Exciter EX 2011 - đi phượt - sự lựa chọn cần xem xét lại

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Duong Adolf, 5/9/11.

  1. Duong Adolf

    Duong Adolf Bằng A2

    Tham gia:
    28/6/11
    Bài viết:
    103
    Được thích:
    446
    Hôm qua đi chơi về định viết luôn nhưng đi về mệt mỏi nên thôi.

    Chuyến này mình đinh đi Thác Bản Giốc - Mẫu Sơn cung đường tương đối dễ đi dể test xe, nhưng do thời tiết xấu và đường xá bị cầy nát bởi các chú lái xe 18 bánh nên đường xấu hơn dự kiến, tuy nhiên đường xấu cũng có cái may mắn của nó. MÌnh test ex 2011 thực chiến trên đường Phượt với mức độ khó Trung Bình Khá.

    Mình mua xe với 2 mục đích đi làm và đi chơi kết hợp, mình cũng ko nhiều thời gian đi chơi và cung không có nhiều tiền nên ko thể sắm cào cào, Wave cũng có ở nhà rồi nhưng thích đi phượt xe côn hơn :D.

    THông tin cơ bản về đương :
    + Đường đèo dốc với độ dốc từ 8 -12 %
    + quãng đường 900km+
    + Nhiều đoạn bùn lầy, đường trơn, nhiều ổ trâu , ổ bò , ổ voi , ổ khủng long luôn ( đường đang làm và nhiều xe Công chạy )
    + thời tiết Mưa nhiều nắng ít

    về đường xá tuy không quá khủng như các cung phượt nổi tiếng miền bắc như : Tây Côn LĨnh, Du Già , Xín Mần - Bắc Hà, ĐIện Biên ĐÔng - Sốp Cộp , hay Mường Lát nhưng mức độ khó 7/10.

    EX2011 zin 100% chưa thay đổi dù 1 con ốc :)

    Đánh giá cơ bản:
    Ưu điểm:
    + EX 2011 chạy tốt trên các đoạn quốc lộ, đường tiêu chuẩn quốc gia, đường có dộ dốc không lớn, vận tốc trung bình có thể đạt 80-90 km/h , 70-75km/h với thời tiết mưa to đế rất to.
    + Đường đèo núi khả năng cua cũng thuôc loại tốt
    + xe tốn rất ít xăng khoảng 3.4lít / 200km
    + Đèn zin theo xe khá ổn đủ sáng để đi trong đêm.
    + Khung xe Khá ổn ít rung lắc


    Nhược điểm :
    - Gầm quá thấp, đường mới hơi offroad 1 chút mà xe đã bị chạm gầm, buồn cươi hơn là chân chống sau dễ chạm đất hơn là lốc máy hay đoạn sừng bò phía trước.
    - Lốp zin đi đường nhựa ngon nhưng khi đi vào đường bùn lầy thì trơn kinh khủng lốp rất ăn bùn , ngay cả khi xì bớt hơi ra đi đường cũng khá khó khăn để điều khiển. ( Đường test xe chưa phải ở mức quá khó )
    - Động cơ chưa thật sự mạnh mẽ, tuy động cơ BT chạy khá ổn leo dốc khá tốt và nhanh nhưng có vẻ động cơ chưa xứng với 135cc ( tất nhiên là leo vẫn khỏe hơn wave và dream nhé)
    - Xe đi vào đường bùn lầy lốp bắn nước vô cùng khủng khiếp>>> phanh sau dễ bị dính nặng >> hoạt động kém hiệu quả hơn.
    - THân xe hơi cao gây khó khăn cho việc ôm cua tay áo và lách tránh ổ gà .
    - Giảm sóc sau đi vào gờ giảm tốc thỉnh thoảng bị lạng 1 chút nhưng không nhiều
    - Vỏ nhựa có vẻ không chắc chắn lắm xấu chút đoạn vỏ trên nắp xi nhan sau bi bung 1 chút.
    -Thụt trươc tuy êm cũng hơi có vấn đề có vẻ vẫn cần phải cắt ngắn hơn.

