[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    cái này mình hok rõ, chắc xe bạn mới chạy nên sẽ nóng hơn là xe chạy lâu rồi nên hơi nóng nó phà vào gần ổ khóa thôi

    ===== Bổ sung vào lúc 15:05 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:00 =====


    đẹp hay ko là tùy mình thấy thôi
    luxeon là dạng led trang trí
    bi-xenon là loại đèn để chiếu sáng fa cos như đèn fa zin của mình vậy đó
    luxeon thì sáng nhiều hơn so với led thường nhưng nó cũng hao điện hơn led thường
    led thường có thể tạo hình theo mẫu hay đường nét mình thix còn luxeon thì cũng có thể lam được nhưng bất tiện là nó tỏa nhiệt cao và phải có đế tản nhiệt theo cùng và giá tiền cũng cao hơn led nhiều
    demi ex thì bạn đi mỗi bên 1 con luxeon là đẹp rồi , có thể dùng loại 1w hay 3w là ok

    ===== Bổ sung vào lúc 15:16 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:05 =====


    Led luxeon 1w màu xanh dương,xanh lá,đỏ có 1 nhân

    Led luxeon 3w xanh dương,xanh lá,đỏ có 2 nhân
    màu trắng chỉ có 1 nhân nhưng nhân loại 3w to hơn nhân loại 1w rất nhiều

    ===== Bổ sung vào lúc 15:19 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:16 =====


    bạn kia nói đúng đó bạn ko nên thay cầu chi lớn hơn vì sẽ gây ra chập nóng và cháy ko chừng, người ta đã tính toán để xài loại bao nhiu rồi để bảo đảm độ an toàn cho xe
     
  2. jacker

    jacker Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/08
    Bài viết:
    189
    Được thích:
    66
    thay moi van de ve den dom deu noi den, rat la tuyet voi, chi thieu 1 bai huong dan chi tiet ve len kim den nhi, co the bai nay nua la tuyet voi lam. cug co 1 bai rui nhug che chao wa, khong nhu minh ra ngoai tiem lam.
     
  3. quochuy1989

    quochuy1989 Bằng A4

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1,906
    Được thích:
    2,137
    mấy anh em cho mình hỏi
    công tắc đèn xe mình chỉ có 1 chế độ đèn pha/cos và đèn đờ mi
    giờ mình muốn tách 2 loại ra, có nghĩa là nấc 1 là đờ mi, đến nấc 2 là đèn pha/cos thì mình phải mua loại công tắc nào
    mình đi x-bike nhưng nhìn thấy kích cỡ của công tắc giống với các hãng honda hay sym
    vậy mình có thể mua công tắc của các hãng đó gắn thế vào công tắc của xe mình được không?
    và cách tháo có dễ không mấy anh em :D
    thanks anh em rất nhìu
     
  4. quochuy1989

    quochuy1989 Bằng A4

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1,906
    Được thích:
    2,137
    có anh em nào rảnh rồi giúp mình tí :D
     
  5. minh92

    minh92 Tập Lái

    Tham gia:
    15/1/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    5
    mấy a cho e hỏi ngu 1 câu. e thấy trong sách hướng dẫn sử dụng của ex11 nó ghi bình ắc quy thế này loại/điện áp/dung lượng: GTZ5S/12V/3,5A. Vậy bình ắc quy zin của ex là 3,5Ah hả mấy anh. em muốn lên loại 5ah thì dùng loại nào ngon giá cả phải chăng ạ. thanks ace
     
  6. nguyendangthang

    nguyendangthang Bằng A1

    Tham gia:
    24/6/11
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    51
    lấy GS hoặc Globe mà dùng giá ra địa lý hỏi
     
  7. penis

    penis Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/11
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    11
    Mấy pro giúp mình với, mình đi xe EX 2010 xe zin như cục pin, chỉ có lắp mở yên bằng con cóc Atila và làm thêm đá đèn (passing) như trên này mấy anh em hướng dẫn... Tình trạng khi lắp passing mình làm cháy 4 con cầu chì và chạy bình thường được hơn 1 tuần thì bị bình yếu xe không xạc điện vào bình. Mình đã thay bình khô Globe và bình khô GS nhưng không được. Hiện trạng xe đang không đi bình nữa (đã tháo 2 dây + - ra khỏi bình).
    Anh em chỉ giúp xem xe mình bị làm sao với (đã tháo rơle passing ra).

    Thanks anh em nhiều.
     
