bài của bạn khá hay đó là lý thuyết có thể cải thiện nhưng sẽ k cao . vì quy luật ăn nhiều ị nhiều .k xăng gió sao mà ăn, xe zin chắc pô zin cũng đủ để ị .nên túm lại bình xăng bô e sắp lại nhông sên dĩa ic lò xo đầu là ok hơn
Haizzzz, bạn làm ơn đọc kỹ trước khi nhận xét với. Mình nói đường đông phóng nhanh thì chỉ tổ phanh dúi dụi chứ bảo 2 phanh đĩa phanh dúi dụi bao giờ. Đồng ý là gia tốc chậm hơn, nhg mà lùi hay tiến thì còn phải xem xét.
Câu hỏi của bạn ko khó: Cùng đi nhông 14: nếu dĩa càng lớn thì càng NHẸ đạp (39 sẽ nhẹ đạp hơn 38) Ngược lại nếu đi dĩa càng nhỏ sẽ càng NẶNG đạp hơn => nếu Học sinh đạp 10 vòng (nhông quay 10 vòng) thì đương nhiên dĩa 38 sẽ đi được quảng đường xa hơn dĩa 39 Vấn đề ở đây là chiếc xe máy bạn ơi, cụ thể là cái công thức tính tỉ số truyền mình chưa rõ. bạn biết thì giải thích dùm ko thì để chủ thớt giải thích. đừng đem ra bài test "nguy hiểm" như vậy.
Sao nhiều người cứ thik tỏ ra nguy hiểm thế nhỉ. Bài viết đang phân tích về cái gì, nói về cái gì mà lôi pkl vào đây?!
mình chọc bạn đó , chứ mình đi trong TP có 30km/h mà gặp mấy sư phụ phi ngang sang đường mà ko ra tín hiệu thì cũng phanh dúi dụi chứ đâu cần phải đi nhanh mới phanh dúi dụi. còn về gia tốc mà chậm hơn trong khi mã lực cao hơn thì đó là lùi bạn àh.
Bạn chạy sao mà thua vậy? Kể mình nghe đi, đừng để cảnh chạy 2k11 thua 2k9 rồi một ngay nào đó đẹp trời chạy 2k9 thua 2k11 nhá! Trả lời ngược rồi bro ơi! đạp 39 nặng hơn đi xa hơn.tốn lực đạp 38 nhẹ hơn đi gần hơn.đỡ hơn chút Mình có một hình sau đây cho bạn biết về tính toán tốc độ của EX! Bài viết trên chủ thớt đã bỏ qua lực cản, vì theo tính toán các nhà thiết kế đã giảm thiểu tối đa lực này. Theo hình trên mình có thể nói như sau Khi đĩa sau to thì lực cản của bánh ít đi và ngược lại còn đối với nhông thì nhông càng to lực máy càng yếu đi dẫn đến một tình trạng là khi tăng nhông thì cũng cần tăng đĩa sau để có thể hài hòa, giảm bớt lực cản lại của bánh xe. Ngược lại nếu chỉ tăng đĩa sau thì lực máy tăng và có thể sẽ giảm tốc độ nếu nhông trước qúa nhỏ! khỏe máy. Nên có thể kết luận một câu "trên lý thuyết Phiphi đã đúng nhưng chưa hoàn toàn vì phiphi cần phải cân bằng, loại trừ các lực để các bạn có thể hiều sâu hơn và không còn thắc mắc nữa". Thân!
Có thể nói đời ex 2011 với việc sử dụng bộ chế hòa khí chân không Bs 25 - 58 x 1 , bộ cảm biến tay ga TPS , tỷ số truyền thay đổi đã làm cho chiếc xe khá tiết kiệm nhiên liệu , tuy nhiên tốc độ tối đa chỉ có thể dừng ở khoảng 120 km/h , điều này làm một số bạn chưa được thỏa mãn . Đời exciter 2010 trở về trước sử bộ chế hòa khí bình xăng con ( bxc ) muniki VM 21 x1 , tỷ số truyền khá hoàn hảo , nhiên liệu có tốn hơn 1 chút nhưng hiệu quả lại cho tốc độ lớn hơn ex 2011 . Và mặc dù đồng hồ ex 2010 trở về trước có sai số nhưng tốc độ vẫn lớn hơn ex 2011 , trong một cuộc test xe của mình và cậu em ở sân bay nội bài với quãng đường chạy 2 km thì ex rc 2009 đã bỏ xa ex gp 2011 tới hơn 100 m Cảm nhận về tốc độ lúc ex gp 2011 núp gió lên 120 km/h thấy rất bình thường , cảnh vật di chuyển rõ ràng là chậm hơn ex rc 2009 mà mình đã từng chạy lên 150 km/h . 150 km/h với ex rc 2009 tuy có sai số nhưng cảm giác nó ghê gớm - sợ hãi và yomost hơn gp 2011 rất nhiều . còn một điều nữa là ex gp 2011 lúc lên 120 km/h thì máy vẫn còn lực nhưng dù kéo hết ga nằm dài trên xe thì đồng hồ vẫn chỉ ở xung quanh 120 km/h và dường như xuất hiện lực mômen kéo bánh xe trở lại . Lý do là do ở đời ex 2011 so với ex cũ tỷ số truyền sơ cấp đã thay đổi từ 69/24 thành 73/24 và các cặp bánh răng ở các số 3,4,5 đã thay đổi theo chiều hướng to lên , tuy tỷ số truyền ở số 5 là 26/27 =0,963 nhỏ hơn so với đời cũ là 23/22 = 1,045 nhưng cặp bánh răng đã to hơn và chính điều này chỉ làm tăng lực mômen nhưng tốc độ sẽ bị giảm Đời ex 2011 yamaha đã thiết kế để cho người điều khiển được an toàn và thoải mái hơn , xe thiên về khả năng tăng tốc tại những con đường đông đúc trong nội thành và cảm giác lái của người điều khiển , tuy nhiên tốc độ tối đa không cao làm mất đi sự thỏa mãn về tốc độ . Các bạn có thể cải thiện thêm tốc độ cho ex 2011 bằng cách : - thay bộ chế hòa khí chân không Bs 25 bằng loại bình xăng con độ ( tuy bình xăng con độ có tốn nhiên liệu hơn nhưng ngược lại tốc độ sẽ được cải thiện ) - chơi ic mở hãm tua máy - đi lại nhông 39/15 - chơi bugi denso power - nếu có điều kiện thì thay bằng bộ số 6 số của r15 nhưng giá thành rất cao ( một thành viên yamahat135 có nick vhanz đã làm điều này và được đánh giá cao tại các diễn đàn chới xe độ )
ic độ + sắp nsđ + thay bình xăng + thay cặp bánh nhẹ 1 chút + người nài xe giảm kg ( 40kg chắc dc hehe ) + mở cổ po theo mìk thì nên nsd 14-39