[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. smenter

    smenter Tập Lái

    Tham gia:
    25/8/11
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    69
    Các bác hướng dẫn em cách lắp Led và Luxeon với, em đang đi Ex muốn tự mình lắp rắp mà ko cần ra thợ :D
    + Chẳng hạn như Led 9 tim 12 tim, mua về gắn thẳng vào luôn hay phải chế cháo gì không?
    + Còn Luxeon thì có phải cắt dây, chế cháo ntn?
    Em lăn tăn quá. Đem ra tiệm 10k nó làm cho nhưng mà thấy không có tinh thần Biker :D
    Mong mọi người giúp :D
     
    #881 smenter, 4/9/11
    Sửa lần cuối: 4/9/11
  2. hoang_crisi

    hoang_crisi Bằng A1

    Tham gia:
    30/5/11
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    49
    Led tim thì gắn luôn, còn luxenon thì bác gắn vô dây của demi là đc
     
  3. nhozgakon

    nhozgakon Bằng A1

    Tham gia:
    11/4/11
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    25
    cho e hỏi e đi ab gắn đầu click-i, kim xăng,congtomet & kim tốc độ ko chạy,còn đèn trên đồng hồ vẫn sáng,chớp xinhan kingkong cũng ko kêu,đèn sương mù ko sáng là bị gì vậy các bro? T_T
     
  4. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    Tư vấn cho mình. Xe mình exciter 2010 đang đi gương cầu xenon ae , điện bình .... mình mới mua cái chóa zin giờ muốn lắp lại để chạy đèn zin, nhưng vẫn giữ điện bình, a e tư vấn để mình tự vọc vs, nói gọn là từ điện bình xenon gc ae giờ mún chuyển qua đèn vàng M5 zin nhưng vẫn điện bình
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    LED tầng nhiều tim thì chỉ cần gắn vào vị trí bóng cũ thôi. Chú ý khi gắn xong thì test liền, nếu không sáng thì xoay chân lại do ngược chiều dòng điện.

    Luxeon thì thường có 2 dây (dùng chung với trở sứ hoặc mạch driver). Bạn chỉ việc gắn 2 dây này vào chân demi.

    Có thể do bạn chưa đấu dây cho các thiết bị trên. Bạn thử kiểm tra lại xem sao.
    Đèn sương mù không sáng có thể do thiếu jack cắm cho nó.

    Nếu bạn muốn về đầu đèn thường, chỉ việc tháo bộ xenon ra. Các dây điện của đầu đèn zin - cụ thể là của chóa đèn, gồm 3 dây - thì đấu vào cụm jack củ của xe. Không cần thiết làm gì thêm.

    Chú ý đấu đúng dây cho pha và cos là được (dây có sẵn màu, bạn chỉ việd9a116u theo màu thôi).

    Thân! :)
     
  6. ngokiennam

    ngokiennam Bằng A4

    Tham gia:
    31/10/08
    Bài viết:
    681
    Được thích:
    327
    mình đọc bài (cách tăng ampe cho accu ) dbs . là nếu đấu 2 bình mà ko dùng diot chặn dòng. thì bình nhỏ sẽ x2. vậy là nếu bình nhỏ hết nó sẽ kéo bình lớn xuống theo phải ko mấy bác. còn nếu mình chơi bài này. thì lúc này 2 binh như 1. điện sẽ hút 2 bình cùng lúc phải ko ? . mình hiểu vậy đúng hay sai. vì mình đang đi điện bình. xài sạc atila. cũng đâu 2 bình chơi 2 xenon nhưng vẫn thiếu điện nếu đi lâu. mình chơi thêm bài này có ổn ko mấy bác. mình ko rành về điện nên câu hỏi ko được logic. mấy bác thông cảm nhé. thân
     
  7. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Mình xe zin muốn đi điện bình có lợi/hại gì ko? Vì mình nghĩ đi điện bình đèn sáng ổn định hơn, ko bị tăng giảm độ sạng liên tục khi lên xuống ga. Hay là chế đèn rồi mới nên dùng điện bình?
    Nếu làm điện bình thì cần làm những gì? Chi phỉ tổng cộng khoảng bao nhiêu? Mình mới biết lên bình lớn và sạc Attila. Ngoài sạc Attila ra thì có sạc nào tốt hơn ko? Nếu mua sạc Atti thì vào hãng SYM hỏi mua cục sạc Atti Elizabeth à?
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Diode ngăn dòng, mục đích là không cho dòng điện từ bình đầy chạy qua bình cạn (hiệu ứng nạp bù khi mắc song song thông thường không diode). Do hiệu ứng này mà cả 2 bình phóng điện qua lại, dẫn đến điện áp bị giảm khi bình nhỏ hết điện. Thông thường, người ta sẽ dùng 2 bình giống y hệt nhau để mắc song song.

    Khi gắn diode thì như trong topic đó có giải thích rồi, bình nào làm việc của bình đó, không có hiện tượng phóng điện qua lại. Cách này cũng được ứng dụng trên xe hơi. Nên hiệu quả của nó cũng được mọi người cân nhắc đến rồi :)

    Đi điện bình thì zin hay độ bóng đều đi ổn cả. Lên điện bình đầy đủ là mà các việc sau:

    - Tách mass mâm lửa.
    - Thay sạc zin bằng sạc toàn kỳ
    - Thay bình lớn hơn (có thể không cần thiết)
    - Dùng relay cho pha và cos để độ sáng đèn là tối ưu (cách này cần thiết khi thay bóng công suất lớn)

    Sạc toàn kỳ thông dụng hiện nay là sạc của SYM. Nếu có khả năng thì bạn mua sạc của Honda như Spacy, LEAD, ... (các dòng này là sạc 3 pha). Nói chung là sạc toàn kỳ 1 pha thì SYM chiếm ưu thế hơn. Sạc toàn kỳ 3 pha thì có các dòng cho PKL nên có thể chọn lựa.

    Đi điện bình có lợi là hệ thống điện trên xe sáng ổn định (như xe hơi). Hại là bình acquy sẽ hoạt động tích cực hơn zin nên tuổi thọ sẽ giảm sút.

    Thân! :)
     
  9. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    cụm jack hồi gắn xenon thì tháo ra hết rùi bạn. chỉ còn những dây rời à, rồi mình ông thợ kéo 1 cụm 2 3 dây gì đó từ đầu đèn phía trướcra sau bình lun
     
  10. huyle0108

    huyle0108 Bằng A2

    Tham gia:
    6/6/11
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    324
    Ai giúp em với ????:(:(:(:(:(
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...