Uhmmm 1 thời nhức nách về cái này ... Tình hình là chỉ hiểu sơ sơ về nó . Theo mình biết thì nó có tác dụng rất lớn , quy định góc đánh lửa và thời gian. Ai thắc mắc TPS nằm ở đâu xin thưa nó nằm ngay trên bình xăng con của ex(cục mủ màu xám có dây nối rack cấm vào) được hoạt động nhờ vào lưỡi gà cảm biến do độ lên xuống của trái ga . Góc đánh lửa cũng như thời gian sớm muộn hình như còn tùy thuộc vào góc chỉnh của TPS. Em là dân kg chuyên mong mấy bác đừng chém tội nghiệp nếu em có nói sai em xin lỗi
TPS ở đây là (cảm biến bướm ga) . Vị trí cũa TPS trên bình xăng ( mình khoan tròn màu đỏ ) nó có tác dụng gì , sau đây là nhưng kiên thức cũa mình về TPS . Nếu ai thấy sai ở đâu thì sữa lại dùm mình nha , đừng chém mình tội nghiệp TPS nói đơn giản cho các bạn dễ hiểu thì . Moi khi mình vặng ga thì có 2 sơi dây keo theo 1 là dây giúp đây trái ga chạy lên . 1 dây kéo cai bơm phụ lên nữa ( nhưng vặn ga ít thì bơm phụ vẫn chưa hoạt động ) . Khị bạn văn ga lên cao . lúc này trái ga dc mỡ len mức cao nhất , ( mình sẽ hình dung ra nha . mũi tên màu trăng ỡ đó có 1 sơi dây ga thứ 2 , khi mình keo ga lên thì 1 sẽ kéo 2 lên và đụng vào cái lá thép ỡ giữa đó . sau đó chính cái lá thép đó sẽ đẫy cái bơm ga phụ cũa mình xuống ^^ llam cho xăng xuông nhìu 1 chút . nhưng cái náy hok phãi là TPS nha . Bạn có thắc mắc tại sao bình xăng cũa mình lại có sợi dây hok , khi bơm phụ hoạt động thì cãm biên bình xăng se kick 1 dòng điên lên ic , lúc đó ic sẽ hiêu là bạn đang chạy vơi tốc độ cao cần 1 góc đánh lữa tốt hơn và mạnh hơn . Đây mới chính là TPS , ngoài ra các bạn nói ex đi leo đèo rất ngon , chính là nhờ cái TPS này . Khi bạn leo đèo thì thưỡng giữ ga tại 1 số đễ có đũ lưc kéo xe lên cao . thì lúc này TPS cũng hoạt động . Còn 1 cái này nữa là bình xăng ex và ic zin ( ic độ mình cũng hok rành là cái TPS này co hoạt động không ) nhưng nêu bạn nào gắn bình bm mà đi ic zin thì đèn báo nhiệt độ sẽ sáng hoài hok tắt ^^ ( sáng liên tục là báo lỗi hệ thống điện . Vì ic no hok tìm thấy cái TPS đâu ) ) Chủ topic có nói chạy 1 thời gian sẽ yêu đi , vì sau khi đi một thơi gian dài bugi ic và bình xăng sẽ hoạt động ko tôt như trc nên cãm giác là yêu đi . Nếu thao ra thì chỉ cần rút sơi dây tren bình xăng thôi hi hi ^^ . Đây là nhưng kiên thức mình biết về TPS . Nêu bạn nào thây sai cho nào thì giúp mình sữa lai nha , đừng chém mình ^^ :X:X:X:X ===== Bổ sung vào lúc 01:06 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 01:02 ===== từ ex 2005 đến ex 2011 đều có TPS bạn à ^^ :X:X:X:X:">:">:">:">:">:-*:-*:-*:-*:-*
thì hãng nó làm sao bạn để vậy đi,nghiên cứu làm gì, còn thích thì bạn sổ trái đi là mất kái cảm biến đó liền hà hí hí hí
Bên JetTunning chế cảm biến TPS dành cho Bông Mai với mấy cái bình độ khác đc mà ... chỉ có điều phải đi chung với IC Rextor hay BRT gì đó !
TPS là cái cảm biến vị trí bướm ga, dựa vào đo thì CDI chọn góc đánh lửa phù hợp với số vòng tua Lâu lâu thì chỉnh lại một lần-có hướng dẫn trong Ex SM đó Tháo TPS ra cũng được vì CDI có một chế độ đánh lửa dự phòng khi TPS hỏng. Nếu tháo mà thấy chạy ngon hơn thì cứ tháo thôi.