tình hình là hôm trc e có phượt 1 vòng SG-GiaLai-QuÃNG nGÃI-SG bằng em ex 2010. THấy tất cả đều ổn, Lượt đi e đóng 1 phát từ sg-GIaLai. Lượt về e đóng từ Bình Định 1 lèo về SG. Xe vẫn chạy êm, k có hiện tượng ghì do nóng máy. Lên Gia Lai chạy đường đèo dốc và đất đỏ vẫn k xìa. Các bạn muốn đi phượt thì tốt nhất nên mua lốp sau là lốp lớn 100-90/17 hoặc 120-90/17 chạy sẽ đầm xe hơn tuy có hao xăng hơn 1 tí nhưng k đáng kể. Mình cũng là dân bên Phượt.vn. Tuy chưa có điều kiên phượt bằng e 2011, nhưng với e 2010 thì mình thấy rất ok. VàI LỜI CHIA SẺ CÙNG AE BIKER
Em thấy bác Duong Adoft nói đúng hầu hết. Quả thật đó làm điểm yếu của em ex 2011 khi đi off-road, em chỉ thấy ex phù hợp với đi tour còn đi off thì phải mod vài thứ, hồi mới tập tành phượt xách con ex 2007 đi Hà Giang quạt két nước nó quay thấy tội, lần sau ra Hà Nội mò lên Hà Giang lại thì mượn chiếc wave của thằng bạn đi khỏe hơn rất nhiều. Nhưng theo em bác nói nhiều chỗ vô lý: - Đầu tiên bác chê ex 2011 gầm thấp đi cạ này cạ kia tùm lum, lúc sau bác kêu phải hạ phụt trước, phụt sau để vào cua cho êm. - Thứ 2 bác kêu là vì sao cái chân chống giữa cạ trước chứ hok phải cái máy, em đã đi ex 2007 2008 2009 2010 và 2011 em thấy con nào cũng cạ chân chồng giữa trước hết, không phải riêng đời 2011. Nhưng cũng phải lấy làm may, vì không may mà quất trúng vật cản lớn bị tác động 1 lực lớn thì ra đi là cái chân chống giữa chứ không phải cái lốc máy. - Thứ 3 là bác đi phượt phiêu quá. Sao không chuẩn bị kĩ càng trước chuyến đi, với tuổi phượt của bác thì nhìn vô cái xe của mình là biết nó có phù hợp với cung đường mình đi không chứ? Hồi trước em cũng phượt Trường Sơn sau bão bằng honda LS 125 để test xem giới hạn của con xe mình mới tậu đến đâu, và hậu quả nhận được là ức chế vô cùng: xe bể mỏ cày, 1 gắp và tubeless cỡ bự ăn bùn tè le, thắng đĩa trước sau dính đất và cát gây kẹt và mòn má phanh đồng thời làm xước cả đĩa ... vài năm sau nghĩ lại hồi đó mình quả là liều lĩnh, không tính toán chuẩn bị cẩn thận trước khi đi. - Thứ 4 nếu mà ex 2011 đi đường dốc xấu (tức là vừa dốc và vừa lầy lội) thì nó sẽ thua wave và dream, em đồng ý bởi vì lúc này két nước bị bùn lầy bắn che hết, lại lên dốc nên máy nóng dữ dội, quạt quay liên tục, hiển nhiên máy bị lì, khả năng chạy hok lại mấy con wave, dream là hoàn toàn có thể. Nhưng với điều kiện là đường dốc và được trải nhựa thì em chưa thấy chiếc ex côn tay zin nào thua con wave, dream zin cả. - Thứ 5 là bác chê cào cào thì theo em quả là sai lầm, lốp gai chuyên dụng cuả cào cào ăn đinh chỉ có tỉ lệ chỉ bằng 1/10 các xe phổ thông mà bác đã nêu. Còn về máy móc thì em chưa thấy con nào còn ngon lành cành đào mà bị lup giữa đường off cả (kể cả tản nhiệt bằng cưỡng bức và gió). Và như em nói ở trên nếu mình am hiểu chiếc xe của mình, cung đường sẽ phượt và chuẩn bị kĩ càng thì tỉ lệ gặp sự cố của cào cào theo em cũng chỉ bằng 1/10 các xe phổ thông bác đã nêu. Mà nếu có gặp sự cố thì mình đã chuẩn bị dung cụ đầy đủ, nên vấn đề chỉ là time còn lại chả có gì phải xoắn. Cuối cùng em xin cảm ơn bác đã đưa kinh nghiệm lên cho anh em học hỏi, và xin góp ý với bác là bác nên thay bánh căm, thắng đùm sau và lốp có ruột nhiều gai size nhỏ nếu bác còn ý định trải nghiệm các cung đường như vậy với chiếc ex 2011 của mình, lúc đó bác sẽ thấy nó dễ thương hơn rất nhiều! Chúc bác vui vẻ bên xế iu và thỏa niềm đam mê phượt! Nếu có cơ hội xin giao lưu hehe!
Đã mua 1 chiếc ex 2011 màu vàng như chủ thớt cho thỏa đam mê,chưa được đi phượt như bác nhưng cảm nhận sau khi chay ex 2011 1 tháng với odo 2k7 thi em rút ra 1 kết luận EX 2011 với giá 4x tr thì không đáng xe lúc mới mua có nghe tiếng dọng nồi (hỏi KTV 3s thì được trả lời : "Máy mới nó vậy qua time chạy rà sẽ hết mà giờ qua 2k7 km rồi vẩn nghe tiếng dọng ấy cảm nhận riêng > xe có cảm giác róc máy không bốc như lúc mới mua (zin100,thay nhớt 400,1000,1000....),qua 2000 km chạy rà theo tiêu chuẩn nhà sản xuất thì kết quả của việc test tại KCX Tân Thuận là chạy 1 mình kéo không qua được 110km/h dù số 4 đã kéo lên 100km/h,Phuộc trước khi qua ổ gà thì nghe tiếng "Cộp" giống như phuộc tàu đấy là những gì nhận xét sau 1 tháng với 2k7 km trên đường cùng ex2011 có thể những gì biết về tay côn hay ex2011 của mình còn giới hạn mong các bạn có nhiều kinh nghiệm chia sẽ
bán mua cào cào mà leo núi xe phổ thông mà đòi leo núi tốt mỗi ngày vô thấy cái topic này thấy ngứa ngứa mắt so sánh xe chuyên đường núi với ex thử xem khác nhau điểm nào từ dàn áo tới lực máy khéo mai mốt lại có topic xe cào cào dùng để đi phượt chạy đường trường ko bằng ex 2011 thấy khoá cái topic này là hợp lý nhất