Exciter Hỏi về hệ thống TPS của xe exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi die_for_rock_vn, 16/9/11.

  1. bibichip

    bibichip Bằng A4

    Tham gia:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,084
    Được thích:
    3,093
    tháo ra đèn tps nó đỏ hoài đúng ko bạn ?
     
  2. chieu_quan

    chieu_quan Bằng A2

    Tham gia:
    2/7/11
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    124
    Lạc chủ đề:-/

    Khoảng 35tr, thằng gần nhà mình mới mua. Còn chỗ khác mình không biết chỉ nghe nó nói mua 35tr mà đi đâu khoảng 4k km gì đó, không tìm hiểu kỹ lắm, vì chẳng hợp nhau, thấy cái mác ở ngoài còn không có thử:-O
     
  3. fanlee

    fanlee Bằng A1

    Tham gia:
    13/8/09
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    116
    Những j về TPS thì các tiền bối gần như cũng nói hết rùi, e ko có ý kiến thêm j :D...nhưng e thích công nghệ và tại sao Kỹ sư Yamaha đã ứng dụng nó vào xe of mình thì nên xài vì tất íu nó sẽ có lợi :D
     
  4. lu kien hung

    lu kien hung Bằng A3

    Tham gia:
    27/2/07
    Bài viết:
    530
    Được thích:
    4,289
    cho mình hỏi ngu chút ! nếu mà rút cái giắc TPS (chỗ BXC) ra thì cái quạt két nước có chạy ko ? hay phải câu trực tiếp ?
     
  5. fightstinger

    fightstinger Bằng A1

    Tham gia:
    17/2/07
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    54
    rút giắc TPS ra thì quạt vẫn chạy binh thường >:D<
     
  6. lu kien hung

    lu kien hung Bằng A3

    Tham gia:
    27/2/07
    Bài viết:
    530
    Được thích:
    4,289
    oh vậy ah !!! vậy mình cũng rút nó ra lun !!! thanks bạn nhé !!!
     
  7. Raiha173

    Raiha173 Bằng A3

    Tham gia:
    24/7/07
    Bài viết:
    555
    Được thích:
    1,630
    cái phốt chỗ cốt bơm trong ya town có bán, 95k 1 cái, mình bị rách 1 lần roỳ :D , ra ya town mua về thay thoy hà làm j phải thay bxc đâu bạn
     
  8. kevin7007

    kevin7007 Bằng A2

    Tham gia:
    2/12/10
    Bài viết:
    242
    Được thích:
    288
    con tps mình tháo ra lâu rồi lúc mở khoá đèn đỏ chớp tắt chạy thì đèn đỏ sáng hoài chạy vẫn bt ko có j hết kéo ga vẫn bt @_@ chãng hiểu nổi con xe lun
     
  9. exciter11

    exciter11 Bằng A2

    Tham gia:
    6/9/11
    Bài viết:
    237
    Được thích:
    115
    đọc xong cả quyển cững hơi đau đầu đấy bạn ơi :D:D:D
     
  10. nhoc_ngo^'^FX

    nhoc_ngo^'^FX Bằng A1

    Tham gia:
    13/5/11
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    270
    mình xin thêm thông tin về cảm biến TPS này ... TPS là cảm biến bướm ga (vị trí piston ga) đã dc sử dụng rất rộng rãi trên ô tô, nhiệm vụ của nó là thay đổi góc đánh lửa sớm sao cho phù hợp với chế độ vận hành của xe
    VD : góc đánh lửa sớm của EX cho ban đầu là 5 độ, tức là trước điểm chết trên của piston buri sẽ đánh lửa đốt nhiên liệu, khi đến DCT lúc này màn lửa lan tràn đốt hết nhiên liệu cho áp suất cực đại đẩy piston đi xuống ... Khi xe ở tốc độ cao, khoảng thời gian từ lúc 5 độ -> DCT quá ngắn nên áp suất cực đại ko nằm ở DCT, lúc này nhiệm vụ của TPS là dời điểm đánh lửa sớm hơn điểm đánh lửa cầm chừng khoảng 5-10 độ để đủ thời gian cho màn lửa từ buri lan tràn đốt nhiên liệu ( nói cách khác là để dời thời điểm áp suất cực đại về lại DCT )
    Tháo TPS ra cũng dc vì cảm biến này giúp cho xe hoạt động xanh hơn ... nếu tháo ra thì IC - CDI của xe đã có sẵn thông số mặc định .... cảm biến này chỉ dùng để đo vị trí bướm ga ( piston ga) nên các bác ko cần phải lo ngại có ảnh hưởng đến các bộ phận khác hay ko.... e xin hết
     
    #50 nhoc_ngo^'^FX, 4/12/11
    Sửa lần cuối: 5/12/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...