Exciter EX 2011 - đi phượt - sự lựa chọn cần xem xét lại

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Duong Adolf, 5/9/11.

  1. lehoangkhoi1991

    lehoangkhoi1991 Bằng A2

    Tham gia:
    25/6/11
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    271
    các bạn cứ bình tĩnh ! chủ thớt chỉ nói lên ý kiến chủ quan của mình thôi :( ! nói ra những cảm nhận của bản thân những trãi nghiệm cá nhân ! mà cảm nhận thì mỗi người mỗi khác >:D<>:D<!
    đừng nên nói chủ thớt ngu hay đại loại là giống như ngu vậy ! chúng mình chia sẽ cảm nhận với nhau mà ;);)!
    mình bày tỏ cảm nhận mình ra ! chứ chủ thớt đâu có phán như rằng nó là vậy đâu ! cũng đâu nói là tất cả chúng ta đều phải công nhận như rằng như vậy đâu nè :"> ! nên mỗi người mỗi ý kiến mỗi cảm nhận ! đừng nên chê bai cảm nhận người khác và tỏ ra hiểu biết :( ! mình nghĩ chủ thớt cũng thừa sức biết những điều đó ! các bạn kô cần phải nói đâu #:-S#:-S!
    cái quan trọng ở đây là thử sức, thách thức, 1 chiếc ex thì đi đường thành phố quá okie rồi ! nhưng chủ thớt mún cảm giác mới lạ và mạnh dạn đem chiếc xe thử sức đường xấu !!
    nể thật ! ko phải vì người ta ngu người ta ko bit ! mà là người ta tìm cảm giác mới lạ ! thử sức ! chinh phục ! chứ mình nghĩ bạn ấy ko có tham lam đòi hỏi và kỳ vọng quá nhiều vào chiếc xe ! tội nghiệp bác ấy !
    :sweetkiss:
     
  2. AfterLife

    AfterLife Bằng A2

    Tham gia:
    16/6/11
    Bài viết:
    187
    Được thích:
    230
    Thấy trên này nhiều bác phản ứng hơi thái quá :(, nếu sau này có ai mún chia sẻ về kinh nghiệm của mình mà ăn gạch đá như vậy thì còn ai dám post bài nữa. Mình đánh giá rất cao bài viết của chủ topic hi vọng sau này anh em bớt khắc khe hơn với những trường hợp như vậy nữa. em nghĩ đây là sân chơi để thảo luận chứ ko phải là nơi để chỉ trích nhau:D
     
  3. lehoangkhoi1991

    lehoangkhoi1991 Bằng A2

    Tham gia:
    25/6/11
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    271
    bạn rất đúng với ý của mình đó !! đừng căng thẳng với nhau như vậy ! chỉ là chia sẽ cảm nhận ! chia sẽ kinh nghiệm và chinh phục những cái mới ! học hỏi ! >:D<>:D<>:D<>:D<>:D<
     
  4. ebokoa

    ebokoa Bằng A2

    Tham gia:
    8/12/10
    Bài viết:
    126
    Được thích:
    237
    ôi zời... mấy bác ném đá chắc bác nào cũng có 1 bé Ex2011..... rất hâm mộ bác chủ thớt, phải nói là cảnh đẹp thật đó....
     
  5. VDC-Lightning

    VDC-Lightning Bằng A1

    Tham gia:
    1/8/11
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    75
    Bạn chạy Ex bao lâu rồi ? Chiếc này có phải là chiếc Ex đầu tiên của bạn ? Lần này là lần đầu tiên bạn đi phượt ?

    • Ex ko phải là offroad để bạn thoải mái leo đất đá bùn lầy.
    Nếu có vào, nó vẫn hoạt động bình thường, vẫn chạy đường mưa, đường lầy. Cái đó là lẽ tự nhiên, bạn phải chịu, làm sao bắt chiếc xe thích hợp trên cả 2 dạng địa hình đc.
    • Theo bạn, 135cc chưa xứng đáng ?
    Còn ý mình: Động cơ 135, 4 xupap và những gì công nghệ của nó mang lại hơn xa với những xe còn lại. Bởi vậy ngoài con số 135 ra, còn nhiều điều chưa biết đến.
    • Mình ko biết đây là lần mấy bạn đi tour nhưng có lẽ là lần thứ 1-2 gì đó

    Nói chung những gì bạn nói điểm yếu mình thấy bình thường, đó là do bạn chưa cầm đc nó (thuần phục)
    Mong bạn đừng đánh giá thấp vậy. Nó cũng là nó, tùy theo mình làm cho nó ra sao mà thôi.

