mà sao e thay lọc nhớt, chạy 1 ngày là nó bị xì nhớt (rất ít) chỗ tiếp giáp cái nắp lọc nhớt, e tháo ra gắn lại siết ốc chặt (vẫn còn ron cao su) nó vẫn bị, đem ra 3S thợ nói do nhớt còn dính giữa phần tiếp giáp nên ở nhiệt độ cao nó rỉ ra 1 tí, chạy vài ngày sẽ hết. hok biết có bác nào bị tình trạng giống xe em hok?
e mới chạy ex 2011 còn gà mong các ae chỉ giúp vài vấn đề nhé.xe đang rodai bảo dưởng ntn bao nhiu km thay nhớt và nên thay nhửng ji vd như thay lọc gió lọc nhớt phải rodai bao nhiêu lâu mới theo trình tự,e thì ko thik nhớt hảng vậy nên thay nhớt nào vừa túi tiền mà tốt và châm khoảng bn 1l hoăc 0,94l (shell ax 5 có dc ko),sẳn cho e hỏi dầu hỏa rửa sên có phải là dầu D.O bán ngoài cây xăng ko.THANKS ALL
Xe đang roda thì bạn canh Km để thay nhớt và lọc nhớt đầy đủ cho em nó.... nếu có tiền dư giả thì 300 km đầu thay nhớt ko có tiền thì 500km thay nhớt lần đầu bạn thay luôn lọc nhớt luôn nha. mấy lần sau cứ theo thông số của hãng trong sách hướng dẫn hoặc có tiền thì thay sớm 1 chút cũng được. Còn thay nhớt bao nhiếu thì mình cũng đang phân vân: trong sách 800ml, có mấy người bảo đổ 0.9 người bảo 1 lít... nhưng mình nghĩ khi thay nhớt mình đổ rùi canh theo que thăm nhớt là OK nhất... Dàu hỏa (dầu lửa)còn gọi là dầu D.O mình co tham khảo vấn đề này rùi.... dùng dầu này rửa sích xên là okk, vửa rẻ nữa... Theo thông số nhớt thì Shell VSX và Shell AX5 có thông số nhớt hơi giống nhau và cùng 1 hãng nên mình nghĩ vẫn sài được cho Ex... mấy trang nhớt nó khen Shell VSX dữ lém.. nếu chổ bạn có bán thì thử loại này xem... còn nhưng loại cao cấp hơn nữa nhưng giá khá cao... đối với mình thì mình không chơi nổi cho 1 chiếc xe tầm trung... nhưng quan trọng là mình yêu xe... hjjj. Chúc bạn có 1 chiếc xe good...
nếu có ý kiến hay xin chỉnh sửa trang đầu để anh em coi 1 lần thôi, thanks ===== Bổ sung vào lúc 10:05 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 09:18 ===== nếu thử rồi vậy bao nhiêu nhớt cho exciter 2011 là đủ vậy bạn ?
Mình thì lại nghĩ là nên để cho máy nó dừng hoạt động 1 thời gian, để nhớt nó trở về lại dưới lốc, rồi ta hãy xả. nếu thay khi máy nóng. chắc chắn vẫn còn 1 lượng nhớt còn nằm trên đầu nòng của máy. Coi lại chổ cái ron cao su khi lắp vào lại có dính cát đất gì không bạn. nó sẽ làm hở và chảy nhớt. nếu chảy ngày đầu, mấy hôm sau hết thì cứ an tâm. không sao đâu. 300 - 500 km thì thay nhớt lần đầu. có thể thay luôn lọc nhớt. khoảng 1200km thì thay nhớt tiếp lần 2. nếu lần đầu chưa thay lọc nhớt thì lân này chắc chắn phải thay Sau đó cứ định kỳ 1000km thay 1 lần( có hướng dẫn ở các cm trước rồi, tìm đọc lại nhé). Nhớt hãng chỉ dùng cho rodai thoai, RẺ BỀN thì chỉ có VSX hoặc AX5 (shell), thay nhớt không lọc nhớt thì 940ml (chắc cú nhất vẫn là thăm bằng que) Dầu DO không phải là dầu hỏa bạn nhé. nó sánh hơn dầu hỏa, dùng cho xe chạy máy dầu( khi bơm ra nó có rất nhiều bọt, không như dầu hỏa). dầu hỏa thì ngày xưa dùng cho việc thắp đèn ấy.
xe mình đời 2k9. đi được 35.000km. bây giờ đi thấy máy nó nóng nhanh quá. làm thế nào để khắc phục. xe zin từ a -->z chưa đụng chạm gì cả. mình cảm ơn
à, đó là mình nói thay nhớt, ko phải thay lọc nhớt. :d Lọc nhớt thì khoảng 5-6k thì thay tiếp. Sr bạn, mình đã sữa lại rồi nhé!
xe mình đi nhớt catrol power 15-40. xe đi lúc nào củng số 2 lên 40. số 3 60. còn lại ssoos 4.xe bây giờ đi được 35k km rồi xe máy nóng lăm. làm thế nào để khắc phuc.???
Kiểm tra lại hệ thống làm mát (két nước) chưa bạn, coi coi nước giải nhiệt còn hay hết sạch rồi!