[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Mình hỏi câu ngu tí.
    Theo lý thuyết mình đọc đc thì xenon tốn ít điện hơn đèn halogen theo xe. Vậy tại sao muốn làm led/xenon các kiểu lại phải làm dàn điện vậy?
     
  2. thienpdimexco

    thienpdimexco Bằng A4

    Tham gia:
    23/4/08
    Bài viết:
    1,852
    Được thích:
    2,619
    Phải làm lại sang điện bình vì như thế mới ổn định dòng điện cho Ballast, chứ điện máy ko ổn định nhanh tiêu Ballast lắm.
    Em chỉ biết có thế, các bác cao thủ xin vào cho ý kiến thêm ạh :D
     
  3. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    ^ Chuyển sang điện bình thì mình biết rồi. Nhưng còn phải chơi bình lớn, sạc lớn các thứ nữa. Nếu led/xenon tốn ít điện hơn thì vì sao phải làm những thứ ấy?
     
  4. tvloidaklak

    tvloidaklak Bằng A3

    Tham gia:
    7/11/10
    Bài viết:
    582
    Được thích:
    706
    tốn ít điện nhưng lại lấy điện từ bình chứ ko phải từ máy như zin.
    bình zin, sạc zin chỉ thiết kế cấp điện cho đề, còi, xinhan, đèn hậu... tiêu hao rất ít điện. giờ nó phải gánh thêm mấy chục W cho cái đèn pha nữa (ít nhất 35W). - đó là lý do.
     
  5. wildorchid

    wildorchid Bằng A2

    Tham gia:
    4/12/10
    Bài viết:
    461
    Được thích:
    1,175
    mấy bạn trên nói đúng đó. xenon ít tốn điện hơn halogen. nhưng nó ko xài đc dòng điện máy. còn halogen xài điện từ máy lên --> đó là điểm khác biệt

    halogen trên đa số các loại xe xài điện trực tiếp từ máy lên, nên cái bình điện chỉ để đề, còi, và xinhan. nên cái sạc nó cũng chỉ thiết kế có bấy nhiêu, sạc chậm và yếu...

    bây giờ bạn gắn xenon phải câu nó vào bình, dây đèn từ máy lên bỏ phí. Bình vừa cấp cho xenon, vừa đề, vừa xinhan, tất nhiên sẽ chẳng mấy chốc mà hết..

    do đó lên xenon phải thay sạc, để cho nó sạc bình mạnh hơn, và đủ để vừa sạc cho bình và cung cấp cho bóng.(vì dòng sạc là dòng 1 chiều nên đồng thời nó cũng cấp cho bóng xenon).

    thật ra nếu sạc mạnh thì cũng ko cần phải thay bình. một số bạn thay bình to là do xài nhiều điện đèn, và thay bình to để cho chắc ăn là hệ thống của mình ko bao giờ hết điện....



    ==> còn một số xe xài bóng halogen nhưng lại xài điện bình luôn, như SH, AB11. thì chỉ cần đóng xenon vào là chơi thôi. ko cần phải lên sạc siếc gì hết..(vì xenon ít tốn hơn halogen mà ...hehe :d)
     
  6. like_biker_1991

    like_biker_1991 Bằng A2

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    441
    Được thích:
    342
    Các a cho e hỏi!! xe e đang xài ic máy, h e có ý định chuyển thành ic bình thì có được ko các a?:-/? xe e là xe super dream!!! điều này có nên làm đối với 1 chiếc xe như e ko?:-/?mong nhận được sự giúp đỡ từ các a!! thank các a!!!
     
  7. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    vào http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3694832 tham khảo nha bạn,mình có xài thử rồi.điện rất mạnh..
     
  8. like_biker_1991

    like_biker_1991 Bằng A2

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    441
    Được thích:
    342
    Thank a đã giúp!! e đã xem qua topic này vì vậy mới phân vân ớ chứ!!
    Các a cho e xin thêm ý kiên nữa đi...hiện e đang phân vân...Nên(Vì sao?) hay Ko nên(Vì sao??)!!!!!!!! Nên rất cần sự góp ý từ các a pro về điện!! thank các a!!Mong nhận được sự trợ giúp từ các a!!
     
  9. claud.cloudy

    claud.cloudy Bằng A2

    Tham gia:
    21/5/11
    Bài viết:
    447
    Được thích:
    302
    Em đang phân vân giữa bóng orsam và bóng philip, k biết bóng nào tốt hơn, sáng hơn! Em đang chạy wave rsx 110, ai biết chỉ em với!
     
  10. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    mình thật ra ko phải pro về điện nhưng có 1 số ý kiến với bạn như sau
    -mình đã lắp Ic này của bạn ấy,bạn ấy là sinh viên nghành điện tử,IC này là của bạn ấy nghiên cứu và tự chế ra nên được lựa linh kiện khá kỹ nên độ bền có lẽ cũng tương đối
    -sau khi lắp IC này vào máy nổ êm hơn,garanty nhuyễn hơn,máy chạy bốc hơn đó là cảm nhận của mình và hình như IC này không hãm tua vì có hôm mình kéo lên 100km/h (xe wave tàu.đồng hồ chính xác)
    -IC BÌnh thích hợp cho những xe đi trong thành phố,tốc độ tương đối khoảng 60-70km đổ lại còn.còn IC máy thích hợp cho những xe chạy đường trường hay anh em đua xe
    -nhưng chủ topic đã thử nghiệm.điện ra của IC là 300V nếu qua mobin sườn là 30KV nên điện khá mạnh rồi.nếu bạn còn cảm thấy chưa hài lòng về độ mạnh của lửa thì độ thêm cục mobin xe tải vào nữa là hết chê
    -cách lắp đặt không có gì phức tạp.chỉ thêm 1 sợi dây lấy điện từ bình còn lại như ZIn.nếu bạn muốn về ZIN thì cứ việc tháo ra lắp vào mà thôi
    nhưng có 1 vấn đề về máy móc khi lắp cái này.
    -lắp ic này vào máy nóng hơn và supap kêu rất ác liệt--->chắc tại lửa mạnh nên mới vậy
    cái này thì có thể chỉnh thêm xăng 1 ít và xoáy lại xupap là ổn
    vậy thôi:đây là ý kiến của mình,ko PR cho bạn ấy mà chỉ là cảm nhận của bản thân mà thôi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...