     
  6. nh0ck0n

    nh0ck0n Bằng A4

    Tham gia:
    20/12/07
    Bài viết:
    771
    Được thích:
    903
    làm cặp lốp cào cào chuyên off road bạn àh

     
  7. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    chính xác, phải nhìn nhận lại từ trước tới giờ , những người chịu khó tìm hiểu , học hỏi , đầy nhiệt huyết như bác chủ topic, phi_phi , và những người thật thà có sao nói vậy như bác Winch ( bác này có exciter 2011 và dám nói ra tất cả khuyết điểm của nó ) và rất nhiều a e khác bị chém tơi tả, có thể nói mình đang ở trong 1 box fan club exciter 2011. ;)
     
  8. Duong Adolf

    Duong Adolf Bằng A2

    Tham gia:
    28/6/11
    Bài viết:
    103
    Được thích:
    446

    Trước đay mình đã đi nhiều dòng xe côn và đã đi ex 2011 2500km trước khi đi chuyến này.
    Mình đi phượt ít nhất cũng trên 15.000 - 20.000 km, miền bắc chỉ còn mỗi cung khủng Sông Mã - Sốp Cộp là chưa chui đầu vào thôi, các đoạn đường giang hồ đồn xấu , dốc khủng khiếp đều đã từng đi qua . Apachai 2009 đường đang làm lội đủ 4 con suối chứ không như mấy bạn bây giờ đi vào đó dễ như đi chơi , Du Già - Hà GIang 80km toàn đá hộc , Xín Mần- Simacai - Bắc Hà - Lào Cai đèo dốc cao đá và bùn cực trơn, Pù Luông - Mường Lát - Thanh Hóa, Tả Sì Láng - Háng Tề Chơ - Yên Bái, Mường Tè - Lai Châu, Y Tý - Mường Hum .

    Đây là lần đầu tiên mình đi phượt trên EX của mình và 1 lân khác đi trên ex của đứa bạn.

    Các loại xe mình đã từng đi : Wave thái đời đầu, Wave S. jupiter, Future Neo, FX 125, Minsk, ex 2010, ex 2011, đi 250km bằng chú cào cào kawasaki 250 do chú nài xe này bị xòe.

    Riêng nếu là lính mới đi chuyến đầu tiên mà bằng ex 2011 ma chạy dẫn đoàn như mình thì chắc chắn đồng chí lái xe đo đường không dứoi 2 lần.

    Như mình đã nói trên bài đầu lúc đầu định đi đường nhẹ nhàng test xe do đã biết lốp zin ex 2011 không hợp với đường bùn, nhưng do đừong xá thay đổi và thời tiết không thuận nên mới phải phi xe vào . ĐI về và cảm nhận thế nào viết đúng như thế không hề dìm hàng luôn. trong 1 đoạn đường mới chỉ hơi lầy 1 chút không có đá không có ổ gà mà ex 11 đã bị quay bánh ( bánh đã được xì bớt hơi) trong khi tất cả các xe còn lại không có dấu hiệu gì ? RÕ ràng đi ex 11 chẳng may gặp đường xấu rủi ro cao hơn các xe khác nhiều lần. nguyên nhân quay bánh do lốp không xăm quá cứng khó ôm đường và lốp ít ma sát > trơn, ( cào cào khong có lốp không xăm là vì vậy)

    Về khoảng 135cc rõ ràng là thể hiện chưa thật sự tốt , một phần do bị hãm tua vòng máy ( cái này có lẽ ảnh hưởng khá nhiều) EX 2010 và 2011 hơi giống nhau đó là cảm giác sức mạnh hơi thiếu so với phân khối. Trừ mấy chú cào cào ra , FX đi đường đèo cảm giác mạnh mẽ nhất, mình chỉ chưa hài lòng với FX là thụt trước quá lởm và ăn xăng như con nghiện nếu đi xe hơi cũ, FX gặp mấy đoạn đường đá trơn lên dốc bị thất tốc về số 1-2 giật lên rất mạnh mẽ.
    Bạn nói động cơ 4 xu páp chưa nói lên gì cả quan trọng là ex 11 vẫn là SOHC thì chưa thể nói là tốt nếu so vơi DOHC.

