Trước đây mình viết bài " exciter phiên bản 2011 lộ diện " , vì vậy mọi thông tin về dòng T135 mình nắm rất rõ . Hiện chiếc new jupiter mx 5 số của thành viên VHANZ trên diễn đàn yamahat135 đã được độ lại để cải thiện tốc độ bằng việc đặt mua hộp số 6 cấp của chiếc YZF R15 thay vào new jupiter mx , với việc thay hộp số 6 cấp tức là thay đổi lại toàn bộ tỷ số truyền các số của new jupiter mx . Cộng thêm việc mở giới hạn ic tua máy , nhông sên đĩa , bugi chiếc new jupiter mx 6 số có thể đạt vận tốc cao hơn rất nhiều .Với việc độ bộ số 6 speed của R15 cho new jupiter mx , ý tưởng của VHANZ đã được đánh giá cao tại các diễn đàn chơi và độ xe của một số nước đông nam á . các bạn có thể tham khảo thêm cách làm thế nào để cải thiện tốc độ cho exciter 2011 tại các diễn đàn như : yamahat135 , ymci.web.id , otomotifnet.com , motorplus-online.com và một số trang web để tìm hiểu thông tin về các xe tại đông nam á như : tmcblog , triatmono , dapurpacu hoặc có thể vào trang web chủ bao gồm nhiều trang web xe của indo như : indomotoblog.wordpress.com Hiện nay theo tính toán của mình chiếc exciter 2011 đã bị giới hạn vận tốc ở 115 - 120 km/h , Bài viết " Bài zin cho tốc độ của exciter 2011 " đó là những đúc kết kinh nghiệm dựa trên lý thuyết của mình và rất hay để tham khảo , khi thay các bạn nên thay nhông 15-39 vì xe đi nhẹ và lực mômen quay của bánh sau không kìm hãm lại nhông trước giúp động cơ có thể hoạt động hết công suất . Tuy nhiên trên thực tế lý thuyết động cơ là vậy , nhưng khi áp dụng vào thực tế mình thấy nó còn rất phức tạp và không như những gì mình tưởng tượng và đôi khi lại còn ngược lại những suy nghĩ của mình . Ví dụ khi thay nhông 38/15 rõ ràng tỷ số là 2,533 . khi đó sẽ nhỏ hơn khi thay nhông 39/15 với tỷ số 2,6 . và trên lý thuyết thì khi áp dụng công thức tính vận tốc thì nhông 38/15 sẽ cho tốc độ cao hơn 39/15 . nhưng thực tế mình đã thay và thấy rằng nếu đi với nhông 38/15 thì máy chỉ có vẻ nhẹ ban đầu và thoát xe nhưng khi mình kéo đến khoảng 105 km/h thì dường như lực mômen ở bánh sau xuất hiện và kìm hãm kéo xe trở lại . Vấn đề là ở chỗ phải kết hợp một cách hợp lý giũa lực mômen của nhông trước và sau sao cho hợp lý để không bị giàng buộc nhau ,tức là nhông trước chạy hết lực nhưng đồng thời nhông sau cũng phải thả để cho nhông trước chạy mà không bị giằng kéo . Khi thay nhông 39/15 mình thấy động cơ làm việc hiểu quả và hầu như chạy hết lực mà không bị giằng kéo , do vậy nhông 39/15 có vẻ là hợp lý hơn cả Trên thế giới , các hãng sản xuất ô tô - xe máy canh tranh nhau rất khốc liệt và để nghiên cứu ra một sản phẩm với tiêu chí chất lượng và hiệu quả họ đã phải trải qua bao cuộc nghiên cứu và sàng lọc để cho ra đời sản phẩm hoàn hảo nhất
Đánh giá cao bài viết của phi_phi, nhưng thay đổi hệ số truyền để tăng speed là không thực tế. Mình đang đi Ex RC 2011, số 5 núp gió rất lâu mới max được speed, tầm 115km/h, lực xe chỉ có nhiêu đó...chọt nội công rồi tính tiếp ^^
Sau khi nghe tin max speed ex 2011 115-120km/h chắc không ít người thất vọng ấy nhỉ, trong đó có mình
lý thuyết chỉ là lý thuyết . xe mình hồi mới mua kéo mãi chỉ 110 . sau 1 thời gian tập đã lên đc ~ 130 . xe zin
đề pa ex 11 ko lại ex 10 nha mấy bác và kể cả gia tốc, test vs thằng bạn hoài, nó ăn ko đc tức để xe ở nhà cứ qua mượn xe mình đi hoài