Đợt trước mình đi FX thay lọc nhớt hay ko thì đều đổ 1 lit dầu hết sao exciter no lại khác vậy :-s ??? luc thay 0.8 lúc thay 1 lit Mình thấy điều này khá vô lý lúc rút dầu ra thì nó phải thiết kế để dầu đã qua sử dụng chảy ra hết chứ ? sao vẫn giữ lại đến tận 0.2 lit dầu bẩn vậy ? Làm thế rõ ràng không có lợi cho máy >>>> nếu 2 lần thay dầu mình thay 2 loại dầu khác nhau ( không thay lọc dầu giữa 2 lần) thì sẽ lại càng không tốt ???? Mong mấy bác pro vào lý giải hộ
Nó nói thay 0.8 mà e xả nhớt ra lúc nào cũng hơn 0.9 nên e có thay lọc nhớt hay không e cũng đều thay 0.9 hơn hết cho chắc chứ đúng theo e nghĩ không đổ 0.8 được đâu,đúng hông mấy bác ^^!!
Xe minh chạy dc >6k, giờ định vệ sinh lọc gió mà ko bít nó nằm đâu ,a e chỉ cho. Còn cái vụ nhớt 140 tra sên ở cây xăng nào cũng bán hết hả mấy bác. Chai AX5 chạy dc bnhiu thì thay zậy,cho mình địa chỉ ở Gò Vấp dc ko. Thanks rất rất nhiều!!
Chống trộm cũng có cái hay của nó (tùy vào cái nào mà bạn gắn nữa nha. nói chung tiền nào của đó thôi) Nếu gắn công tắc phụ, nhưng khóa nó phá được, và dắt xe đi đc.Ra chổ khác, nó thế nào cũng nổ máy được .....lúc đó! coi như xong! ===== Bổ sung vào lúc 00:12 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 00:09 ===== Khua máy! bạn có thể diễn tả nó chi tiết hơn 1 chút không, trừu tượng quá. Riêng EX 2010 thì tiếng cọc cọc khi chạy là do bộ nồi là phần lớn! Không biết 2011 ra sao nữa. ===== Bổ sung vào lúc 00:17 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 00:12 ===== Chài ơi, EX mà bác lại đem so với lại FX. mỗi loại xe nó có cái khác nhau chứ. Tốt nhất là sau khi đổ nhớt vào, dựng chóng đứng xe lên, sau đó kiểm tra bằng que thăm nhớt là tốt nhất. Đi khoảng 1000km thì thay bác à. thay "máu" cho em nó thường thì em nó "phục vụ" sẽ tốt thôi/
Ở sài gòn cho e hỏi đại lý yamaha nào bảo hành,kiển tra định kỳ được ạh,mà e nghe nói 1000km là chỉng gaty lại mà phải chỉng bằng máy phải hông.
minh thường bảo dường ở 2 bis nguyễn thi minh khai, nói ktv mình sẽ bo cho em nó nếu làm kỹ, em nó sẽ làm xe bạn ngọt xớt luôn !!! Chĩnh galanty ko nhất thiết phải bằng máy. Chỉnh đúng như trong sách, bảo đảm bạn chạy sẽ kì kì lắm !!! thợ giỏi họ nghe tiếng máy mà chỉnh !!! Còn mình thì tự học , tự chỉnh chạy thấy ok !!!! đem ra tiệm tháo bugi màu gạch cua đàng hoàng !!
Lọc gió nằm dưới miếng mũ, ngay chỗ gắn baga đó bạn. Muốn tháo ra phải lì tay 1 chút.hihi. Tháo hẳn cái yên xe ra, rồi tháo cái baga inox (nếu có) rồi bắt đầu gỡ những con ốc có liên quan tới miếng nhựa chính giữa đó ( theo hướng chiếu từ trên xuống). Sử dụng vít dẹp để bẫy từng khớp nhựa ra từ từ, hoặc có đôi tay mạnh bạn nhấn, bóp, móc các loại.hehe. Mở ra được là biết cái lọc gió ở đâu liền.hehe. Nói chơi cho vui là ngay dưới "thằng nhỏ" của mình ý.kaka Bạn nên thay nó khi chạy được 8000-10.000-12.000 km tùy theo đường đi bạn đang sinh sống ( ví dụ như: đất đỏ, đất cát trắng..., còn đường nhựa thì ko dơ mấy đâu). Theo mình là nên thay luôn 1 lần. Giá hãng khoảng 57k/cái. Nhớt tra sên thì dùng Motul chainlube factory ok lắm đó bạn, nhớt là xịt ít thôi, vừa đủ phủ 1 lớp mỏng trên mắc sên, ko thôi nó văng thì dính từa lừa. Mình xài 2 chai cho 2 đời rồi nên cũng có chút kinh nghiệm dùng nó.hihi Chúc bạn như ý! /
ae cho mình hỏi với. mình thay vỏ xe Maxis 80/90/17 cho EX 2010 có dc k? vỏ Maxis đi ok k? mình mới gia nhập biker. thanks all