    Riêng về khoản đi tour nói thật nhiều anh em ở đây tuổi đời và tuổi đi tour còn trẻ hơn mình nhiều

    Ý kiến cá nhân tất nhiên không thể bao quát hết được vì ai cũng có suy nghĩ chủ quan riêng. Mình cũng đã nói là hầu hết điểm yếu của ex 11 không phải là quá nghiêm trọng khắc phục nhược điểm không quá khó. Nhưng nếu để ex 11 zin thì sẽ không ổn nếu như đi vào đường không đc tốt .
    Nói thật các bạn đừng quá thần tượng hóa Ex 2011 và mấy anh Cào Cào cả 2 dòng xe chưa xứng đáng được tôn vinh đến vây.

    Có 1 sự thật là cào cào xách đi phượt đôi khi chẳng bằng chú wave ghẻ đâu bạn ạ. Cào cào chỉ tốt khi nó ngốn khá nhiều tiền bảo dưỡng với chi phí đắt đỏ, nếu nó chỉ được chăm sóc ở mức sơ sài như wave thì chẳng hổ báo nổi đâu.

    Tiển thể nói luôn 1 số điểm yếu chết người của mấy con cào cào:
    1/ không có chân chống giữa muốn vá giữa đường tìm đá hoặc dùng kích để nâng đuôi xe lên >> Thủng xăm nhục bằng chết
    2 lốp quá to không đễ gì móc lốp ra nổi khi thủng xăm
    3/ Máy quá nóng
    - Tản nhiêtj bằng nước luôn phải kiểm tra cẩn thận vì hết nước làm mát đổ nước đểu thì xót xe không đổ nước thì đi bằng niềm tin với cái máy chỉ cần đạp nổi tầm 3-4 phút là có thể luộc trứng
    - Tản nhiệt không khí đi đường bùn nó bắn vào lốc máy không cẩn thận cũng bó máy luôn.
    4/ không phù hợp với hầu hết chiều cao người Việt Nam, Các đồng chí cào cào ngã chủ yếu do vấn đề này.
    5/ xe quá to và dài để xoay trở trong các đường cua hẹp
    6/ khả năng thay thế phụ kiện bị hỏng bất ngời là không thể
    7/ Quá kén chọn chuyện xăm lốp. đi không đúng lốp 1 là thiệt hại túi tiền 2 là thiệt hai cho người và xe
    8/ chi phí mua xe và bảo dưỡng xe quá đắt đỏ
    .........

    các dòng xe phổ thông khác ( bao gồm cả EX) gần như không hề gặp mấy vấn đề như trên
     
    #98 Duong Adolf, 7/9/11
    Sửa lần cuối: 7/9/11
  9. Kamille(S.E)

    Kamille(S.E) Bằng A1

    Tham gia:
    2/10/09
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    60
    Hình như e gặp bác Adolf ở đoạn cuối mộc châu ở thác gì ấy trong 1 đội ttvnol cắm cờ vn hôm 3-9 hay sao ý :D
    e đi đợt này đoạn Mai Châu Mộc Châu cũng vất vả gần chết vì vụ lên dốc và qua đèo 12% với 30% toàn đi số 1 và 2 nhất là đoạn vào làng buôn ma túy Hang Kia
    [​IMG]
    Xe e EX 2007 lắp lốp sau Win 3.00-17 và lốp trước maxxis 3d 80-17 cảm giác rất sung sướng vì bám đường và phanh an toàn chuyên dùng để phượt vip rồi :D

    Hi vọng lần sau đi sapa có thể mời bác đi cùng :)
     
    #99 Kamille(S.E), 7/9/11
    Sửa lần cuối: 7/9/11
  10. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    LIKE mạnh, vào mà học hỏi nha mấy chú chém gió.
    Thần tượng 2011 cho quá rùi nói làm nồi tăng maxspeed lên 160,sắp nsd tăng max speed, máy ex 2011 rất mạnh, mạnh hơn các đời trc nhiều, xài bộ lửa nology rất tốt , đáng đồng tiền ...... ôi thôi đủ hết.
    Toàn chém gió ngồi sau màn hình bấm tay 5 ngón, mà chẳng 1 lần chịu học hỏi tìm tòi và thử sưc vs niềm đam mê thật sự.
    Nhớ cái thời box ex rất sôi nổi , nhiều đàn anh như raiha,beheocon...... giờ toàn chém gió.

    Các chú cứ khăng khăng là đời mới phải bốc hơn đời cũ vậy sao những con dream, wave bây giờ ko thể chạy lại các con đời trước , Ju , si bây giờ cũng ko thể = các đời ju si trước ? Cả ex cũng vậy, ex 2010 hay 2009 ko bao giờ qua nổi đời 2006.
     
    #100 tung_teen, 7/9/11
    Sửa lần cuối: 7/9/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...