Theo sự thiếu hiểu biết của em thì cái tps đó đối với con ex nhà ta thì ko bổ ngang cũng bổ dọc, mấy anh mấy chị kỹ sư nghiên cứu chắc cũng nhiều lắm nên mới quiết định là gắn hay ko gắn vào xe nak, chứ gắn vào mà có hại thỉ chắc ko ai gắn đâu nak. con zụ sài lâu nó yếu thì đưong nhiên thoai mà, ko gì là mãi mãi trong kiếp sống vô thừong mà (trích lời bác Trần Tâm hát). Nhưng mình thích cái dòng yamaha là zì nhưng chi tiết nhỏ nhưng lại rất có ích thí zụ như cái gác chân có cái gấp chống gãy áh, tuy nhỏ nhưng lại thấy yamaha chăm chút cho em nó ghê nhìn mấy em hoda máy bền thật nhưng... ps: e nghỉ sao nói vại mong a e nhẹ tay
Cái bạn khoanh tròn đó ko phải là TPS nha cái đó là bơm xăng gia tốc khi bạn tăng ga đột ngột thì cái bơm đó sẽ bơm thêm 1 lượng xăng sống thẳng vào trong co xăng để tránh hiện tượng hụp khi thốc ga Cái đó khi mà bị rách phốt chỗ ty bơm xăng đó sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng ra ngoài khi kéo ga đột ngột ( bệnh này ít gặp nhưng đã hỏng cái phốt đó thì chỉ còn cách thay BXC mới ) nên nhiều xe chưa có ĐK thay ngay đã gỡ bỏ dây kéo của cái bơm đó ra và đi đều ga cũng bt ko thấy ảnh hưởng lắm Còn TPS là cái cục nhựa màu xám gắn trên đỉnh của BXC có 2 dây điện đi ra đó nó hoạt động nhờ lưỡi gà đặt trên đỉnh quả ga để xác định vị trí của quả ga trong trụ ga nên còn gọi là cảm biến vị trí quả ga đối với EX 2010 trở lại và gọi là cảm biến vị trí bướm ga đối với NouLX hoặc EX 2011 Nhiệm vụ của TPS là xác định vị trí đóng mở của quả ga để chọn thời điểm và góc đánh lửa phù hợp để nhiên liệu đc đốt sạch một cách tối ưu.Tốc độ càng cao thì cần góc đánh lửa càng sớm và ngược lại Còn cái đèn đỏ lúc bật chìa sáng lên rồi tắt là đèn báo lỗi nó có 3 nhiệm vụ tương ứng với 3 cách nháy đèn.Khi bật lên nó sẽ sáng để báo là đèn đó vẫn hoạt động ( trường hợp cháy bóng bạn còn biết) sau 3s nó sẽ tắt nếu xe bạn bị lỗi nó sẽ nháy hoặc sáng liên tục Thứ 1: sáng liên tục báo hiệu nhiệt độ nước nóng quá mức ( nguyên nhân có thể đi chậm nước nóng mà quạt két nước ko hoạt động hoặc thiếu nước làm mát) nếu bạn cố cho xe hoạt động khi nóng quá hệ thống sẽ ngắt điện IC bạn cho xe nghỉ máy mát thì lại nổ tiếp đc Thứ 2: Nháy 2 lần chậm 1 lần nhanh là báo lỗi của TPS ( nguyên nhân có thể đứt dây điện hoặc lỏng giắc cắm bạn kiếm tra dây hoặc giắc mà vẫn bị thì thay bộ TPS mới trong hãng bán gồm có bộ TPS gắn sẵn trên nắp quả ga thay đồng bộ nhé hãng bán như vậy lun mà) Mún biết đèn đó nháy như nào bạn cứ rút giắc cắm trên TPS ra sẽ thấy đèn nháy và cách nháy 2 chậm 1 nhanh đó Thứ 3: Nháy 1 chậm 5 nhanh là báo lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát nó là cái cảm biến cắm trên đường bơm nước đó cũng có 2 dây điện ra cách kiếm tra như trên
Theo mình biết TPS là cái cục mak bình xăng bạn đã gỡ ra và còn lại 1 lỗ phía trên cái khoanh của bạn còn cái bạn KHoanh theo mình biết người ta hay gọi là bơm ga tăng tốc bạn ạ srr nếu không đúng nhưng vấn đề này bạn có thể tham khảo Anh excollor Jetturning trưởng club ex 5-10
nói zì nói...full 135 bình bông, K&N, IC, Tăng áp...vâng vâng...chạy rất ngon và ko hao xăng (phải canh dít lơ bông mai choc chuẩn)...bằng chứng...2 xe cùng chạy từ TP về VT(trên 80km\h)...chỉ tốn 35k xăng (thời xăng còn 17k)...con níu nẹt thì hơi hao một tí...nhưng nói chung lại...bỏ cái TPS dì đó...xe chạy vẫn ok...ngon lành
Bạn đi BM thì mình không rõ chứ nếu bạn đi bình zin mà rút cái giắc TPS hoặc TPS bạn bị hỏng thì lúc kéo căng ga sẽ có cảm giác hụp hụp nhé còn đi tốc độ bình thường thì ko sao bạn ạ Bạn nào đi ex BXC zin thử rút giắc TPS ra rùi kiếm đoạn đường vắng test xem sao hihi ( nhớ đội full face đảm bảo an toàn nhé ) ===== Bổ sung vào lúc 15:39 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:33 ===== Đèn sáng là báo hiệu đèn báo lỗi của bạn vẫn hoạt động bt và sau nó tắt đi chứng tỏ 2 cảm biến trên xe vẫn tốt bạn à. Nếu bật chìa mà đèn đó ko sáng thì bạn nên kiểm tra lại xem bóng cháy ko hoặc đứt dây điện đâu đó đảm bảo đèn đó luôn sẵn sàng hoạt động chứ đến lúc cảm biến bị lỗi mà nó ko nháy thì mình ko bít được tình trạng xe