[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    thank bác MR_LONGRIC
    theo bác thì dùng 2 sạc ati có giải quyết được vấn đề không ạ.hoặc loại nào có thể chịu được dòng và áp cao
    tình cờ em tìm được sơ đồ cuốn mâm lửa 6 cục của xe wave thành mâm lửa 3 pha +đấu sạc 3 pha luôn,em đã có đủ đồ nghề(dây đồng và keo AB) nhưng em
    vẫn chưa hình dung ra nay muốn chia sẻ và mong anh em tư vấn.
    đây là sơ đồ cách quấn của mâm lửa 3 pha
    [​IMG]
    theo hướng dẫn thì
    --cái mà em đang phân vân và thắc mác là theo đó cách đấu sạc Atila 3 pha sẽ như thế nào?
    liệu có phải là : Đấu 3 dây vàng của sạc vào 3 điểm U,V,W không?
    -số vòng dây trên mỗi pha là bao nhiêu ?
    --điểm G hình như là dây mass có thể :
    * cách li khỏi mass sườn?
    *đấu vào sườn?
     
    #861 phikhoahoc, 30/8/11
    Sửa lần cuối: 30/8/11
  2. ukyovt

    ukyovt Bằng A4

    Tham gia:
    8/7/11
    Bài viết:
    739
    Được thích:
    227
    Mấy anh cho e hỏi là gắn công tắc điện chống trộm xe ở đâu chất lượng và giá cả hợp lý ạ? e ở TP HCM nha. E thấy có loại khi mình rút chìa ra là tự tắt điện công tắc (bọn trộm dù phá khóa đc cũng không đề máy đc). Khi tra chìa vào bật công tắc lại thì đề đc
     
  3. vinhan_peace

    vinhan_peace Bằng A2

    Tham gia:
    7/6/08
    Bài viết:
    388
    Được thích:
    514
    Em có 1 vấn đề nan giải cần được các cao thủ giúp e!!!!!
    Tình hình là e có 1 chiếc taurus, sau khi mua về tìm hiểu cũng nhiều nên đã giao xe cho "bác sĩ của các loại đèn" làm, ban đầu làm xe chạy ok nhưng sau 1 thời gian thì bị đứt bóng và được "bác sĩ" bảo hành đàng hoàng....sư nghiệp đứt bóng của xe em diễn ra chắc cũng phải chục lần như vậy. sau đó đem lên "bác sĩ" làm lại thì lại hết, xe e chạy ổn cho đến khi e đem xe tới 1 lò quen sổ trái 54, ở đây chỉ làm bài 54 nhẹ, nhưng không biết tại sao lại đề không được, dù đã test bình và sạc đều thấy ok. Sau 1 thời gian dài do bận công việc nên không đi sửa được và xe thì cứ phải đạp nên em quyết định dành ra 1 buổi đem qua cho "bác sĩ" về dzin. Bực 1 nổi là ổng cứ nói là do xe em làm máy nên đề không được, bây giờ dù có về dzin thì cũng vậy thôi, nhưng mà sau cùng thì e cũng quyết định về dzin nhưng mà tình trạng vẫn tái phát......xe lại không đề được. Sau đó e đem xe đi thay bình khác, do em bất cẩn nên đã lỡ thay bình hiệu lạ quá, nhưng mà bởi vì nó kêu bảo hành 6 tháng nên e cứ chạy thử xem sao. Ban đầu xe đề rất nhẹ nhưng sau 1 tuần thì hết đề được, và cứ phải đem đi sạc bình......đem bình tới cho nó đổi bình mới thì vẫn bị, test thử sạc thì vẫn ok, e chẳng hiểu nỗi là xe e nó đang bị cái gì nữa, cứ phải đạp hoài. Nay e xin các cao kiến giúp e với, e chán cảnh đạp xe lắm rồi :( Các bác có thể cho e biết là em cần đem tới sửa ở chổ nào uy tín và cần phải sửa những gì. Thks các bác trước.......đa tạ đa tạ :D

    PS: ở đây em chỉ muốn nêu lên tình trạng của xe và mong mọi người giúp đỡ chứ e không hề có ý muốn nói aNghĩa này kia hay sao nhe. thật ra a Nghĩa đã rất tận tình, e xin cảm ơn......những xe e vẫn đề không được, mong mọi người giúp e. thks :)
     
    #863 vinhan_peace, 30/8/11
    Sửa lần cuối: 30/8/11
  4. typhu123aaa

    typhu123aaa Bằng A4

    Tham gia:
    22/6/10
    Bài viết:
    679
    Được thích:
    891
    có lẽ sạc chăng????????
     
  5. vinhan_peace

    vinhan_peace Bằng A2

    Tham gia:
    7/6/08
    Bài viết:
    388
    Được thích:
    514
    Mình cũng nghĩ tới điều đó nhưng mà khi test thì thông số sạc lên chuẩn mà.
     
  6. 16s1 0689

    16s1 0689 Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/11
    Bài viết:
    986
    Được thích:
    1,165
    ae jup mjnh chút về vụ dây facos GC bi, e đấu dây facos vào jack zin nguồn nên jo bật công tắc bên phải ý. nó đá fa (kêu tạch tạch )luôn jo mình muốn đâu dây facos lại khi mình đá fa bên trái cùm công tắc ý thì mới được
    nhờ ae :D:D:D
     
  7. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Thế này nhé, GC của bạn có 2 dây để kích nam châm điện pha cos (thường là màu đen-đỏ) và phải đúng cực. Cặp dây này, bạn đấu dây âm với mass sườn (dây đen), dây dương đấu với dây pha của công tắc pha/cos (dây vàng). Cụm công tắc pha/cos có 3 dây: vàng (pha), cos (lá cây) và 1 dây chạy từ công tắc đèn chính qua (thường là màu xanh dương). Dây xanh dương này sẽ có điện (bình) khi bạn bật công tắc đèn chính.

    Vậy là xong. Bây giờ, khi bật công tắc đèn chính thì relay xenon sẽ kích làm xenon sáng chế độ cos (điều kiện là nút pha/cos đang ở vị trí cos), và khi bật nút pha/cos qua chế độ pha thì nam châm điện pha/cos sẽ kích --> pha.

    PS: mình hướng dẫn cho dòng xe Ya nhé. Màu dây sẽ khác cho dòng xe khác.

    Thân! :)
     
  8. penis

    penis Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/11
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    11
    Thanks bạn nhiều.

    Passing mình đấu đứt cầu chì là do mình đấu sai dây relay... Mình đã tháo passing ra rồi, còn con cóc mở yên thì mình làm lâu rồi không bị hiện tượng này. Bình mình mới thay được 1 tuần mai mình sẽ kiểm tra lại theo các đầu dây.
     
  9. vinhan_peace

    vinhan_peace Bằng A2

    Tham gia:
    7/6/08
    Bài viết:
    388
    Được thích:
    514
    Mấy bác vô giúp e với.......plzzzzzzz :(
     
  10. future125

    future125 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/08
    Bài viết:
    370
    Được thích:
    91
    Xe đã làm máy, tuy tăng công suất máy nhưng sẽ làm tăng momen cản, quá trình đề máy sẽ yếu hơn so với nguyên rin !
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...