  8. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    Xin chào và mong mọi người giúp đỡ em chuyện này:
    em con dư ra 1 mâm lửa 6 cục của wave.nay mới xin được nửa kg dây đồng tiết diện lớn hơn gần gấp đôi của mâm Zin,và 1 ít keo Ab nữa.nay em muốn cuốn lại để đi XENON và có 1 số thắc mắc mong mọi người giúp đỡ
    ++em đã chuyến sang sài IC bình rối,nay em muốn bỏ cuộn Lửa và cuốn luôn 6 cuộn đèn.về nguyên lí cuốn dây thì em cũng biết sơ sơ.em thắc mắc là:
    ---1 cuộn đèn Zin chỉ cuốn 72 vòng X 5 cuộn =360 vòng.nay em cuốn lại 6 cuộn nhưng em vẫn muốn cho hết vòng dây (khoảng 85 vòng 1 cuộn X 6 cuộn =510 vòng) như vậy liệu có mang lại kết quả và ảnh hưởng gì không ạ
    PS:em đã thay lại VÔ Lăng mới của Wave anpha trong HEAD.sau khi cuốn xong em có ý định xài 2 sạc atila để cho ra hết công suất của mâm lửa
    cám ơn tất cả
     
  9. xx_nhoc_ga_xx

    xx_nhoc_ga_xx Bằng A1

    Tham gia:
    25/8/11
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    92
    bạn ra mấy tiệm phụ tùng mua cái công tắc đèn 2 nấc của honda về khoét lỗ trên bợ cổ mà gắn vào
    [​IMG]
    Tháo đầu đèn ra rồi đi dây lại vào công tắc mới đơn giản thôi bạn. Quay lại phía sau thì sẽ có 6 dây ra.
    * 2 dây ngoài cùng bên phải ko dùng đến
    * 2 dây ngoài cùng bên trái là điện vào, nối chung lại rồi nối vào dây điện máy vào ( dây này lấy từ bên công tắc zin nối qua )
    * 2 dây o giữa, bên dưới nối vào đèn demi, phía trên nối vào dây fa-cos
    ... vậy là như ý bạn rồi nhé...chúc vui...

    Bạn tháo dây đèn passing. kiểm tra bình xem còn tốt ko, nếu ok thi kiểm tra sạc xem còn sống ko. Mình nghĩ xe bạn do lắp passing bi chạm chập đâu đó nên hao bình hoặc làm chết sạc nên ko sạc vào bình dc....
     
    #859 xx_nhoc_ga_xx, 30/8/11
    Sửa lần cuối: 30/8/11
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn nên kiểm tra lại việc đấu nối con cóc mở yên. Còn passing khi bạn mở mà đứt cầu chì có thể do đấu dây sai.

    Bình yếu có nhiều nguyên nhân. Bây giờ bạn sạc bình bên ngoài, tháo mấy phụ tùng kia ra (con cóc, passing) rồi sử dụng xem thời gian hết bình là bao lâu. Nếu quá nhanh thì do xe bạn đã bị mass dây nên xả bình. Tiến hành kiểm tra lại các vị trí đấu nối dây cho cản thận nhé.

    Thân! :)
    Mâm lửa nếu quấn dây tiết diện to hơn zin thì dòng ra sẽ mạnh hơn. Quấn nhiều vòng dây thì điện áp ra sẽ lớn hơn. Bạn nên tính toán cho hợp lý. Điện áp cao không giải quyết được nhiều vì quá cao sẽ làm hư sạc, dòng quá lớn sẽ làm nóng chảy các jack cắm và dây dẫn (có biker đã thí nghiệm và bị chảy jack cắm rồi). Và vì sạc dùng phương pháp cắt áp xả mass nên áp cao quá cũng không có lợi gì, chỉ làm nóng sạc (trừ trường hợp áp ban đầu qua yếu, quấn thêm sẽ tăng áp, làm hệ thống ổn định hơn).

    Bạn đã tăng số cuộn lên thành 6. Như vậy, nếu bạn giữ nguyên số vòng dây mỗi cuộn là điện áp ra đã tăng thêm một lượng cũng kha khá rồi (số vòng dây tăng). Bạn có thể chỉ tăng tiết diện dây lên (đừng tăng quá nhiều và dòng ra sẽ rất lớn), giữ nguyên số vòng dây mỗi cuộn (vì mình đã dùng thêm cuộn thứ 6) hoặc muốn thì tăng thêm vài vòng thôi. Kiểm tra các cuộn dây và mối nối trước khi lắp ráp nhé.

    Xenon cần điện áp lớn để kích sáng bầu khí, sau đó sẽ duy trì ở mức điện áp thấp hơn. Quấn mâm lửa lớn thì nên đi kèm bình dung lượng lớn để chịu dòng sạc cao.

    Chúc bạn có được thành quả như ý.

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...