Mình đã đọc hết các trang vừa qua, một số bạn nói do hãm vòng tua nên bị tình trạng lên ở các số 1,2 là không ngọt (nhất là bạn nào đã từng trải nghiệm nước đề của mấy em Su sì-po thì càng dễ bị thất vọn ở con EX2011 này). 1. Có cách khắc phục mà không phải rã đầu/máy (nhưng đừng mơ sẽ được nước đề "đã" như sì-po) và các bạn có thể hài lòng được. Cái này chắc nhiều bạn đã biết. Mình chọn cách này vì không chọt vào máy. 2. Có một cách khác đơn giản hơn: xe mình đi từ đầu tháng 5 đến giờ được ~3000km, chỉ thay nhớt, lọc nhớt, chỉnh sên đúng lúc nhưng bị "vướng ga" như chúng ta đang bàn. Mấy hôm trước (sau khi mình nghĩ xe mình như thế là rô-đai đã ổn định) nên đến nhờ anh kỹ thuật viên Ya chỉnh lại xăng gió, tình trạng đã được khắc phục (không cảm tính đâu nhé), bây giờ đi mượt hơn và tạm hài lòng. Bạn nào ở Cần Thơ mà xe hết rô-đai chưa chỉnh chọt thì có thể đến nhờ anh Liệt, Yamaha Hồng Phúc, đường Trần Văn Khéo để nhờ chỉnh lại xăng gió (như mình đã làm) thử xem. Tuy nhiên, dùng giải pháp 1 thì đã hơn (mà vẫn đảm bảo zin và an toàn).
Kéo ga cuối mà bị hụp hụp là do không có ga cuối thôi. Bị hãm vòng tua đó. Còn để số 1 và số 2 mà kéo ga đột ngột thì bị hụp lúc kéo ga. Xe Ex nào chả bị như vậy... Chỉnh lại xăng gió thì đỡ đc phần nào đó thôi chứ sao mà hết đc cái bệnh lâu năm mà giấu đó
minh cung chay ex2011. hih nhu chiec nao` kuz bi vay het ban oi. bua~ dem ra 3s. thj` no' keu tai IC. xog no' keu thay IC. mih nge theo maz chay kuz vay. ga cuoi' so' nao` kuz bi hut het'. ko chay het' may' duok.
anh thử nói cách 1 của a ra xem , cũng đang tò mò...mình cũng nghĩ như mấy a e là do bị ic,mún hết thì thay ic.nhưng vấn đề k bik là nên thay ic gì đây cho ngon,ic ju r và mio tháo xe hiện h quá hiếm.còn vấn đề lên ic rồi phải lên lò xo đâu mình thấy k cần thiết.tại vì khi tua máy cao quá lò xo zin k chịu nổi thì nó sẽ đờn đờn ngay thôi lúc này ta đá số đc rồi,ép máy chi quá,với lại a e chủ yếu đi nhẹ xe nên cũng k cần tua cao quá làm gì,chủ yếu cho giải giới hạn tua máy 8500v/p thôi.tất nhiên nếu lên lò xo đầu sẽ tận dụng hết khả năng ic hơn,nhưng khi lò xo độ này vào,lò xo độ này nặng hơn buộc cam phải làm việc nặng hơn,dẫn đến mau mòn gối cam,kéo theo sau này xe mau yếu hơn.đôi lời góp ý như vậy...nói chung a e mún nhẹ máy,ko đua bơi gì nhiều thì quất con ic + bugi denso vào là đc rồi,còn mún làm thì làm full 135 lun,lúc này mọi thứ sẽ đồng bộ hơn và đi rát hơn nữa. còn a e nào lo ngại lên ic mà k lên lò xo đầu sẽ bị cong xup bap thì chuyện này k có đâu nhé,bằng chứng đây,của 1 mem uy tín của biker đính chính đây: http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=170659
Không phải đâu bạn ơi! cái này là do IC hãm tua đó! ===== Bổ sung vào lúc 13:58 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:52 ===== Đã lên IC là bạn phải lên lò xo đầu + cây cam + làm lại cái pô + bugi + dây tăng áp =>>> suy nghĩ kĩ trước khi mua cục IC về nhé. k thì sẽ hối tiếc đó
Xe mình gần đây cũng bị tình trạng hụp ga ở ga cuối số 1 và 2 Ex R 2011 Số 1 lên 45km/h là hụp hụp rất khó chịu Số 2 lên 75Km/h cũng hụp hụp Trường hợp này mới bị khoảng 1 tuần, mà chưa rảnh đem lên Ya chỉnh lại Không biết chủ thớt đã khắc phục được chưa nhỉ
ex 2011 cai thien hoan toan.so 2 xe minh ko hu',keo ko hu.p xang,ket nuoc ko bj loi~,va chay 2 chiec 2011 2010 minh thay 2010 ko ngon =,do an toan 2011 thiet ke ngon hon,om kua va giam toc do cung' hon,neu ai chua text ro rang thi dung co noi bay noi ba,xe cua may pac' kia bj loi~ la chuyen bthuong,vi trong 1000 chiec fai co vai chuc chiec bj thoi,ko loai xe nao xuat xuong 1000 chiec deu` ngon nhu nhau ca.xui la fai chiu thoi.theo minh nghi thi nhu vay,mong may pac thong cam !