áp suất cực đại đẩy piston đi xuống ... Khi xe ở tốc độ cao, khoảng thời gian từ lúc 5 độ -> DCT quá ngắn nên áp suất cực đại ko nằm ở DCT, lúc này nhiệm vụ của TPS là dời điểm đánh lửa sớm hơn điểm đánh lửa cầm chừng khoảng 5-10 độ để đủ thời gian cho màn lửa từ buri lan tràn đốt nhiên liệu ( nói cách khác là để dời thời điểm áp suất cực đại về lại DCT ) Tháo TPS ra cũng dc vì cảm biến này giúp cho xe hoạt động xanh hơn ... nếu tháo ra thì IC - CDI của xe đã có sẵn thông số mặc định .... cảm biến này chỉ dùng để đo vị trí bướm ga ( piston ga) nên các bác ko cần phải lo ngại có ảnh hưởng đến các bộ phận khác hay ko.... e xin hết