    Khả năng đi phượt thua xa ex 2010 và đám wave , dream , Jupiter


    Cách khắc phục :

    - Thay đôi lốp không xăm bằng lốp khác mình vẫn dùng lốp xe Win (3.00-17) đi cực bám đường, đi đường bùn lầy rất tốt
    - THay thụt sau, làm cho xe lùn hơn thì tốt
    - TÌm cách nâng cao gầm xe

    Đây là ý kiến cả nhân review chất lượng xe mọi người có thể khen chê cái đó không quan trọng. Vấn đề mình viết để ai co ex 2011 biết được điểm mạnh và yếu để tự rút kinh nghiệm cho mình thôi

    Ý kiến cả nhân có vẻ hơi chát nhưng đấy mới là sự thật

    Quên không up ảnh để chứng minh không các bác lại nghĩ em fake nick chém gió
    Trước
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau
    [​IMG]

    Cùng đồng bọn:)
    [​IMG]
     
    #1 Duong Adolf, 5/9/11
    Sửa lần cuối: 5/9/11
  2. thanhtamdu

    thanhtamdu Bằng A1

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    51
    Được thích:
    81
    tính làm 1 em mà nghe bác nói vậy chắc phải suy nghĩ lại thôi
     
  3. nhoc_lee89

    nhoc_lee89 Bằng A4

    Tham gia:
    25/2/08
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    1,395
    up cho anh em vào chém gió vấn đề này đi
     
  4. pham

    pham Bằng A2

    Tham gia:
    4/2/09
    Bài viết:
    287
    Được thích:
    216
    ex là xe dành để đi đường trong thành phố và mặt đường là nhựa, vậy mà bạn đem nó lên rừng chạy, thiệt là bó tay
     
  5. takesy87

    takesy87 Bằng A4

    Tham gia:
    26/9/10
    Bài viết:
    1,291
    Được thích:
    6,335
    EX 2010 trở về trước thì đi off road thì khỏi chê vì khi về nhà e hay lấy đi thăm rẫy #:-S#:-S#:-S#:-S#:-S
     
  6. vn_ex_gp719

    vn_ex_gp719 Bằng A2

    Tham gia:
    9/5/10
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    252
    Thất vọng quá đi.có thể phiên bản này còn quá mới nên chưa khắc phục đc các lỗi.chờ sau vậy.
     
  7. kenipod

    kenipod Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/07
    Bài viết:
    302
    Được thích:
    164
    chờ thêm ý kiến bà con ^^
     
  8. jungleman95

    jungleman95 Bằng A4

    Tham gia:
    6/2/11
    Bài viết:
    1,521
    Được thích:
    4,906
    e cũng vừa làm 1 chuyến bảo lộc - đức trọng - đà lạt thấy rất tốt,việc bán nước thì e nghĩ đời ex nào cũng bắn như nhau thôi,việc thắng đĩa sau bị cát vào dễ dính thì đúng thật nhưng đĩa trước bao đời xe e thấy cũng bị thôi mà,còn 1 chuyện wan trọng là khi lên dốc hầu như đời ex nào cũng thua với những chú wave,dream,future,có bác nói là ex ko có độ tải hay gì gì đó........í kiến riêng của e ^^
     
  9. Hưng chùa

    Hưng chùa Bằng A4

    Tham gia:
    8/5/10
    Bài viết:
    6,670
    Được thích:
    5,509
    xe thể thao thì gầm nó thấp , muốn cao thì mua cào cào mà đi , cơ bản xe nó là như vậy , khi mua xe sử dụng thì nên lườn trước những việc như vậy

    còn về gia tốc của xe , sx ở vn thì giới hạn nhiêu đó,
    muốn mạnh thì làm máy lên 150cc hay 180cc mà chạy

    còn xe cao hay thấp là tùy thuộc vào thể hình của người chạy nữa

    bản thân tui thấy ex chạy phượt rất ok , chỉ có cái phuộc sau yếu , wa gờ giảm tốc hơi sàn bánh , thay cây phuộc RCB thì ok

    nói cho cùng ,1 chiếc xe phổ thông ,kì vọng và đòi hỏi nhiều wa cũng kg dược đâu
     
    #9 Hưng chùa, 5/9/11
    Sửa lần cuối: 5/9/11
  10. donkeizluv

    donkeizluv Bằng A1

    Tham gia:
    9/9/10
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    181
    đem ra biển test lun rồi report 1 thể =)) =))
     
    #10 donkeizluv, 5/9/11
    Sửa lần cuối: 5/9/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...